andito kami ngayon sa isang library grabe ang bahay na ito sobrang laki parang museum.
"Claire?" napalingin naman ako sa babaeng kanina lang ay hindi ko maintindihan.
flashback
"y-you look exactly like her" the girl said.
"po? sino po? hindi ko po kayp maintindihan" sabi ko. hinawakan nito ang mga kamay ko napakalamig nya. "i'm elizabeth" i'm shocked?! what?
"k-kyo po ba ang mommy ni sam?" ngumiti lang sya "no darling, ako ang lola nya" halos malaglag na ata ang panga ko ng marinig ko yun?! what the F!
" po? " tanong ko ulit malay atin diba agkamali lang sya.
"i said lola ako ni sam ipinangalan ko sa mommy ni sam ang pangalan ko dahil sya ang panganay she's elizabeth zane" yung mata ko O.O ganyan! kasi naman napaka ganda nya wala manlang kulubot sa mukha!
"c'mon para hindi ka parin shocked jan let me lead you to the library, ipapakita ko ang angkan namin"
end of flashback
kaya kami narito ngayon pagpasok doon pansin na pansin ang napakalaking painting. ang ganda picture ito ng dalawang mag asawa at apat na anak ang gaganda ng lahi nila.
"this is my family, this is elizabeth and marlo, parents of sam " turo nito kamukhang kamukha ni Sam ang daddy nya. "and this is morette and marxus" nahalata kong nagbago ang tono ng boses nya nalungkot ito.
"masYa kami noon lalo na noong nagkanya kanya na sila pero nag iba ang lahat ng dumating si lyra, hindi ko manlang nagawang makita ang apo ko kila morette" nakita ko pinipigil nyanv umiyak, nagpatuloy lang sya ,"alam ko buhay pa sya kaya naman hihintayin ko sya hihintayin ko ang apo ko" sabi nya sa isang parte ng puso ko ay natuwa ako napakaswerte siguro ng babaeng yun.
sya ang nakatakdang maipakasal kay sam. bigla nman akong nalungkot :( pag nahanap na sya iiwan nako ni Sam kaya ko kaya?
"claire alam mo bang lagi kang ikinukwento sakin ni sam. mahal na mahal ka ng apo ko at alam ko na mahal na mahal ko rin sya and i'm happy for the both of you" napangiti lang ako ng pilit alam ko naman na ano mang oras pwede nakong mawala sa eksena.
----
andito nako sa isa sa mga kwarto ng mansion nakahiga nako masiadong napaka bigat ng araw na ito para saakin.
masiadong maraming nangyare sana ok lang silang lahat. ang parents ko. minsan itinatanong ko pano ba ako napunta sa ganitong lugar? pano naging ganito buhay ko?
nawala ang pagmumuni muni ko ng bumukas ang pinto. napaupo ako sa higaan.
"hey" sabi nito. napatakbo ako saknya sabay yakap.
"wooh babe why? are you ok?" sabi nya gush kanina ko pa sya hinihintay! "what took you so long? masiado kabang nahirapan?" tanong ko.
he smirked "as if, tss inayos lang namin lahat lahat" ang yabang talaga! "how's d-dad?" kinabahan ako ng biglang natahimik si sam.
mga ilang segundo din bago sya nagsalita. "he's fine don't worry" napabuntong hininga ako. "sorry for everything " napatingin naman ako kay sam.
"hindi mo kailangang magsorry" he kissed me on my forhead
" iloveyou so much claire". i smiled " iloveyou more" lumapit sya at niyakap ako sabay bulong "ILOVEYOU MOST" namannnn eeeii! ito talaga. then kiss me torridly
hay. nakakabago talaga ng mood pg kasama mo ang mahal mo.
-------------
wooohhh! sembreak na! ngayon sure ako na makakapag UD nako parate ! :)))
salamat sa lahat ng nagbabasa sa story ko :) sa simpleng pagbabasa lang napapasaya nyo nako kahit wala comment or vote :))
hindi naman ako naghahangad noon. masya nakong may nagbabasa sa story ko :) THANKYOU!
marion_girl <3
BINABASA MO ANG
FOREVER UNDEAD (completed)
VampireShe was a simple student living in a big hidden University. Everything turns up side down when Sam lavra appeared on the picture. Is it possible that A simple girl can turn into a Monster? It is true that you'll do everything for love --- but it i...