MBFS 1- Official

6.7K 75 4
                                    

YURI’S POV

Goodmorning Beautiful. Nakatulog ka ba ng maayos?? Well, sana, kasi ako? Sobra! Hahaha!(if you know what I mean.>:D) anyway, sorry nga pala kasi nagising ka ng wala ako sa tabi mo, kailangan ko muna kasing umuwi, may aasikasuhin lang ako. Babalik ako ng lunch time para icheck kuya mo, syempre para na din makita ka.^_^ tsaka may itatanong din ako sayo e. Smile ka lang a?^_^

ANAK NG TUPA!

KINIKILIG AKO!!>_______<

Lalo na kung maaalala ko ung nangyari kagabi.. I mean kaninang madaling araw…

EEEEEE!! Hahaha! Ang landi ko!!

“Huy! Ok ka lang?!” ay pakshet! SI KUYA! Kailangan kong itago tong letter..

“Fuck! Sakit ng ulo ko…” sabi nya. Buti nga.. napala mo..

“Gawa mo nga ko ng soup..” sabi nya.

Magagawa ko?? Utusan ako nito e..-_________-

Pasalamat ko na din to sa kanya since kung di dahil sa ginawa nyang kalokohang party e di ko malalaman na gusto din ako ni Drew.

Oo sya ung best friend ni kuya.. Justine Drew ang name nya.. Ang haba e.. Mas gusto kong Drew tawag ko sa kanya kasi ung JD sila kuya na may tawag nun. Ayaw ko naman ng Justine kasi alam ko un ung tawag ng mga may gustong babae sa kanya sa school nila..

Gwapo kasi tong tibong to! Nakakainis! Kaya ang dami daming nagkakagusto, plus pogi points pa ung ang galing galing nyang sumayaw..

Pero sa totoo lang, di naman dahil sa gwapong tibo sya o dahil sa magaling syang sumayaw kaya ko sya nagustuhan e.. Nagustuhan ko sya simula nung naayos nya ung kotse nila mama..

Isa kasi talaga sa nagpapa-attract sa akin e ung marunong magkalikot ng kotse.. Ewan ko ba. Aning ako e. Medyo mekaniko ang peg ng mga gusto ko. HAHAHA! OY! Wag kayo, ang hot kaya ni Drew nun.

Nakakatawa nga kasi si Kuya ang lalaki pero si Drew na tibo pa ang nakagawa ng kotse nila Papa. Emergency din kasi nun, buti na lang talaga at madalas tumambay dito sa bahay ung tropa ni kuya, nagkataon na nasira ung koste nila mama, kaya un, magtatawag pa dapat ng mekaniko sila Papa, kaso sumingit si Drew, tas ayon, sya na ung gumawa, e si kuya napakabait.. Di man lang tinulungan, tuloy tuloy pa din sila sa paglalaro ng Kinect. E ako na lang ung nag-entertain kay Drew habang gumagawa sya. Ako nagbibigay ng juice sa kanya, ako na din ang nagpakain sa kanya..

Simula talaga nun MEDYO.. Medyo pa lang naman nag-iba ung tingin ko sa kanya. Tumindi lang nung madalas na nya kong pinapansin, lalo na kung makautos si kuya sa akin e wagas, tinutulungan nya ko e.

Di naman sa pag-aassume, minsan kasi nagtataka na din ako, un bang oo nga madalas silang andito sa bahay, pero feeling ko kasi madalas sya dito dahil sa akin.. well, di sa makapal ang mukha ko a. Pero un e.

Tas inaasar pa sya sa akin ng mga tropa ni Kuya. Lalo na kapag bigla syang tatayo para sundan ako at tulungan. Pero naririnig ko naman kasi si Kuya na sasabihin na tumigil sila, tsaka si Drew na din minsan ang nagsasabi na itigil ung pangangantsaw sa aming dalawa.

“HOY! Yuri! Ano tong bakat sa unan?! Bat may naiwang bakas ng ngipin dito!?” nasa kalagitnaan ako ng pagluluto ng sumigaw si kuya..

SHIT! Ako may gawa nun e!!>______<

“Kuya!? Ha??! A—e—ewan ko! Bat di mo tanong sa mga pinapunta mo dito!?” sabi ko naman

“Sinong kumagat dito?!” tanong ni Kuya

“Di ko nga alam! Sa tingin mo nakita ko lahat ng nangyari dito?! Kung di mo ko uutusan di ako lumalabas ng kwarto!” sabi ko

“Aish! Sino na naman kayang gumawa ng milagro sa mga gago kong kaklase??” sabi ni Kuya..

My Best Friend's Sister (SHORT STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon