chapter 15:

34 1 0
                                    


Yesha's POV

2 weeks na palasyang mabait sakin, two weeks...alam nyo yung feeling ng pay nakikita mo sya bumibilis ang tibok ang puso mo? Yan ang nararamdaman ko ngayon......sa tuwing kasama ko soya..gusto ko na ba siya?

"Yesha...." Oh that voice! Ano bang nagyayari sakin...bakit parang knakabahan ako?

Hinarap ko I to

"Oh drake.!" Ako

"Bakit ka namumutla?" Huh? Ako? Namumutla.!?

"A-ah..k-kasi....ahmm..." Nauutal nako! Palusot mode: on

"Kasi?" Nag aantay siya ng sagot ko...

"K-kasi..Kasi inubos Kong inumin ang suka! Oo! Yun! Tama! Kaya ako namumutla!he he" Sana effective!

"Ahhhh..."sabi nya nalang

Hayyy....buti naman...

"Ah Yesha, may sasabihin pala ako.." Sabi nya perk mukhang kabado.....problems nya? Para syang nakabuntis!

"A-ano yun" hayyy.....utal2x pa!

"K-kasi gus----"naputol ang kung ano nang sasabihin nya nang may tumawag sa kanya

"Drakieee!!!!" Sigaw hung babae kaya natingin kaming dalwa.... Ang sexy at ang ganda naman...nakakainsecure...sino kaya sya?

"Monique?" Rinig Kong sabi ni drake....ahhh..so monique pala ang pangalan niya...bagay sa kanya...

Niyakap nya si Drake....

"I miss you! Drakiiiee!!!" Sbi nito ng makakalas ng yakap

" yeah, what are you doing here?" Tanong ni drake

" vacation?" Monique.....

"Ahhh..." Yan nalang nasbi ni Drake

"And who.is.this.girl?" Sabi nya saby tingin sakin mila head to foot..... Awwww....I can say now na maldita sya....

"She's Yesha, my friend" sabi ni drake

"A-ah h-hello" sabi ko...nakakatakot ang tingin nya

"Monique, Drake's girl-" d nya natapos ang sasabihin nya ng sumingit si Drake

"Friend" drake...girlfriend....? Bakit ganun parang sumikip ang dib dib ko....nasasaktan ako...bakit ganun? Kung kailan mahal ko na sya...saka pa may umepal? Ang sakit!

"N-nice to meet you Monique" sabi ko at tinaasan nya lang ako ng kilay

"So bakit kayo nagkakilala?" Tanong nya

"Ahmmm....maid nya kasi ako.." Sabi ko

"Ohhh.... Kaya pala " teka! Anong ibig nyang sabihin? Ah.siguro nabingi lang ako.

"Dba maid ka ni drake? Pwede mo ba akong bigyan ng maiinom?" Sabi nya...napakasenyorita nya naman!

"A-ah,s-sige.Drake kuha lang ako" tinanguan lang ako ni drake.

Tumalikod nako saka dun tumulo ang luhang kanina ko pa pinipigilan.... Parang d ako makahinga....ang sakit!

Drake's POV

Naupo kami sa sofa ni Monique habang nilalapag naman ni Yesha ang meryenda,napansin Kong namamaga ang Mata nya...problems nya?

"Yesha are you okay? Bakit namamaga yang Mata mo?" Sabi ko

"H-huh? Ah a-ano.napuwing kasi ako kanina..sige dun muna ako sa kusina" saka sya tumakbo sa kusina....ano kayang problems nya?

"Nasan nga pala si tita,drake?" Tanong ni monique

"Business trip" tumango lang siya...Monique, she is my ex girlfriend, and my best friend.....

"Nga pala..ilang araw ka ba mags-stay?"

"Siguro 1week" sabi nya at tumango ako...

**************

Parang may umeepal sa story ah! Hmpf! Kalbuhin na ntin!?

He's Dying (BTS V)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon