Yesha's POV"Ah drake ito na pala ang breakfast mo" sabi ko saka nilapag ang pagkain sa side table
"Ah sige salamat" marunong na syang magpasalamat...hehe! Pumasok ang maldita sa kwrto ni drake
"Drakieee!!! Good morning!!" Sino pa ba? Edi ang malditang si Monique! TSS!
"Good morning!" Sabi ni drake
"Sabay na tayong kumain?" Monique
"Ah sige ligo muna ko" sabi ni dtake at pumunta sa banyo
Nilapitan naman ako ni monique
"Yesha right?" Mataray nyang tanong
"Ah oo po " ako
"May gusto ka ba Kay Drake?" Sabi nya sabay taas kilay
"W-wala po. Wala akong gusto Kay Drake" kasi mahal ko na siya! Huhu!
"Mabuti naman kasi hindi kau bagay....and akin na sya" sabi nya....edi sayo na! Duh! Kala mo naman bagay kau! >:<
Yumuko nalang ako...kung d lang sya bisita ng amo ko kanina ko pa sya sinabunutan at minura!
"Sige pwede kanang lumabas" utos nya...kala mo naman sa kanya tong kwarto! Hmpf! Sarap sabunutan!
Lumabas nalang ako ng kwarto,baka ano pa magawa ko sa kanya!napaka haliparot! Teka! Bat ba ko nagagalit! Kasi nagseselos ako? Haha! Tama nagseselos nga ako! Huhu! T_T
Taken na ang taong mahal ko! Hmpf! Bakit sa kanya pa ako nfall!? Huhu!T_T
**************
Pagkatapos Kong gawin ang trabaho ko ay umuwi nalang ako....baka kasi ano pang magawa ko sa malditang babaeng yun! Sarap kutusan!
"Oh bespren! Anong mukha yan?" Bungad sa kin ni Ziico habang nakasandal sa kotse nya.....
"Maganda?" Sagot ko dito.. Alam ko! Oo na! Masyadong mayabang ang sagot ko! Hmpf!
"Hahaha! Patawa ka talaga bespren! XD" sabi ni Ziico!
Aba! Di supportive! Baliwag talaga! Haist!
"Bahala ka nga dyan! -_-" dahil sa inis ko nagwalkout ako..
Hinabol naman nya ko, syempre tumakbo rin ako noh! Haha! Baliwag lang nuh?!
Takbo...takbo...takbo!
"Sandali bespren!.....bakit ka ba......tumatakbo!..." Hingal2x nyang sabi....bakit ba ko tumatakbo?
"Bakit mo ba......ako .....hinahabol!...."hingal2x ko ring sabi
Sabay kaming nagkatinginan....
"Hahahahaha!!!!XD" sabay naming tawa....tanga lang noh?
"Hahaha! Tanga mo talaga bespren!" Sabi ni Ziico habang tumatawa....ugok!
"Hahaha! Baliwag ka naman!" Sabi ko naman
Sabay kaming napahiga sa damuhan....dito kami laging naglalaro ni Ziico nung bata pa kami.....
Gabi na pala... Ano kayang ginagawa ngayun nila Drake? Haist! Bakit ko ba sila iniisip?!
"Tingnan mo oh! Si Ms.Twinkle!" Sabi ni Ziico habang nakaturo sa bituin.... Ms. Twinkle tawag naming dyan dahil sya ang unang star na lagi naming nakikita saka siya run ang pinakamakinang.....
"Oo nga, ang ganda...." Sabi ko
"Parang ikaw...." Bulong ni ziico pero narinig ko naman
"Kanina tumawa ka nang sinabi Kong maganda ako.....yung totoo?"then tinignan ko sya ng masa ma pero tumawa lang sya...baliwag eh!
"Yesha.....kung Hindi tayo magkaibigan, magugustuhan mo kaya ako?" Sabi ni Ziico
Tiningnan ko sya,nakatingin lang sya sa langit
"Pwede,kasi mabait ka naman saka gwapo..." Tumingin sya sakin saka nagsmile then tumingin ulit sa bituin
"Eh kung ligawan kaya kita?" Sabi nya pero d parin tumitingin sakin
"Haha! Baliw! Kung anoano na yang sinasabi mo!" Sabi ko
Lakas talaga ng trip ng lalaking to!
"Magpapaalam ako sa mama mo,liligawan kita" tumingin siya sakin,yung Mata nya....seryoso....sincere....
"S-seryoso ka?" Nauutal Kong sabi pero nagsmirk lang sya...luh? Seryoso sya?
Nganga! Anong sabi nya? Liligawan nya ko!? Wahhhh!!!!
Ewan ko sa lalaking to! Lakas mangtrip! Pero seryoso sya....hayyy.....yay na nga!
Drake's POV
Kamusta na kaya sya? Ano kayang ginagawa nya ngayon? Hayyy!!! Ginugulo nya talaga isip ko!
Nakatayo lang ako sa may veranda saka nakatingin sa star....ang pinakaunang star na lagi Kong nakikita at ang pinakamaganda at pinakamakinang.....naalala ko tuloy sya.....nung lagi ko syang inaaway,nung binuhusan ko siya ng tubig,nung naslide sya,........at yung kiss namin......tama kayu, si Yesha ang iniisip ko.....gusto ko sya,mahal ko na nga ata! Yung day na dumating si Monique,dun ko na Sana sasabihin ang lahat.....gusto ko habang akoy nabubuhay, makasama ko ang taong mahal ko.... at si Yesha yun.... Mahal nya din kaya ako.... Mutual kaya yung nararamdaman namin.....hayyy......lagi ko na syang iniisip.....
One week nalang....uuwi na si mama...at aalis na sya....
*biga oneun jiteun saek Seoul geu wie*
Oh may kumakanta ng rain by bts.... Nasaan na ba yun? Ahhh...yung phone ko pala.. Tumatawag si mama....
" yes ma?"
[ son,next,next week pa ako uuwi jan,sinabihan ko na din si Yesha] sabi nya....next next week! Yes! Makakasama ko pa sya!
[Talaga ma! Yes!] Sabi ko
[Aba! Ayaw mo ba akong umuwi?!] Sabi nya
[D naman sa ganun...] Ako
[ sige na....may aasikasuhin pa ko...bye! Love you!]
[Thank you ma! Saranghae!]
Then she hang up
Yes!!!!!! Masasabi ko na sa kanya ang nararamdaman ko!!!!wohhhh!!!
**********
Tinamaan nanga si drake! Pero teka paano na si ziico?!
Tsk! Tsk!
Salamat sa pagbabasa!!!!
BINABASA MO ANG
He's Dying (BTS V)
CasualeLife is a dream for the wise, A game for the fool A comedy for the rich And a tragedy for the poor. Paano kung ang taong mahal mo ay mawawala sayo??