eighty nine

2.2K 93 14
                                    

ETHAN'S P.O.V

Minulat ko mata ko at tumingin sa paligid, nakita ko sila Mama at Florence, pero wala pa rin si Phoebe. "Ethan! ethan anak okay ka lang ba?" tanong ni Mama, at niyakap niya ako, "Gutom ka ba? kailangan mo ba ng tubig? sabihin mo lang anak,"

"Si Phoebe.." sabi ko, at tumingin ako sa mata ni Mama, "Si Phoebe kailangan ko," dagdag ko, I saw her frown, she held my hand. "Wag ka magalala, nandito na si Phoebe," sabi ni Florence.

Napatingin ako sakaniya, nandito na siya? nasaan siya? tumingin tingin din ako sa paligid. "Wala siya dito," aniya ni Sky. "Nasa kabilang room nagpapahinga 'din tulad mo," biglang bumilis tibok ng puso ko, sinubukan kong tumayo pero sumakit lang puso ko.

"A-ano nangyari sakaniya?" tanong ko, I feel so weak and hopeless, kailangan ko makita mukha niya ngayon. "Nahimatay.. ginawa niya lahat para makapunta dito, Anak," sabi ni Mama na may pilit na ngiti.

I felt relieved na okay lang siya, na hindi siya nadisgrasya habang papunta siya dito. "I want to see her," wika ko at tumayo. "E-ethan! bawal!" awat ni Mama.

Tinulungan ako ni Sky at Florence, "Okay lang, tita kami bahala sakaniya." sabi ni Florence at tinulungan nila ako pumunta sa room ni Phoebe, pumasok kami. I was trying to act calm but when I saw her, sleeping on the hospital bed, I felt guilty.

"E-ethan.. Anong ginagawa mo dito?" tanong ni Danica, napatingin sa amin si Nicole na inaayos gamit ni Phoebe. It was already morning, the sun was shining at her beautiful face.

Kinuha ni Nicole 'yong upuan at pinaupo niya ako sa tabi ng kama ni Phoebe, anong nangyari sakaniya? bakit siya napunta dito? "She fainted when she got here, i guess tumakbo pa siya para lang makapunta dito,"

I was touched by her effort, I held her hand and kissed it. I looked at her hoping she'll wake up. "She did everything just to see you," Nicole added, and I smiled. Hearing that made me happy again.

Ang saya ko ngayon kasi nakita ko na siya, nahawakan ko na kamay niya, at nageffort pa siya para sa akin. "We'll leave you two alone," sabi ni Danica.

Lumabas silang apat leaving the two of us alone. "I miss you, love, gumising ka na please.." wika ko.

Hawak ko pa din kamay niya, at naramdaman kong tumulo na ang mga luha ko. "Ethan," tumingin ako sakaniya, narinig ko na boses niya.. Finally. Minulat niya na ang mata niya.

Ngumiti ako at bigla akong napaiyak ulit, she was also crying. "I miss you," sabi nito, at bumangon siya. Niyakap niya ako ng mahigpit, niyakap ko pa din siya.

I was crying like hell, "Magpagaling ka na, Ethan. Magpapakasal pa tayo," biro ni Phoebe, tumingin ako sakaniya at tumayo sa upuan. "I know.." Hinawakan ko ang pisnge niya at onti onti akong lumapit.

"I love you, Phoebe," i kissed her lips passionately, and hard. I missed her alot. I miss her kisses, hugs, voice, face and everything about her. We let go of the kiss to breathe, she held my hand.

She stood up from that dumb hospital bed, and wrapped her arms around my neck. She kissed me back, and i responded.

DANICA'S P.O.V

"O..M..G," wika ni Nicole na sumisilip sa room ni Phoebe, "They're making out omg," tumawa si Florence at Sky dahil sa reaction ni Nicole, "ANG HOOOOOOOOOOOOOOTTTT," sinabi ni Nicole, na parang naiinggit siya. Tumingin ako kay Florence na parang naiinis na kay Nicole.

Nagkatinginan kami ni Sky, pinipigilan namin tumawa. "Hoy Nicole, 'Yong bebelabs mo napipikon na oh," asar ko sakanila, tumingin ng masama sakin si Florence. "Wala akong pake dyan," tumawa kami ni Sky, nakakatawa 'yong mukha ni Florence ngayon.

"Hindi pa rin sila umaawat oh, omfg." HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA GAGA TO SI NICOLE. Nagulat kami bigla nung hinila ni Florence si Nicole sakaniya.

Oh wow, kami nalang pala ni Sky 'yong bitter. Hinalikan niya si Nicole at tumahimik na 'yong gaga, "Hmmm, ice cream nalang tayo, op ako dito eh," sabi ni Sky at tumayo siya sa upuan, nilingon ko sila.

Nicole responded and she put her arms around Florence's neck. Luh story 'to ng PhoeHan 'di ba =_=

Sumunod nalang ako kay Sky na hinihila na ako para bumili ng ice cream, kahit ang lamig lamig na.

"Sa tingin mo, magiging okay lang sila?" tanong ko kay Sky, lumingon ako kila Florence they were still kissing, gross. Kulang nalang gawan sila ng story ni Miss Author.

"Of course, sila pa."

(A/N: nAUUMAY NA PO AKO DITO HAHAHAHAHAHA, ONE MORE CHAPTER LEFT OMFG)

Ethan (Reply Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon