Chapter 16-Battle

2K 59 1
                                    

Kimberly's POV

Andito kmi ngayon sa canteen at Kumakain ng kung ano ano,

"The war is Tomorrow be ready!"sabi sa speaker.

Naghanda na kmi para bukas dahil bukas na yung war between this Academy &Dark Academy.

Nakapagpractise na rin ako at medyo nasasanay na akong gamitin ang powers ko.

Dumiretso ako sa dorm ko at naghanda ng pagkain cause I love Foods!!

Wla kayong pake!Kung gusto nyong gumaya sa akin edi gumaya kayo!

Kain lang ako ng kain ng may narinig akong pagsabog malapit lang dito sa Girls Dormitory.

Makalabas nga,Paglabas ko nasa labas din yung ibang babae pati na rin si Snow.

"Anyare?"tanong ko sa kanila.

"May narinig ka bang pagsabog?"tanong sa akin nung mataray na babae.

I think si Freya yan.an taray nya nga eh!

May sumabog na naman,Napa agap ata ang war?May narinig kaming yabag ng paa at kusa kaming nagtago sa kanikanilang dorm.

Pumasok ako sa dorm ko at Nagtago sa secret pasage ko na pa magic words lang ang sinasabi kaya hindi nila alam na nasa secret passage ako.

Yung mga gamit ko hinayaan ko na lang dun,tapos yung mga importanteng bagay ay tinabi ko dito pati na rin iD ko bala malaman nila na ako ang hinahanap nila.*Smirk*

Rinig ko ang pagdabog ng pinto bWat dorm,malapit lang sa akin yung malakas na pagdabog ng pinto means,ichecheck na nya room ko!

May narinig akong nagbukas ng pinto at rinig ko rin ang armas nya na chain.rinig ko rin ang pagsira ng gamit ko dahil sa kanya!

Ng sinisigurado ko na wala na sya lumabas na ako sa secret passage ko.

Lumabas din ako ng dormitory nmin at paglabas ko nakita ko silang nakikipaglaban na sa mga Taga Dark Academy,Nakita ko rin ang hari nilang si Theus.

May nakaagaw pansin sa akin ng taga dark world at nagsmirk sya.ginantihan ko din sya.

"Look whos here!!"sigaw nung lalaking nakaagaw pansim sa akin.

Lahat sila napatigil sa pglalaban nila at tumingin sa direksyon ko.

Bigla na lang akong nagalit at feel ko sa katawan ko na May mataas na enerhiya pataas.

At naging kulay Pula,Asul,puti,Berde ang mga mata ko means nagiging ako na talaga ako,ang tunay na prinsesa.

Pinaglalaban ko silang mga taga dark world at pinagpahinga muna ang mga naglaban kanina.

Halos lahat sila napatumba ko pero may natitira pang isa means sya yung natira,sya yung king nila.

Tumingin ako sa paligid ko lahat sila nanonood sa amin.

Nilabanan ko kaagad sya,ng nakatalikod para mabilis ko sya matalo at hindi nya alam yun

Ng nakita kong nanghihina na sya at nakaluhod na sa lupa.

Tinodo ko na ang lakas na kaya kong ikatalo nya.

Lahat sila namangha at naging normal na uli yung kulay ng mata,buhok,damit.



//////

Guys!this is the end thanks For reading this kahit na konti ang chapter basta may story.

Kingdom High Academy #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon