Special Chapter

2.7K 49 8
                                    

kim's POV

hayst, wala na naman si April. ako na lang tuloy ang nagbabasa dito sa library, lahat sila may kasama sa pagbabasa samantala ako ay parang isang loner lang dito.-.-

"hey, mag-isa ka lang?" nagulat ako kay frost, alam ko na gusto niya kong makalaban ng battle day pero hindi natuloy dahil may emergency eh. "obvious ba," at tsaka ko sya inirapan. umupo sya sa tabi ko at inagaw yung book na binabasa ko."finding the lost gem huh?'' tumango lang ako bilang tugon sa tanong niya.

since ako naman ang prinsesa sa paaralan na 'to i mean sa magic world na 'to na dati ay wala akong kaalam alam sa mga pinagsasabi nila sa'kin but i find out when they told and show me.

naniniwala na ako ng pinakita nila sa'kin yun. at ang mission namin ay hanapin ang nawawalang gem na kulay white na may pagkahalong ginto sa gilid, agad kong hinablot ito sa kanya para makakuha pa ako ng maraming inpormasyon para sa paghahanap nito.

"andito pala ang lovebirds!''

o___o

buiset ka april! sabay kaming napaharap sa kanya at sinamaan ng tingin.

"woah! chill!. joke lang yun!'' sabay upo sa tabi ko at binasa ang dala niyang aklat na kanina pa hawak hawak.

ganito talaga kami araw araw. hindi 'ko nga alam kung nasaan si sky baka nangchicks na yun at magalit sa kanya si april. pfft, natatawa tuloy sa iniisip ko!

now, our mission is to find the lost gem. may alam na 'ko kung nasaan sya pero nasa paaralan lang sya ng mga gangster. why? kasi nabasa ko dun sa aklat. nagkatinginan kaming apat at tumango-tango.

"woah, guys! nababaliw na ba kayo?"isa pa 'tong si sky na ubod ng hangin.syempre muntik na 'kong matawa sa kanya dahil walang pumansin sa tanong niya.

"students, be alert"

why!?


--

mianhae, kung maikli lang. busy sa school at sorry na din kung maikli lang itong special chapter. may ginagawa. so, i hope na abangan nyo ang paghahanap nila sa lost gem kung saan nakatago sa gangster university.

vomment kung gusto nyo na magkabook 2 ito. i'll try my best para makapagupdate sa book2.

thanks to all of my readers kahit na minsan lang magparamdam atleast i appreciate it. geh, pakibasa nga yung sapphire university by silent_death1 #120 in mystery/thriller.

votes and comments are highly appreciated! ^___^

-therealalexa-

Kingdom High Academy #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon