CHAPTER 13

895 19 0
                                    

Nagpunta nanaman ako dito sa bar. Fuck. It's been 2 months since she left me hanging.

"Kung binigyan mo kasi ng rason para magstay. Edi sana, nasa tabi mo pa siya ngayon." sabi ni Spike saken.

"Mahal ko si Jasmin."

"Mahal ang puta! Tangina naman Zeke? Maglolokohan pa ba tayong magpipinsan dito? Kung mahal mo, bat ka naglalasing dito dahil kay Miah!?" sigaw saken ni Spike.

"Alam nyo naman diba? I used her. And now, I need her... I need her bo---"

"Putangina mo! Wag na wag mong itutuloy yang sasabihin mo. Mapapatay kita Zeke." sigaw nanaman saken ni Duke

"Wala kaming pinsan na manggagamit ng babae. Maliban kay Elijah." kalmadong sinabi ni Thorn pero ramdam mong may galit ito.

"Kung ako nasa kalagayan ni Miah? lalayuan din talaga kita. lalayo ako at di na magpapakita sayo. Di mo siya deserve Zeke. Mas masahol ka pa kay Elijah." sabi saken ni Spike

"putangina! Ano pa bang magagawa ko ngayon ha!? Wala na si Miah! Iniwan na nga nya ko diba!? Kahit anong gawin ko di na din Naman ataa talaga sya magpapakita saken! Araw araw putangina lagi ko siyang naalala! Di ko manlang nasabi sakanya lahat.." napaiyak ako.. naalala ko nanaman lahat.. naalala ko nung araw na lagi syang andyan para sakin. nung mga araw na lagi nya kong napapangiti. Yung araw na niyaya nya kong maging boyfriend nya. Sobrang saya ko non kasi akala ko ako lang ang nagmamahal saming dalawa.. pero ngayon Wala na siya.. she left me

"Gumawa ka ng paraan para makita mo ulit siya. Dahil kahit bali-baliktarin mo ang Mundo, ang laki talaga ng kasalanan mo sakanya." Sabi ni Duke at umalis na sila sa table namen

Di na ako nakaimik. Tahimik akong umiinom ngayon. Lahat ng paraan ginawa ko para lang lumayo sya at ngayong wala na sya. Pinagsisisihan ko naman fuck.

"Hi Darling"

"Jasmin? Bat ka nandito?"

"Your cousins told me na nandito ka daw. So, pumunta ako. Wanna have fun?"

"May pupuntahan pa ko."

"Hahanapin mo nanaman ba si Jeremiah? Iniwan ka na nya and I guess we're really meant for each other darling." then her hands trying to massage my hands.

"Sorry. Maybe next time Jasmin." akmang aalis na ko ng bigla nya kong hinawakan sa braso ko.

"No, Ezekiel Andrada. We need to talk."

"About saan ba? mahalaga ba yan?"

"Yes! Akala ko ba tayo na ulit!?"

"Inassume mo lang yun."

"fuck you! You even kissed me!"

"Isang beses lang yun at di ko sinasadyan halikan ka. You insisted that kiss."

"Pero gumanti ka din naman! Alam kong mahal mo pa ko Ezekiel. Naghihiganti ka ba saken? Nagpapakipot? C'mon darling andito na ko. I'll make you happy again!"

"Jasmin please stop? Hindi na kita mahal at wala akong balak maghiganti o magpakipot sayo. I don't love you anymore. Maghanap ka nalang ng iba tutal dun ka magaling!" then she slap me.

"Fuck you! Asshole!" then she left.

Tatakbo na kong pumunta ng parking para pumunta sa bahay nina Jeremiah. I want to talk to Kace.

Papasok palang ako ay si Blade na kagad ang nakasalubong ko sa gate.

"Ilang beses ba naming sasabihin sayong wala si Miah dito?"

"No, hindi si Miah ang pinunta ko dito.. Si Kace"

Hindi kagad umimik si Blade kaya naman diretso na kong papunta sana sa loob ng bahay nila.

"She left you because you didnt gave her a sign na magstay sya. Pinabayaan mo si Miah. You don't deserve our princess." at dirediretso ng umalis si Blade

pagpasok ko ay nakita ko kagad sila Jax at Titus sa babang sala.

"Oh? wala dito si Miah." sabi ni Jax

"Wag ka ng mageeskandalo dito kasi kahit kami hindi namin alam kung nasan sya." Sunod pa ulit na sabi ni Jax

"Pre, sinaktan mo ang kapatid namin. At pati samin napalayo sya dahil sayo." sabi ni Titus habang seryosong nanonood ng TV

"I know,alam ko ang kasalanan ko that's why I'm here. I really want to say sorry guys seriously. Alam kong malaki ang naging kasalanan kk sainyo. Sinaktan ko ang kapatid nyo, Iniwan ko, at ayan nawala sya pati sa inyo. Alam ko yon. Pero I badly need to talk kay Kace muna."

Hindi na sila umimik at hinayaan akong tumaas papunta sa kwarto ni Kace.

"Kace."

"Fuck? Tangina mo." at sinuntok na nya kagad ako.

Wala akkng karapatang gumanti dahil ako ang may kasalanan ng lahat ng to.

"Men, may sasabihin ako."

"Ano pang sasabihin mo? The fuck Ezekiel! Ilang buwan ng wala si Jeremiah dito! Gusto ko siyang puntahan pero ayaw nya! And it's all your fucking fault! Mahal na mahal namin yung kapatid namin Zeke! She's our only girl and alam mo yon! Miski ata lamok wag dapat syang sasaktan pero anong ginawa nyong dalawa ng kapatid mo? Sinaktan nyo!"

"Kace! Mahal ko si Jeremiah!"

"Pero hindi mo pinaramdam."

"Kasi alam kong masasakal ko siya. Mahal ko siya pero ayokong masasakal sya saken! Tangna hirap na hirap akong hindi sya kausapin nung mga araw na text sya ng text at wtawag ng tawag saken. Yung araw na sabi nya pumunta ako sa bahay nyo? Hindi ko siya sinipot kahit gusto ko syang makita. Puta pigil na pigil ako sa lahat ng gagawin ko kasi ayokonh masasakal ko sya dahil pagakin na sya. gusto ko akin lang talaga sya."

"Tangna naman! Ang gago mo! Anggulo mo dahil kung mahal mo ipaglalaban mo!"

"That's why I'm here damn! I need your help. Gusto kong malaman kung nasan si Jeremiah."

Andrada Series #1: Lost In Our BattleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon