Joyce POV
End of Flashback...
"10 Years Past, the girl married another boy, and they have a child who is now 9 years old." Sabi ko, kay Julianne.
"Really Mom? She's just like me." Sabi niya.
Napangiti ako sa sinabi ng anak ko. "She is very much like you."
Napaisip ako sa nangyari noon last 10 years ago.
pagkatapos ng Ilang araw ay dumating na ang oras upang ilibing na si Jules, naging malungkot ang araw ko at ang pamilya ni Jules dahil sa pangyayaring yun. 5 years later naka move on ako dahil sa asawa kung si Ralf Lopez na pinatunayan saakin na hindi pa huli ang lahat, minahal niya ako at inalagaan sa panahon na akoy nalulungkot pag iniisip ko ang nangyari kay Jules noon.
At ang dahilan kung bakit nasa bahay na ito ang diary ko ay, bahay ito ng pamilya ni Jules, dito sila nakatira at hindi ko inakala na nandito parin ang diary ko, hindi parin nila tinapon.
"Sige na anak, maglinis ka muna dito aalis lang si Mom." Sabi ko.
"Sige Mom, take care." Sabi niya saakin.
As I arrived in the supermarket, I immediately grab the things I need.
"S-sorry." Sabi ng babaeng bumangga saakin.
"It's okay." Sabi ko, saka tinulungan siyang pulutin ang mga nahulog na Junkfoods.
"Hey! Joyce." Sabi nito, kaya napatingin ako.
"H-Honey?! Long time no see." Sabi ko saka siya niyakap.
"How are you?" She said.
"I'm Fine, How about you?" I ask.
"Fine also, still pretty." Sabi nito.
"I gotta go, nice meeting you again." Sabi ko.
"Nice meeting you to Joyce, Okay Bye." Sabi nito saka lumakad palayo.
As I arrived home, Julianne hugged me tight.
"What's that Baby?" Tanong ko, kung ano ba abg dahilan ng pagyakap niya saakin.
"For buying us what we need, I love you Mom." She said.
So, I guess this is the end, yung nangyari saamin ni Jules noon ay isang magandang panaginip na lamang, dahil sa kanya, nahanap ko ang totoong magmamahal saakin at nabuo namin ang isang mabait at magandang anak namin na si Julianne.