Chapter 6: Plan #2
Cassandra POV
"Good Morning sun, Good Morning Teddy ... Good Morning to you.. drake?" sabi ko sa kanya nasa pintuan lang kasi siya.
"Kakagaling mo lang sa sakit, hyper mo na that's why I like you" sabi niya curious ako pero may sinabi siya "hinahanap ka na ng kambal" sabay alis niya. Ugh~! Nevermind about chuchu eklabosh na sinabi ni drake ang mahalaga is my pamangkin's
Kaya agad ako naligo para fresh ako today...
//////////
"Hello baby Prince Miko and Little Princess Mitch? How are you guys?" sabi ko sabay kiss ko sa kanila sa cheeks.
"Tita, I'm fine and of course pretty"
"kanino nag-mana?"
"of course sa'yo but deep inside kay mommy because sa kanya ako lumabas hindi sa'yo"
"hahahaha.. good baby girl" tawa ni kuya
"kuya naman eh!"
"aba, Cassandra ang mga bata di marunong mag sinungaling kaya may toy's ka mamaya baby mitch"
"yehey,dad thank you"
"hey, how about you mr.miko?"
"look I'm totally fine so don't worry. But I'm still handsome so don't you dare say side comment"
"opo, I'm not.. mygulay! Sa inyo yata ako manosebleed.."
"tita mae, may I ask you?" sabi ni mitch
"yes, baby? What is it"
" why? Your language is not kaaya-aya? Walang personalan"
"baby..... my language is language? Maybe magkaroon ng miracle na magbago ako. Why not coconut diba?"
"tita.. why you mention coconut? Pinahaba mo pa eh" busangot na sinabi ni mitch.
Jusko! Suko na ako.. si drake nagpipigil.. si ate charisse kain lang ng kain. Si kuya umalis na kanina pa habang ito mga baby damulag ko kumakain.
"drake, let's go na kaya. Baka you know malate tayo?"
"sege.. hey, kids later may ibibigay ako"
"we are not kids.." sungit na sabi ni miko.
Ako parang hangin... djk. Syempre umalis na kami. I feel excited to my second plan... ano nga ba yun!? Ahh..i make kaibigan today and date with him today.
"you look happy and excited , Cassandra?"
"of course hihihi" sabi ko habang nagpipilit ng tawa.
"oh, baba ka na park ko lang ito"
"sure " ngiti ko sa kanya..
Pagkababa ko , I saw blake walang ng patumpik-tumpik pa boom conyo na this~~
"BLAKE ZED PALMA" sigaw ko. wala ako pake . kung meron pakipulot nalang tch.
Pagkasigaw ko lumapit ako sa kanya.
"blake, are you busy? Are you free tonight? Will you be my.... FRIEND" sabi ko sabay lahad ng kamay ko para sa kanya.
Sanayan nalang matagal naman ako... FRIENDZONED sa kanya eh?
"wait, calm down Cassandra?"
"okay, phew! So what is your answer I need to know"
"I'm not busy, I'm free and why?and of course I will you friend" sabay shakehands namin. This is true ba? Emerged , I feel nasa cloud 9 ako to the highest of my conyo language.
"nothing.. uhm? Later sa park namin pumunta ka may surprise ako sa'yo friend"
Sabay alis ko..
Blake POV
Yesterday, I feel jelous. Since past few weeks. Lagi nalang si drake..nung nahilo si Cassandra para akong tanga di sinalo. Siguro sa takot? Siguro baka di ako ang expected niya pero ang tanga ko. alam ko naman may gusto sa akin yun.
Tapos nung lumapit sa akin si Cassandra my heart beat fast.. I feel like cotton candy.
Pero hanggang FRIEND nalang ba?
Magkikita kami mamaya sa park, I feel explode like mt.pinatubo.