SHARLENE: Hi, Nash!
NASH: Hi!!! Sensya na, ha. Medyo nagmamadali ako eh. Susunduin ko pa kapatid ko sa airport! Kita na lang uli tayo sa school bukas.
SHARLENE: SAMA AKO!
NASH: Haaayyy....SIGE NA NGA!
Kulit talaga nitong si Shar pero hindi ko naman sya matatanggihan. Ever since umalis ang kapatid ko papuntang U.S. kasama si Daddy, si Sharlene na naging kasa-kasama ko. Sya ang bestfriend ko! Nagkakilala kami 3rd year high school. New student sya nun pero napansin ko na agad sya. Nagkataon pang same neighborhood lang pala kami nakatira kaya mas madalas kaming nagkakasama. Simple lang si Sharlene pero ang lakas ng dating. Matalino, mabait, masarap kasama. Parang one of the boys sya, ka-tropa, at game kahit saan kaya madali kaming nagkasundo. Kami pa naging mag-partner sa JS prom dati. Kaya nga nag-promise kami sa isa’t-isa na ako rin magiging escort sa debut nya!
SHARLENE: Nasaan na ba yung CD ni Yeng?
NASH: Yeng na naman. Nandyan lang yun.
SHARLENE: Eh bakit ba? Favorite ko sya! AYUN!
Naku...sigurado magko-concert na naman 'to! Everytime may handaan o party, hindi pwedeng hindi kakantahin ni Shar ang "Hawak Kamay" sa karaoke. At hindi rin pwedeng hindi nya ako pakakantahin! Hahaha... Come to think of it, parang naging anthem na namin ang song na 'to.
SHARLENE: *singing* Minsan madarama mo kay bigat ng problemaaaa.....
NASH: Hahaha....
SHARLENE: *singing* Minsan mahihirapan ka at masasabing “di ko na kaya”. Kanta ka naman, Nash!
NASH: Tumingin ka lang sa langit. Baka sakaling may masumpungan
BOTH: Di kaya ako’y tawagin. Malalaman mong kahit kailan.....
SHARLENE: *sinusubukang kunin ang kamay ni Nash at itaas* Hawak kamay....
NASH: Ano ba!? Nagda-drive ako!
SHARLENE: Hmp!
*Silence but song keeps playing in the background*
Di kita iiwan sa paglakbay
Dito sa mundong walang katiyakan
Hawak-kamay
Di kita bibitawan sa paglalakbay
Sa mundo ng kawalan
Tumitingin-tingin si Nash kay Sharlene. Walang kibo at mukhang galit.
Minsan madarama mo
Ang mundo’y gumuho sa ilalim ng iyong mga paa
At ang agos ng problema’y tinatangay ka
Tumingin ka lang sa langit
Baka sakaling may masumpungan
Di kaya ako’y tawagin
Malalaman mong kahit kailan
Biglang hinawakan ni Nash ang kamay ni Sharlene at nagsimulang kumanta.
NASH: Hawak-kamay....
Napangiti si Sharlene. Tinaas nya ang kamay nilang 2 at sabay silang kumanta.
BOTH: Di kita iiwan sa paglakbay
Dito sa mundong walang katiyakan
Hawak-kamay
Di kita bibitawan sa paglalakbay
Sa mundo ng kawalan....
--------
NASH: Sa wakas, nakarating din! Sobrang traffic! Nandito na tayo, Sha--. Nakatulog na pala si Shar,
Napatitig ng mabuti si Nash kay Sharlene.
Grabe....ang lalim naman matulog nito!
Tinignan nito ang mata....ilong....at labi ni Sharlene.
Ang cute-cute pala ng bestfriend ko kahit tulog.
Mas lumapit si Nash kay Sharlene at hinawi ang buhok na nasa mukha nito. Biglang nagising si Sharlene.
SHARLENE: ….O bakit? Nandito na ba tayo?
NASH: *medyo napaatras* Ah oo....gigisingin na nga kita eh! Ayusin mo nga yang mukha mo! May laway ka pa! HAHAHA!
SHARLENE: Hmp....wala naman, ah! *sabay punas sa mukha nya*
--------
NASH: Ayan na sya! BENJ!
SHARLENE: Alam kong may kambal ka at identical kayo....pero iba pa rin talaga pag makita ko kayong magkasama! Parang surreal!
NASH: HAHAHA! Bakit? Para bang edited yung pictures namin together?! Wahaha!
BENJ: WOW! Nash! Nagdala ka pa ng girl to welcome me. *tinignan mula ulo hanggang paa si Sharlene* NIIIICE... Bro, galing mo! *nudging Nash*
SHARLENE: Kapal ng face.
NASH: Hehehe... Bro, best friend ko nga pala...si Sharlene.
BENJ: Ahhh...sya pala. *nods in approval* Tama nga sinabi mo, bro! Ganda nya!
NASH: Halika na nga. Late na. Kailangan pa natin idaan si Sharlene sa kanila!
*** *** ***
"AIRPORT"
BINABASA MO ANG
My Brother is My Bestfriend's Lover {NashLene}
Teen FictionThe ULTIMATE SOLID NashLene fanfic EVER! The best love triangle of all time! Inspired by Nash Aguas & Sharlene San Pedro [NASHLENE] Sorry, pero ON HOLD muna ang FanFic na 'to….busy pa kami sa pagtulong i-organize ang Get-Together ng Nashies AND...