Holy week na, saan ba magandang pumunta? Sabi ni daddy sa Davao daw. He want me to come with him medyo matagal tagal na din akong di nakapunta doon. That was 3years ago. Sa sobrang busy ko sa school. Para na din daw makapagbonding kami. Punta daw kaming Eden nature park, Jack's ridge, Magsaysay park, tsaka yung ipinagmamalaki ni dadd'yng malls nila. Na eexcite ako, pero sabi ni dad may kasama daw kami. I don't know if sino. Secret na lang daw. Tsss! Why do people love surprises? Ewan ko lang kung ma su- surprise ako. Baka ma bwisit lang ako pag nalaman ko kung sino. Nagyaya din si Mike mag subic. Kaso I refused kasi nga pupunta kaming Davao ayun nagtampo. I don't want naman to chose him over my dad. Minsan lang kaya magpacute daddy ko, si Mike lagi yun. D naman cute! Peace boyfriend.
"Thea?"
It's my daddy.
"Come in dad."
"Nakabili na ako ng ticket papuntang Davao. 6:15 am ang flight natin. Wala na kasing available eh. Yan na lang." Nagpipigil siyang tumawa.
"Dad, tumawa ka na. Halatang halata ka na! Daddy naman eh." Hinampas ko siya tapos nag po pout ako.
"Haha, para maaga tayo makarating doon. At makapag rest ka pa kasi pagka hapon punta na tayo don sa Eden."
"Yes yes! Okay dad! I'll pack my things na.."
"Okay Thea, siguraduhin mo ang mga importante okay? Wala kang kakalimutan, 5days pa naman tayo doon. Hindi na pwedeng bumalik ulit tayo dito. Okay? I'll take a rest. Medyo pagod ako eh alam mo na.." He kisses my forehead.
"Goodnight Thea! Love you. Sweet dreams.." Dagdag niya pa.
"Love you more pa! Goodnight!"
At lumabas na siya ng room ko.
Haist, I could not ask for more. Perpekto na ang buhay ko. Kulang na lang talaga si forever ko. Yaks! Haha. Corny!Beep beep
"Sino ba tong kumag na to? Alas diyes nagtetext!"
*Click*
(1 msg received from Maricris G.)
Hi Thea! I miss you! ❤ Where are you now? Eat on time ha. 😊 Text me back pretty please?
I smiled, it's Maricris.
(To Maricris G.)
Hello M! 😊 I missed you too! 😢 I'm fine. Punta kaming Davao tomorrow with my dad.
Maricris is my girl crush. Na meet ko siya sa school namin. Nakakatawa nga yung una naming pagkikita, nasungitan ko siya. Si Mike din dinamay niya, alam niya daw kasing best friend ko yun kaya para makuha number ko siya ang kinulit kulit niya. Gago din tong si Mike kasi di binigay agad yung number ko. Binigyan niya pa ng challenge si Maricris ginawa din niya agad kaya ayun walang nagawa si Mike kundi ibigay....
Flashback
Nakaupo si Glaiza sa isang bench malapit sa kanilang canteen. Break kasi nila kaya naisipan niyang tumambay muna doon dala ang kanyang gitara.
BINABASA MO ANG
Si Masungit At Makulit (RaStro Story)
РазноеPosible kayang magkadevelopan ang isang super mataray na super moody plus snob pa at Super weird na super baliw plus super kulit pa? Magkakasundo kaya sila? Puro POV lang to ni Glaiza & Rhian guys ha? Tungkol lang to sa buhay nilang dalawa. I'm n...