Momentums

998 64 15
                                    

"Thea! Denise! Magbihis kayo."

"Nakabihis po kami tito, hindi naman kami nakahubad."

"Kaning bataa ni puro kabuang! (tong batang to puro kalokohan) sabi ko magbihis kayo kasi pupunta tayong Eden!"

"Klaruhin mo kasi tito, joke lang!"  At nag peace sign.

Agad silang nagbihis, nakasuot ng plain black V-neck si Thea samantalang plain white shirt naman si Rhian. Pinagtawanan pa sila ng daddy ni Thea dahil para dawng couple shirt ang suot nila. After ng kanilang asaran dumiretso sila ng Eden. Pagdating nila doon. Wala masyadong tao. Naghiwa-hiwalay sila, ang mommy ni Denise ay nasa may garden ang daddy naman ni Thea ay may kausap at si Rhian naman tinitingnan ang mga pagkain na ise serve sa kanila mamaya. May nakitang bench si Glaiza kaya naisipan niya munang umupo doon at magpahangin.

"I miss this.... Ang sarap mag relax, ang fresh ng hangin, at ang tahimik.. Wala kang ibang maririnig kundi boses ng mga ibon at kaluskos ng hangin.."

Kinuha ni Glaiza ang cellphone niya at nagselfie. Tumayo siya at naglakad lakad. Gusto niyang libutin ang kabuuan ng Eden. Hindi niya maiwasang hindi ma amaze dahil sa linis ng kapiligiran nito. Medyo mataas taas na din ang nilakad nito. May nakita siyang isang kubo na nasa gitna ng sapa. Pumasok siya doon at nahiga. Mga ilang minuto din siyang nag stay don. At nung na bored na siya pumunta sa doon sa mga statwa at nagselfie.

"Cha!" Kahit di niya ito lingunin alam niya kung kanino nanggagaling ang boses.

"Yes?"

"Skyrider tayo!" She said with a wide smile.

"Magsolo ka. Bat mo ko dinadamay?" Pagsusungit nito.

"Eh...wala akong kasama kasi eh.."

"Ayoko...."

"Sige na Cha please??? Minsan lang to. Sige na..." Hinila niya ito.

"Haist, No choice. Fine! Pag ako napahamak....."

❌❌❌

"Ma'am, follow the instructions po na nakalagay don oh. I think nabasa niyo na po yun, to avoid accidents din po."

"Yes. Nabasa namin sa laki ba naman non hello? Kuya wag bobo!.." Rhian said.

Tinignan siya ng masama ni Glaiza.

"You ready maam's?"

"Yes yes!" Sigaw ni Rhian.

Agad silang binitiwan ng lalaki.

"Wohooooo!"

Naka open arms lang sa Thea. Pinagmamasdan lang naman siya ni Rhian na parang na we-weirduhan.

"Tignan mo Cha oh! Ang ganda diba?" Sabay turo sa mga flowers na nasa baba nila.

"I know right? Kanina pa nga ako na a attract jan.."

"Sana flowers na lang din ako para ma attract sakin tong babaeng to!" Isip nito.

"Ahhhhhh!" Hinawakan niya ang kamay ni Glaiza. Tinanggal naman ito ng huli.

"Ang arte nito... Hawak lang eh... Hmp!" Bulong nito sa sarili.

Si Masungit At Makulit (RaStro Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon