146-150

5.4K 278 34
                                    

146.

DY ngáp một cái, cầm theo văn kiện, đủng đỉnh đẩy cửa bước vào. Bạch Ân nhìn qua, ánh mắt sắc bén như dao, DY vội vàng đứng thẳng tắp.

"Sao cậu không gõ cửa?" Bạch Ân nói.

DY cảm thấy giọng ông quả là lạnh lẽo, dữ dội như bão tuyết: "Thực xin lỗi, tôi quên mất."

"Được rồi, cậu đến có việc gì?" DY đặt văn kiện lên bàn, nói: "Đây là văn kiện ngài muốn, lịch sửduyệt web của Trịnh Hòa."

Bạch Ân nhíu chặt mày: "Nhanh thế?"

DY gật đầu. "Xâm nhập vào máy tính cậu ấy đơn giản lắm, đến cái tường lửa cũng không có."

"Tôi biết rồi."

Bạch Ân đặt tay lên văn kiện, chần chừ không muốn giở ra. Ông sợ, nếu tệp văn kiện đó thực sự ghi lại việc Trịnh Hòa liên lạc với những kẻ ẩn trong bóng tối, mình nên làm thế nào. Trái tim vừa mở rộng cửa, chẳng nhẽ lại phải quay về với đất bùn hủ thối sao. Thực ra, có rất nhiều chứng cớ cảnh báo ông không nên tiếp cận Trịnh Hòa, nhưng ông lại trót yêu sự ấm áp ấy, nên mới tin mọi lời cậu nói, còn muốn đẩy cậu tránh xa chốn thối nát này, bảo vệ cậu. Chẳng lẽ cứ thế sao...

"Chủ tịch, nếu không còn chuyện gì, tôi đi."

Bạch Ân chậm rãi chuyển tầm mắt về phía DY, trì độn gật đầu: "Cậu đi đi, bảo bên ngoài không cho bất cứ ai đi vào."

"Vâng." Nhìn dáng vẻ mất hồn của Bạch tiên sinh, DY cảm thấy thực khó hiểu. Lão tổ tông này sao thế?

147.

Bạch Ân tắt máy theo dõi trong phòng, giở văn kiện ra. Trong đó là những đường link video Trịnh Hòa đã xem, không có những văn kiện mã hóa, dấu vết cắt xóa hay thâm nhập vào máy tính của người khác như ông dự đoán.

Bạch Ân gõ theo từng chữ trên đường link vào phần mềm, sau đó, thư ký Thập Tứ ở nước C liền gửi video tới, còn kèm thêm một câu: Chủ tịch, gu của ngài nặng thật đấy.

Bạch Ân thực hoài nghi, video kẻ thù của ông đưa cho Trịnh Hòa xem sao có thể phá giải nhanh th? Nhưng không nghĩ nhiều nữa, ông bấm vào đường link trên cùng, cứ nghĩ sẽ hiện ra những chỉ lệnh, không ngờ, đập vào mắt lại là một thiếu niên trần truồng, ngồi trên giường vừa nói vừa cười bằng tiếng nước J.

Bạch Ân cảm thấy trong lòng trầm xuống. Nếu xem nhẹ việc cậu chàng trong video có sở thích giống mình, ông có thể xác định, ở nước J có kẻ luôn muốn hãm hại mình. Ai? Bạch lão gia tử có biết không? Hay ông ấy ngầm đồng ý? Bạch Ân vẫn luôn chú tâm tới nước C, giờ ngẫm lại, rất nhiều mối làm ăn của ông đều phải qua nước J, tuy không rõ chuyện xảy ra lắm, nhưng hẳn đã ảnh hưởng tới lợi ích của một số người.

Ông chợt nhận ra, kẻ địch ở xung quanh mình, rời khỏi nước J nhiều năm như thế, cứ ngỡ đã không có dính dáng gì tới nơi này, không ngờ lại rước phải tai họa bất ngờ.

Video vẫn chạy, Bạch Ân càng nghe càng không hiểu. Gã này làm sao thế, nãy giờ cứ kể chuyện đời mình làm gì? Hơn nữa, nghe còn rất giả, kẻ có cuộc đời bình thường như vậy, sao có thể tham gia vào chuyện này được. Bạch Ân kiên nhẫn xem tiếp, ông cảm thấy, mệnh lệnh chân chính ẩn trong lời thoại có vẻ không chút đặc biệt đó. Chúng cẩn thận thật, giấu tiếng lóng vào những câu kể Bạch Ân không tài nào hiểu nổi.

Hoàn] Gửi cậu nghệ sĩ ngây ngốc đáng yêu  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ