Kasalukuyang nasa byahe si Jhong dahil sa kanyang maagang call time, di maiwasan ni Jhong na maisip si Vice, labis siyang nalulungkot at nanglalamya pagka iniisip niyang matagal pa bagi niya makita si Vice, matagal pa bago niya muling makausap ito, dahil alam niya sa sarili niyang baka pag tinext o kinausap niya si Vice eh baka lalong lumala ang sakit na maidulot niya sa puso nito, yung sakit na lalong maibigay niya kay Vice, habang nag dadrive si Jhong, biglang may nag text sa kanya, pag tingin niya nakita niyang galing ito kay Billy kaya tinigil niya muna ang sasakyan sa gilid at binasa ang text nito.
Text message from: Kuys Billy
"Sana happy ka na, aalis na si Vice, sana wag mo muna siyang guluhin, once na malaman kong ginugulo mo siya di lang sapak aabutin mo sakin. Sorry kuys pero mahal ko lang talaga bestfriend ko."
Text message to: Kuys Billy
"Saan siya pupunta Kuys? sinong kasama niya? and okay lang naiintindihan kita, pasensya ka na, pasensya na kayo."
Text message from: Kuys Billy
"Di mo na kailangan pang alamin sa ngayon Kuys, ayokong magulo nanaman siya."
Text message to: Kuys Billy
"Ah ganon ba? sige Kuys, salamat, pasensya ka na ulit, pasensya na kayo."
Matapos nun ay pinatakbo na ulit ni Jhong ang sasakyan niya, habang nag dadrive siya, di niya maiwasang mapaisip kung nasan ba si Vice, di niya maiwasang isipin kung okay lang ba ito o kung kumain na ba to, alam niya sa sarili niyang mahal niya pa din si Vice pero alam niya din na maaaring masaktan si Vice pagka tinext niya pa ito para kamustahin. Nag bukas si Jhong ng twitter at nakita niyang may tweet si Vice....
jose marie viceral
"All my bags are packed, I'm ready to go, I'm standin' here outside your door, I hate to wake you up to say goodbye."
Lalo namang nag taka si Jhong kung saan ba talaga pupunta si Vice, nguni't di niya magawang kausapin ito dahil alam niya ang maaaring mang yari..... Nang makarating si Jhong sa shooting area ay agad na itong lumabas sa kotse dahil 10 minutes siyang late... "Sana naman di maka apekto yun sa pag arte ko ngayong araw :(" Sabi ni Jhong sa kanyang isipan.
BINABASA MO ANG
All I Ever Need Δ Jhice :*
RandomPano kung yung taong iniwan mo eh yun pala yung kailangan mo ? tapos siya naman na tong sumuko at nag sawa sayo ? anong gagawin mo ? papalayain mo ba siya nang hindi ka masaya ? o pipilitin mo siya hanggang maging masaya muli kayong dalawa ? A B A N...