Gumising si Jhong nang may ngiti sa mukha niya, tila ba nakakaramdam siya ng saya lalo na't narealize siyang ang lapit lang ni Vice sa kanya. Napatingin si Jhong sa wall clock and nakita niya namang 4:37 AM pa lang, napaaga na din siguro ang gising niya dahil di naman siya sanay sa oras doon sa Paris. Habang iniisip niya ang tungkol sa kanila ni Vice, ay may naisip siyang gawin.
"Oo nga! tama! :D" Pauna niya at ngumiti. "Lulutuan ko si Vice ng favorite breakfast niya." He said and nag smile.
Nag luto si Jhong ng fried rice with garlic toppings, egg, hotdogs, and bacon, at siyempre ginawan niya din ng caramel coffee si Vice na siya namang paborito din nito, prepared na lahat! at ang tangi niya na lamang gagawin ay ang dalhin ito kay Vice. Nag freshen up muna siya bago lumabas. Sa kabilang dako naman ay gising na si Vice ngunit tinatamad pa itong kumilos at paikot ikot na lamang sa kama.
"Nakakabaliwwwww." Sigaw ni Vice. "Nagugutom ako kaso tinata----" Napatigil siya sa pag ikot ikot sa kama at agad na lumabas ng kwarto niya. "panira naman nun. letche." Sabi niya pero pabiro.
Sinilip ni Vice kung sino ang nag doorbell at nagulat siya bigla. the fck! act normal Vice. ACT NORMAL. Bumuntong hininga na lamang siya at binuksan ang pinto.
"Good morning Cutiepie." Sabi ni Jhong at nag smile kay Vice.
"Good morning din." Sabi ni Vice na nag smile din naman ng peke kay Jhong. Taray, may pa breakfast. hahahaha!
"Kumain ka na ba?" Sabi ni Jhong.
"Ah... ehh... Hindi pa eh." Sabi ni Vice and nag look away.
"Tamang tama! nag luto ako :) Alam kong favorite mo to eh." Sabi ni Jhong. "Okay lang ba na diyan tayo kumain?"
"O-oo naman." Panimula ni Vice. "Tara pasok ka."
Sa sinabi na iyon ni Vice ay napangiti eto, dahil makakapag usap sila ni Vice nang masinsinan, pumasok na si Jhong at nilapag ang dalang pag kain sa table.
BINABASA MO ANG
All I Ever Need Δ Jhice :*
RandomPano kung yung taong iniwan mo eh yun pala yung kailangan mo ? tapos siya naman na tong sumuko at nag sawa sayo ? anong gagawin mo ? papalayain mo ba siya nang hindi ka masaya ? o pipilitin mo siya hanggang maging masaya muli kayong dalawa ? A B A N...