Maagang nagising si Vice dahil sa tawag ni Anne sa Skype, narinig niya ito kaagad dahil nakatulugan niya ang laptop niya sa tabi ng kanyang kama. Ni-rub na muna ni Vice yung mata niya then nag stretch stretch bago sagutin yung tawag. Pagkasagot na pagkasagot ni Vice..................................
"Girlllllllllllllll! Good morninggggg!" Sabi ni Anne at may pataas taas pa ng kamay na halatang kinikilig.
"Good morning din!" Sabi ni Vice nang naka kunot noo. "ang saya mo ata?"
"Ow my God girl! hindi ba dapat ikaw ang maging masaya?" Sabi ni Anne at ang laki ng ngiti.
"Huh? bakit naman?" Nag tatakang tanong ni Vice. "Bakit naman ako magiging masaya?"
"Open your twitter!!!" Pasigaw na sabi ni Anne. "Totoo ba? totoo ba girlll?"
"Teka nga, ano ba kasi yun?" Sabi ni Vice at kinuha yung phone niya sa side table at binuksan yung twitter niya.
"Bastaaa! check mo nalang sis!!!" Kinikilig pa ding sabi ni Anne.
Pagka open na pagka open naman ni Vice ng twitter niya sa phone ay nakita niya agad ang tweet ni Jhong.
Jhong hilario @jhongsample
"Never give up on the things that make you smile. Kaya hinding hindi kita susukuan kasi ikaw ang nagpapangiti sakin. #MyCutiepie"
Napa nganga naman si Vice sa nakita niya dahil pinost pala ni Jhong yung selfie nila kahapon and yung caption ang mas lalong pumukaw sa damdamin niya. Napatingin naman si Vice sa screen ng laptop niya habang naka nganga pa din.
"Oh ano girl? nganga?" Sabi ni Anne at natatawa pa. "Kaya pala halos buong araw kang di naka open kahapon! magkasama pala kayo ah? yieeeeee! ano na ba girl?"
"Hindi ko alam Sis!" Sabi ni Vice na gulat pa din at pinatay ang phone niya at nilagay sa lap niya ang laptop at sumandal sa headboard.
"Hindi daw alam! hahahaha!" Panimula ni Anne. "Sis naman? tayo pa ba ang mag lolokohan? alam ko namang mahal mo pa din si Jhong no! so ano nga? kayo na ba ulit?"
BINABASA MO ANG
All I Ever Need Δ Jhice :*
RandomPano kung yung taong iniwan mo eh yun pala yung kailangan mo ? tapos siya naman na tong sumuko at nag sawa sayo ? anong gagawin mo ? papalayain mo ba siya nang hindi ka masaya ? o pipilitin mo siya hanggang maging masaya muli kayong dalawa ? A B A N...