Chapter 10 - Exes

9 1 0
                                    

**

Noemi's POV

May lakad dapat kami ngayon ni Finn pero hindi na matutuloy kasi may aasikasuhin daw sya kaya nag decide na lang akong pumunta sa opisina.


"Noemi hija, aalis ka?" Lumingon naman ako at ngumiti kay Manang Lisa.

"Opo Nang"

"Asan si Finn?"

"Hindi na po kami matutuloy Nang, okay lang naman po yun. Sa Office na lang ako pupunta"

"Sayang. Kung andito lang sana si Nadia baka sabay kayong lumabas at nag e-enjoy" Napabuntong hininga naman ako sa sinabi ni Manang. Kung andito sya sigurdong magagalit sya ng husto sakin.

"Hmm.. Kung andito sya Nang, malamang magagalit sya sakin." Lumapit naman si Manang sakin at niyakap ako.

"Maiintindihan ka din nun Anak kung sakaling alam nya na." Medyo gumaan ang pakiramdam ko sa sinabi ni Manang.

"Salamat Nang, sana nga po." Tumayo na ko at nagpaalam. "Alis na po ako." Sabi ko saka nginitian si Manang.

"Mag ingat ka Anak" matapos kong magpaalam ay sumakay na ko sa kotse saka nagdrive.

Papaalis na ko ng mahagip ng mata ko si..

Si..

Si..

Ciara?

Bakit andito sya? What I mean is anong ginagawa nya rito? She's supposed to be in rehab.

Jedan must know about this. Kaya binilisan ko ang pagdadrive at nakarating agad ako sa office.

"Good morning Ma'am" bati ng guard sakin, I smiled at him.

"Andyan na ba si Jedan?" at saka tumingin sa loob.

"Wala pa po Ma'am."

"Ah ganun ba? Sige salamat Manong."

Naglakad na ko papasok at binati naman ako ng mga empleyado. Nginitian ko lang sila at dumeretso na sa opisina ko.

"Nathalie, can you hand the phone over to Miranda?" utos ko sa secretary ko.

"In a bit Ma'am" at ilang saglit lang ay kausap ko na sa telepono si Miranda.
"Yes Ma'am Noemi? What can I do for you?"

"Ah Miranda, dumating na ba si Jedan?"

"He's on the way na po, katatapos lang po namin mag usap." Siguro hintayin ko na lang sya.

"Oh okay Miranda, salamat. Call me pag andyan na sya." at ibinababa ko na ang telepono

I'm really bothered about Ciara's presence here. Kelan pa sya bumalik? Weird! There's something wrong.  

**
Jedan/Jade's POV

Nasa parking lot na ko at inayos ang pagparada ng kotse ko. Sayang to pag nagasgasan!

Bumaba na ko at naglakad papuntang elevator saka sumakay. Nakarating naman ako sa 7th Floor kung saan nandun ang opisina ni Noemi. Nakasanayan ko ng daanan sya bago pumunta sa opisina ko. Bilin din ni Nikko eh, mahirap na baka multuhin ako. Whoot Joke lang Niks!

*Tok Tok*

"Oh Jade! buti dumating ka na"

"Hehe. Bakit? Me kelangan ka ba kasi mukhang--"

"I saw your Ex and Nikko's bestfriend" Putol nya sa sinasabi ko at napakunot noo ako.

"Si Ciara?" nagulat ako oo pero hindi malayong mangyari na makatakas sya sa rehab.

"Yeah and she's residing at our village." dugtong nya pa. Hays! Masakit ka talaga sa ulo Ciara sasabihin ko to kay Nathan mamaya.

"Jade?" napatingin naman ako sa kanya at ngumiti ng pilit.

"Don't worry I'm fine. Thanks for the info Noem's pupuntahan ko sya some other time" alam kong nag aalala sya kaya nginitian ko na lang sya.

"Sasama ko" Tumango na lang ako...  

 ***

Third Person's POV

This time tama nga ang hinala ko. Wala pang kaalam si Noemi sa nangyayari ang Jedan's really good at spying. Fool! Hindi nyo kami maiisahan.

*Dialling Unknown number*

"Hey Bro? Nagawa na ba nya?" Narinig ko naman may kumalabog sa kabilang linya tanda na naiinis siya. Bulilyaso panigurado!

"Chill G, I know Sierra can do that."

"Fuck that Sierra, She's too obsessed with Nikko's brother!" halos sumigaw na sya. Kung di ko lang to kapatid masasapak ko to!

"Chill. I'm on my way home, napag aralan ko na ang mga infomartion na pinadala mo. Lets just talk about it pagdating ko dyan, cut your dramas!" sabi ko sabay patay ng phone. Pikon yun eh! Psh, hintayin nyo kong makauwi.

Tayong dalawa ang magtuos NATHAN FLORES-BUENAVIDEZ!

-Meanwhile-

***

Mr. Imperial's POV

Nag aalala ako para sa kaligtasan ni Nadia pero kelangan ko ding unahin ang kabuhayan namin. Sana maintindihan mo ako anak.

"Shall we start?" tinanguan ko na lang si Fil.

*Flores Calling...*

"You really are a damn numb FATHER!"

The kidnapper of my daughter! Naikuyom ko ang kamao ko.

"How dare you!" naisigaw ko, hindi ako manhid.

"Oh really? Your'e daughter is in tears right now because of the wedding. You do want your daughter to die?"

Naibagsak ko ang kamay ko sa lamesa na ikinagulat ng kasama kong si Fil.

"Don't you dare touched my daughter!"

Tumingin naman sakin si Filomeno ng may pag alala at nagtatanong.

"Better do what I wanted you to do. You don't know me Imperial." Bago matapos ang tawag ay humalakhak pa sya.

Hindi maaari ito! Naiipit ako gitna. Ang kabuhayan namin at ang kaligtasan ng anak ko.

"What's wrong kumpadre?" Hindi na ako makapag concentrate sa meeting namin kaya nagpaalam na ako.

"Can we re-schedule this meeting?"

"Sure kumpadre" tumango naman sya at tinapik ang balikat ko.

Lumabas na ko at..

"Dad? Sino yung kausap mo kanina?"

"He's nobody Hija, wag kang mag alala. Ako ng bahala." At niyakap nya ko.

Hindi ako dapat magpabaya! Kumapit ka lang anak makakaligtas ang kapatid mo, Mahal na mahal ko kayo.  


-----

AN:

Waaahh! Nathan...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Inlove... With My Kidnapper**(IIWMK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon