CHAPTER TEN

31 2 3
                                    

Chrys' Pov,

Nakanganga ako dito sa may kusina..
Wala lanf,namiss ko lang makipaglaban..ikaw ba naman kasi bigyan ng INSPIRATION..diba?tsaka kung nasarapan kana,hahanap hanapin mo yun...

"Oi Chrys!"

Sabi ni D.O sakin at makikipag apir sana pero inirapan ko sya..

"Ano?"

Iritang tanong ko

"Nakatunganga ka dyan?"

Tanong nya

"Pake mo?"

Sabi ko at umirap ulit..

"Sungit mo talaga!gusto mo ng coockies?"

Tanong nya

"I'm not eating cookies.."

"Cake?"

"Wala akong ganang kumain ng cake this time!"

Pakipot pa more!syempre deep inside kinikilig ako..Inlove na kaya ako sa kwagong yan..

"Cupcake?"

"Pangbata!"

"Ok,ano ba gusto mo?"

Kung sabihin kong ikaw?
Pero hindi pwede..ano ba?parang gusto ko ng ano..ng ano..basta ng ano..

(A/S:Anong ano?????HOI!ANO INIISIP MOOOO??ang bata mo pa!)

Wag OA otor..tsaka wag green..-_____-

"Bakit mo tinatanong?"

"Wala lang!gusto lang kitang ipagluto!"

Sabi nya...KYAHHHHH!!KILL ME NOW!!ayy,wag muna..pano ko pa mapapakasalan si D.O nyan?hayst..

"Ok..ahm,gusto ko kasi?Turon,Lumpia at kakanin.."_

Sabi ko..grabe ilang taon na ako hindi nakakakain nun??

Lalo namang lumaki mata nya..

"SERIOUSLY? ikaw?kumakain ng Turon?Lumpia?Kakanin?"

Tanong nya..ano tingin sakin nito?hindi naman ako maarte no!

"HOI MISTER..ANONG AKALA MO SAKIN?KATULAD MO?NA MAARTE?EXCUSE ME!KAHIT GAWA PA YAN SA TAE,KAKAININ KO YAN..PAGKAIN YAN!GRASIYA YAN..MAAWA KA SA PAMILYA MONG NAGHIHIRAP,ISANG BUTIL NG BIGAS ANG PAWIS NILA..TAPOS AARTE KA PA?BUTI NGA MAY PAGKAIN KA PA EH..HINDI MO NAKIKITA YUNG MGA BATA DYAN NA HINDI KUMAKAIN?KUNG IKAW YUNG NANDUN?ANO?KAYA MO?
HINDI!MAARTE KA KASI..TSAKA ANONG MASAMA SA TURON?HA?BAKIT?AYAW MO NG TURON?ANG SARAP NGA NUN..BINALOT NA SAGING!LUMPIA?OH?KUMAKAIN KA NAMAN ATA NG LUMPIAN SHANGHAI DIBA?TSK...TAPOS KAKANIN?
ANONG MASAMA SA KAKANIN?ANG SARAP SARAP NGA NUN EH..HINDI MO PA KASI NARANASAN..HMMP!"

hindi pa nagsink in sa utak ko lahat ng sinabi ko..
Grabe!napagod ako dun..

"HOI DIN MISIS!WAG MO AKONG SERMONAN DAHIL HINDI IKAW ANG NANAY KO..TSAKA HINDI AKO MAARTE SADYANG HINDI LANG AKO MAKAPANIWALA NA ANG ISANG KATULAD MO AY KUMAKAIN NG GANYANG PAGKAIN..MAGDAHANDAHAN KA RIN SA MGA PINAGSASABI MO HA!ANONG GAWA NG TAE?MAY PAGKAIN BANG GAWA SA TAE HA?TSAKA..ALAM KO NAMAN NA BAWAT BUTIL NG BIGAS AY PAWIS NG NANAY KO..DAHIL SINABI SAKIN YAN NG TEACHER KO SA ELEMENTARY..TSAKA YUNG MGA TAONG HINDI KUMAKAIN,BAKIT KUNG KUMAIN BA AKO MABUBUSOG SILA?HA?AT HINDI KO KAYA?OO!PERO HINDI AKO MAARTE..AT TURON?OO ALAM KO ANG TURON..
LUMPIA?ALAM KO YAN!WAG KA MAGALALA..AT KAKANIN?OO ALAM KO YAN!LAGI AKONG NAKAKAKITA NG NAGTITINDA NYAN!!TSAKA ANONG HINDI NARANASAN?NARANASAN KO NA LAHAT YAN!!HMMP!"

Aquinas HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon