Sehun's Pov,
"HAPPY BIRTHDAY BABE!!"
"KYAHHHH!! SEHUN!! TANDA MO NA!!"
"BEYBE!!"
Halos mabingi ako sa mga sigawan ng fans ko dito. Dahil birthday ko ngayon libreng kiss para sayo noona pero mamaya na muna ha! Hehehe
Mostly sa mga artista,nagcecelbrate sila together with their fans kaya iyon.
Kasama ko ang mga fans ko ngayon at nagpalaro ng kung ano-ano ng may nakita akong babae. I know that she's not my type pero parang ang saya lang nya tignan. Gusto kong lumapit sakanya pero alam kong malalagay ito sa mga news,mahirap na!Natapos iyon at mabilis na kaming umalis sa Hall kung saan ginanap iyon. Nasa loob kami ng van ng makita ko ang babaeng pasakay ng tricycle pero napasimangot ako dahil humalik ang lalakeng may hawak ng panyo sa leeg doon sa babae, tss taken na pala.
"Sehun! Masyadong maganda ang image mo sa mga tao. Goodjob!"
Sabi nung manager ko,ngumiti nalang ako at binuksan ang cellphone ko.
NagInstagram ako at nakita kong marami ng nagpost na mga fans at tinag ako. Nakareceive ako ng greetings from EXOTIC CROWN, also Chelsie texted me and i'm surprised when she tell me that she can go. Pero sana hindi ko nalang sya inimbita dahil alam kong hindi magiging maganda ang tingin ng barkada namin sakanya.Nakarating na ako sa hotel kung saan gaganapin ang celebration ko. Kami ang mayari ng hotel na to kaya libre lang. Winelcome kami ng mga nagtratrabaho dito. Nakita kong marami ng tao sa loob at i'm expected na magiimbita sina mommy at daddy ng maraming businessman and woman pero i was wrong. Nakaupo na ang buong pamilya ko sa napakalaking table. My grandma,grandpa and cousins my auntie and uncle also. Sa round table naman ang mga EXOTIC CROWN at nakaupo naman ang mga parents nila sa malaking table din tulad ng table ng mga family ko.
"Happy birthday baby!"
Bati ni mommy wearing her beautiful royal blue dress. Ngumiti ako"Thanks mom!"
Sabi ko kaya naman niyakap nya ako."Happy birthday son. Wish you all the best!"
Sabi naman ni daddy kaya nagshake hands kami. Bumati din ang mga pamilya ko sakin. Lumapit ako kina tita at tito which is parents ng mga barkada ko."Happy birthday sehun."
Bati ng parents nila. Pansin kong nakacasual sila at hindi ako nainform doon."Thank you po."
Sabi ko, lumapit naman ako sa mga barkada ko at nagkipagapir sa EXO."Birthday mo pala Sehun?"
Natatawang sinabi ni Chen kaya napafacepalm ako. Ayoko! -______-"Oo at hindi ka invited hyung. "
Sabi ko kaya naman nagsigawan sila ng "Ohhh" na syang dahilan kung bakit nagtinginan sila samin.
Tumingin ako kay Lola at nakangiti sya."Grabe ka naman Sehun! Ha Ha Ha"
Sabi ni Hyung Chen at tumawa ng tatlo. Gets? Naggreet pa sila sakin ng nakita kong nakaupo pala si Chelsie sa pagitan nina Tao at Suho. Napansin ko ang pagiging tahimik nya at ang masasamang tingin ni Emerald sakanya.
Sumunod na nangyari sa birthday celebration ko ay ang mga greetings.
Nauna syempre si mommy at daddy sa stage. Nakaupo lang kami at tahimik."Happy birthday to you baby. Hindi ko na kailangang magdarama kasi alam mong hindi madrama si mommy pero remember that our life is full of drama scene. I love you so much anak. "
Sabi ni mommy kaya naman bumaba sya at hinalikan ako sa pisnge. Sumunod naman si dad."Happy birthday for my one and only son, Oh Sehun. I still remember when you're always sketching a motor, well yeah! I don't want you to ride a motor co'z car is saftier than motor but since today is your birthday, i will grant your wish. I bought you a motor,this is my birthday gift for you."
Sabi ni daddy at may nilabas sa pocket nya ng isang susi. Napatayo ako at napapunta sa stage. Gustong gusto ko na ng magkaroon ng motor since bata pa ako. Geez! Best birthday ever. Niyakap ko muna si dad."Alagaan mo nga lang ito anak."
Sabi ni daddy at binigay na ang susi tsaka naman biglang tumaas ang telon at tumambad saakin ang puting motor. Sobrang saya kong nilapitan ang motor at parang nanalo na ako sa loto dahil dito. Yeh! ThanksAfter nun ay sumunod ang mga greetings pa ng iba kong pinsan,auntie,uncle,grandpa and grandma dala ang mga regalo nila. Sumunod ang mga parents nila tsaka sumunod na ang mga barkada kong may intermission number pa. Unang nagperform ay ang mga babae except Chelsie na nakaupo lang doon.
Kinanta nila yung "WHEN I'M GONE" ata yun? With using a cup. Sumunod naman ang mga EXO na nagpapapapasahan ng mic,ng biglang kinuha iyon ni Kris.🎵🎶 Ako'y isang pinoy,sa pusot diwa, ako'y pinoy na mayroong sariling wika🎶🎵
Halos mamatay na ako sa kakatawa nung kinanta nila yun. Mga gago! Anong connect iyon sa birthday ko? Bwisit lang.
Tumatawa silang kumakanta except si Chen at Kris na feel na feel pa."Sehun! Maganda ba ang kanta namin? Pinaghirapan namin yan ah!"-Xiumin
"Alam mo ba kung bakit yan ang kinanta namin? Dahil para magflashback sayo iyong mga days nung bata ka pa. Lalo na't ngayon tumatanda kana!"-lay
"Stay what you are. I have a grift for you, its a bubble tea."-Luhan
"Wag ka ng maging single BWAHAHAHAHA yan tuloy sa pagiging bulol mo wala kang nagiging galprend."-Chen
"Hey! Happy birthday that's all."-Tao
"Yo! Wazzup! Heyo! Sang eil chukha hamnida. I love you*flying kiss*"-Baekhyun
"HBD!"-Kris
"Happy birthday Sehun. Mmm ano pa ba? Hehe hindi ako ready! Happy birthday nalang."-D.O
Halos lahat silay naggreet sakin.. Yung mga naitra na ay nahihiya na daw kasi puro bully daw iyon. Baka raw kasi hampasin sila ng mga nanay nila pagkatapos nito. WTF! Ang mga babae naman ay hindi na nagbigay ng message kumanta nalang sila ng Happy birthday.
Nagkainan ulit kami at nagkwentuhan ng biglang natapon yung juice sa damit ko kaya napatayo ako.
"Are you okay Sehun?"
Nagaalalang tanong ni mommy sakin. Tumango ako at tinignan yung waitress"I'm so sorry sir! "
Nakayuko nyang sinabi. Parang namumukahan ko sya?"Yah! Nagsorry ka pa. Hindi mo ba magawa ng tama yang trabaho mo ha? "
Gigil na sinabi ni mommy kaya tinaas nya ang kanyang ulo at gulat ang mata. Sya yung babae kanina. Yung gusto kong lapitan."N-No maam. I'm so sorry! Sorry sir!"
Sabi nya at tumakbo paalis. Pinapakalma naman ni daddy si mommy. No! Hindi nya iyon sinasadya. Dapat ko syang sundan, aalis na sana ako ng may humawak sa braso ko at laking gulat ko ng si Pia ito."Don't. Masisira ang image mo!"
Bulong nya sakin pero marahas kong tinanggal ang kamay nya sa braso ko."You don't care!"
Sabi ko at tumakbo para hanapin yung babae. Who's Pia? She's my ex girlfriend. Matagal na kaming break. 3 years ago pero gusto parin sya ng parents ko kaya wala akong magagawa kung makikita ko man sya kahit saan. She's from Canada.
Takbo lang ako ng takbo habang pinagtitinginan na ako ng maraming tao. Pinipicture'n nila ako pero i don't care. I need to find her. Kung bakit? Kung bakit ko sya hinahanap? Bakit nga ba? Bakit ba Sehun?
BINABASA MO ANG
Aquinas High
Teen Fiction~ Masyadong maraming characters dito Mweheheh ~ Storya ng magkakaibigan na na nagiibigan din. Well yeah~ mostly sa mga students at magkakaibigan ngayon nagaawayan o kaya naman nakakalimot na. Meron din yung mga nagtatagal o kaya naman nasa pu...