Chapter 4: THE OTHER TWO

26 7 23
                                    

TANYA'S POV



Nasa Cafeteria ako ngayon kasama ang buong grupo ng section namin. Hindi ko na lang iisa-isahin ang mga pangalan nila ha kasi ang dami. Hihi.

"Tanya!" tawag sa akin ni Drake. Nandito nga kasi lahat ng section namin so, basically, andito rin siya. At magkatapat kami ngayon. Mahaba kasi ang table na inokopa namin. Yung pang labindalawahan. Magkabilaan kibale yung posisyon namin. Magkakasama sa isang side ang mga girls, at sa kabilang side naman ang mga boys.

"Hmm?" Sagot ko habang ngumunguya.

"Lamunin mo nga muna yang nasa bibig mo bago ka magsalita." Naiirita niyang sabi.

"Sorry" yan lang ang nasabi ko tapos nag peace sign dahil pinagtatawanan ako ng mga kasama ko. Hmp! Ang bad nila T_T pero alam ko namang joke lang yan. Magkakaibigan kaya kaming lahat. Tanggap nila ang pagkatao ko at lahat-lahat.

"Sabay tayong umuwi mamaya ah?"

*cough* cough* cough*

"Ugh!"

"Uy Tanya okay ka lang?" Tanong sakin ng mga katabi ko sabay hagod ng likod ko.

Nakakahiya T_T nabulunan ako sa harap nila huhu

"Here" may nag-abot sakin ng tubig at pagtingin ko kung sino ay si Drake pala.

"T-thanks" ugh! Nakakahiya talaga huhu. Tanya naman ihhh :<

"Sa susunod kasi Tanya, dahan-dahan ka lang sa pagkain." Teo

"Ano nga ulit yung sabi mo kay Tanya Drake?" Tanong ni Ada na dinilatan ko lang ng mata.

Kailangan talagang ulitin?

Yan na nga ang dahilan kong bakit ako nabulunan eh -3-

"Yeah about that, okay lang ba Tanya?" Pakamot-kamot sa batok niyang sabi.

Ako?

Eto hindi alam ang sasabihin.


Ihhh kasi naman eh .. hahaha >////////<

"UYYY SI TANYA NAG-BLUSH!!" Almira.

"HAHAHAAHAA" boys

"Ayeeeeee" girls

Oh? Anong nangyari sa kanila?

"Draeya! Draeya! Draeya!" Sila lahat.

Ako  -__-

Tsk. Hay naku! Mga bibig ng mga eto oh..

"Guys! Nakakahiya!/Tumigil na nga kayo" sabay naming sabi.

Siya  -__-

Nakakahiya kaya. Napapatingin na sa amin ang ibang mga estudyante na nasa loob. Ayaw ko pa namang malagay sa sitwasyong ganito. Aiish!

Kasi naman feeling ko ako ang pinakamagandang nilalang sa balat ng earth. Hay naku.

Nasa kalagitnaan ng kantsawan ang buong section nang tumunog ang malaking speaker sa gitna ng cafeteria.

"MAY I HAVE THE ATTENTION OF MS. SOPHIA RICKS, MR. NICHOLAS FALCON, MR. KIAN LEE, MR. RIO ROME, AND MS. BRITTANIA CRAIGE!!! PLEASE GO TO THE PRESIDENT'S OFFICE NOW."

"AGAIN..." ulit niya pa.


"MAY I HAVE THE ATTENTION OF MS. SOPHIA RICKS, MR. NICHOLAS FALCON, MR. KIAN LEE, MR. RIO ROME, AND MS. BRITTANIA CRAIGE!!! PLEASE GO TO THE PRESIDENT'S OFFICE NOW."


Tanya Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon