Georgina POV
Oh my gosh! Pasarado na yung elevator.
Run for your life Georgina!!
Run...
Run...
Ru--
"Ay! Tipaklooong!!" Bayan ngayon pa nasira yung heels ko. Even if, its 2heels shoes ah?! Tsk. Ukay-ukay lang kasi e?! At ang pinaka-worst eh?! Maghihintay ulit ako para sa susunod na elevator. Haaay! Maupo na nga lang at makinig ng music.
Now playing: Tadhana by Updharma
Author POV
Habang nakikinig siya sa music. Palinga-linga naman siyang tumitingin sa paligid. Hindi siya makapaniwala na dito na siya magtra-trabaho sa malaking building na ito. And nasagap din niya na itong company na ito ay one of the most top known company in the whole world.
On her mind...
'Ano kaya itsura ng magiging amo ko? Matanda na ito? Ugod-ugod na ba ito? Kulubot ba ang mukha nito? O Mamatay na ito? Ay! Este! Pogi ba ito? Kahit matanda na ito?'
Sa kakaisip niya ay, may bumukas na elevator. At nakita niya itong papasara na...
Kaya habang tumatakbo siya ay inilalagay niya na ang phone at pati headset niya sa bag niya."Oh my gosh! Wait lang poooo!!!!! *sigaw niya na akala e? End of the world na*"
Gagamitin niya sana ang kamay niya para pangharang sa pasasarado na elevator. Kaso... Ang naabutan niya nalamang ay...
Isang lalaking nakatayo na nakatingin sa kanya. His eyes are almond hazel brown, his jaw are perfectly fit to him. His tall and his hair are blond with brown. And one thing and first time she felt after that is her heartbeats, beat abnormally, that to fact she cant able to breath.
Nakatutulala parin siya. Hanggang sa pagsarado ng elevator. Hindi siya makagalaw na parang ewan.
Ting...
Doon nalamang siya nagising sa ulirat niya na tumunog yung isang elevator. At sumakay narin siya. Ang kaso habang paakyat na siya sa floor na pupuntahan niya ay hindi niya parin makalimutan ang lalaki doon sa elevator na iyon.
On her thought: 'Sino kaya yon?'
Georgina POV
Ting...
Oh!? Ito na pala yon. Gosh!? Anong floor na ito? Tsk. Kasalanan kasi ng lalaki na iyon eh?! Haist! Sorry lord! Bawal nga po palang mangbintang sa kapwa!! >_<
"Ah... Miss, ito ba yung office ni Mr. Garcia?" tanong ko doon kay ate na mukhang mataray konti. Hihihi! Peaceyoow!
"Ahmm... Just straight and then left"
"Ah.. Ok po thank you *sabay smile" I smile to her to give some goodvibes but I think she dont like my smile? I guess? Kasi sinungitan lang naman ako. Tsk.
Ok lang. Basta goodvibes all around lang. :DHabang naglalakad ako, kaya pala maingay eh? Yung shoes ko nga pala, natanggal yung takong. Aish!! Oo nga pala, Goodvibes lang!! (y)
Buti malapit na ako sa office ni sir. Pero may humablot saakin."Oh?! Ninang? Bakit po kayo naparito?"
"Tsk. Bakit hindi mo ginamit yung nasa kahon na katabi ng dress mo? Aber?"
"Eh?! Akala ko po kasi yung dress lang po yung akin tapos yung nasa kahon naman po ay sainyo"
"Tsk. Haay! Buti always ready ang ninang mo at naabutan pakita, kung hindi mukha kang tanga sa sapatos mo! Aish!! Oh ito! Isuot muna at aalis pa ulit ako *sabay abot ng kahon*"
"Thank you po talaga ninang!! *sabay yakap*"
"Haay! Osige na! At hinihintay kana ni Mr. Garcia. Hihihi! Panigurado, magugustuhan mo yung amo mo"
"Huh? Hindi ko po kayo ma---"
"Ba-byeeee" at ayun na nga umalis na ang magaling kong ninang. Wow!? Iniwan niya akong clueless. Tsk. Btw, bahala na si Lord kung sino man ang amo ko."Aja-aja hwaiting!!"
Yeah. Fighting lang.
I hold the knob of the door and I slowly open it.
"Good Mor--- AHHHHHHHH!? *sabay sarado ng pinto*"
Ahhh! Wala kang nakita Georgina! Ok? Wala kang nakita!? >_<
Alam niyo ba kung ano ang nakita ko doon sa loob? Abay! Naghahalikan lang nman at ang malupit pa doon eh? Yung lalaki na nakita ko sa elevator ang nakita kong lalaki while kissing the girl who look ah? Look whore? I am not judging her but Im just stating the fact naman talaga eh?! >_<Habang naglalakad ako pabalik sa babae na mukhang badvibes parati. Tsk. Magtatanong ulit ako kasi parang mali naman yung itinuro niya ata?!
But before that..."Ayy! Sorry po!" Nabangga kasi ako kay sir eh?! At halata sa mukha niya na mataas ang position niya dito.
"Dont worry iha!? Wait.. Let me guess. Ikaw ba ang inaanak ni Ms. Amanda?"
"Ahh! Opo opo. Bakit po niyo natanong?"
"Just guessing... And I see to your face that your trembling and shock"
"Ahh..."
"Let me guess again, did you go that room? *sabay turo sa room na pinuntahan ko*"
"Ahhh... Opo?!"
"Hahahaha... Let me introduce myself first to you iha. My name is James Garcia. For short Mr. Garcia"Omoo? Siya pala Si Mr. Garcia! Eh ano yung napuntahan ko kaganina? HUH?
"Hahaha... If your confused who is that guy on that room, that room also is a Mr. Garcia too office"
"Ah.. Huh? Eh?! Dalawa po kayong Mr. Garcia?"'Pinagloloko ba ako ng matandang ito? O sadyang magulo lang talaga siya?' On my mind.
"Hahaha... No iha, actually that guy on that room is my Son"
"Talaga po? Eh?.."
"Haha... Lets move on. About the job I offer to you. Lets go first in my office before I say to you"
"Ok po"Habang naglalakad kami ni Mr. Garcia ay... Aish!! Huwag mo ngang isipin yung isang Mr. Garcia na iyon. Tsk. >_<
"Here, please take a seat miss"
"Ah.. Ok po"Tsh. Ok! Isipin mo nalang dito ka magtra-trabaho, and malaki pa sahod. 'Tama-tama, this for my sister'
"About the job I offer to you miss?"
"Ahm... Georgina Taylor po pala"
"Hmm... Ms. Georgina, again the job I offer to you will be the Personal Assistant of Son"Huh? Yung elevator-man/slash/kissing-torrid-guy? Yon yung magiging amo ko? What da?
--
Muwahahahahaha! XD
#ElevatorMan hahahaha xDIf you have some questions, free to message in me. ;)
Follow.
Vote.
Share.
BINABASA MO ANG
Just his Personal Assistant
General FictionTristan Kyle Garcia - A boy who has everything in life. His known as a Bachelor businessman in the whole world. Every girl wants him, also the elder wants him. He known as also a Cassonova businessman. And one day his father hired a new secretary fo...