Chapter 4

2 0 0
                                    

Author POV
(This scene ay yung nag-uusap sila ng father niya)

"Whaat?"
"Thats it. And no buts"

Si tristan ay masamang nakatingin sa Father niya at habang paalis na siya ay on his taught 'Tsk. Lagi na siyang nakikialam'

Slam the door!!

**

Georgina POV

Anyare doon? Abno? Pero mukhang badtrip si pogi este si sungit na tinalo pa isang babae na nagme-menopause. Hays! Buti na lang tapos narin at may trabaho narin sa wakas. Thank you Lord!! I hope sa trabaho ko'ng to, sana tumagal ako huhuhuhu! *cross finger* 


Ngayon naglalakad na ako papunta sa elevator para bumababa (Author: malamang obob ang loka!) Epal ang author ang pusa! Bakit hindi ka na lang maghanap ng jowa para may magawa ka no? Akala mo! (Author: sige papahirapan ko yung buhay mo sa story na to!) Sorry na boss! Sorry na! Tshhh..


** Fast forward **



It's my first day of my work as a personal assistant of kurimaw charoot! Ngayon, problem ko anong susuotin ko. Like, dapat ba kapag first day ay dapat mas maganda like pang-red carpet na; isa naman ay kung saktuhan lang ang pegg at lastly simpleng ganda lang ganon? 
Hayzz bahala na! 


Now I have decided for my first look. Asual,  Black is classy and sexy char~ pero mostly naman kasi more sa dress at damit ko ay black. Kaloka! Pero kasi alam niyo na black color kasi ay nakaka-payat talaga. 

So, ready na me for work and waiting for grab na lang

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

So, ready na me for work and waiting for grab na lang. Then gora na me~ 


*Calling my pretty ninang* 


"Hi Ninang! Good morning~"
"Hello inaanak? Musta? Ready ka na ba pumasok?"
"Yuup ninang ready to go na me, waiting for grab na lang"
"Ah ok! Ingat later. Bye!"
"Ok ninang kayo din po!"

*Hang up*

"Hayz! This is it Georgina! You can do it!"

*notif buzz*

"Andyan na pala ang grab ko"


At the exact of 7:45am nakarating narin ako sa building. Actually, medyo late na nga eh dahil dapat 30mins ang agwat para maikot ko pa ang  building at makapag-selfie na rin. Pero wala eh, philippines tayo eh. Kahit saan traffic. 


"Thank you kuya!"

Ako ay bumababa na ng kotse at dumiretso na sa entrance and pinakita ang pass sa kanila manong guard. 

"Gandang umaga na kasing ganda mo binibini"
"Hehehe... thank you kuya!"


Kaloka sila manong guard ah. Umagang-umaga ang aga mag-joke. Ngayon, naglalakad na ako deretso sa elavator dahil sa 40th flr. pa yung flr. ni sir gwapo este sungit. Habang hinahanap ko yung elevator, ngayon ko lang napansin na ang dami pa lang tao nakapila sa elevator, actually dalawa yung elevator pero nakakapagtaka bakit walang pila sa kabilang elevator? So, tinanong ko yung guard. 


"Sir, bakit walang nakapila sa kabila? Sira po ba to?"
"Ay! Miss nagkakamali ka dahil para yan sa mga executives"
"Ah! Ganon po ba sige sige sir, guard thank you~"


Grabe naman may discrimation na kaagad dito kaloka! Pero ang mas nakakaloka dahil nasa dulo ako ngayon ng pila. Grrrrrr! 


"Sir!"
"Good morning sir!"
"Sir Good morning!"


Sabi ng mga nasa harap ko'ng empleyado at saktong pagkalingon ko ay galing din sa mga guard. Ang nakakaloka ay saktong si mister pogi este sungit ang paparating at dere-deretso lang. Pero buti ng ganon dahil ayoko ko'ng makita niya ako ngayon. 


Sumakay na siya ng elevator at saktong pagkasarado ay tumingin saakin (?) medyo doubt ako dahil may tao sa likod kaya hindi ko na lang pinansin. 


At ngayon, pangatlo ako ngayon sa nakapila at hinihintay mag-arrow down yung nasa buttons. While waiting, may tumama sa balikat ko at isang gwapo, mabango, matangkad na lalaki ang nakatama sa balikat ko.


"Ay! Miss sorry!"
"Hindi po okay lang!" while showing my lil smile hehehe. Malay mo siya na yung forever ko char~ 


Then, another surprise. Dumeretso siya sa executive's elevator. 


"Ang gwapo niya talaga no?" 
"Oo nga eh! Grabe beh mas gusto ko siya kaysa sa sungit niyang pinsan jusko!" Sabi ng mga babae na nasa harapan ko. Na nagbubulungan pero naririnig ko naman. 

*Ting* tunog ng elevator hudyat na kami na ang next na papasok.

Pag-minamalas ka nga naman. Nasa dulo ako naka-pyesto. So, tendency nasa likod at hindi mo maabot ang floor buttons. So, nakisuyo ako sa nasa harapan na pakipindot yung 40. 
Habang naghihintay mukhang kami na lang dalawa ni ate girl at 40 na number sign na lang na titira na naka-red. (Gets? Chour.) 

*Ting*

Punyemas! Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko na konti na lang ay mahihimatay ako. Siguro dahil first time in work at ito naman si ate girl mabilis maglakad na hindi ko maabutan. Hindi ba niya na re-realize or nararamdaman na may tao siyang kasama ?  At ako yon? Na maganda, sexy, fearless, matang--- na pinto ako dahil binukas ni ate girl yung pinto magpapasalamat sana ako ng mahina kaso...


"Miss Georgina your late for 5 minutes!"


At doon... 

at doon ako napahinto pati pintig ng puso ko naririnig ko na dahil sa kanyang welcome introduction. Nice~
Be nice Georgina! Tandaan mo para may pera ka at trabaho din to! Intindinhin mo lang yung masungit mong amo na hindi mo maintindihan kung may regla ba siya or what? 


BE NICE! :D


---
Long time no post hihihi sorry! 
Have a nice day and stay safe everyone!! 
We can endure this virus pandemic through HIS name. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 05, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Just his Personal AssistantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon