Marie's POV
Hay naku! Lunes na naman ayaw ko pa talaga sa lunes. Naiinis nga ako eh kasi bat ang layo ng Lunes sa Biyernes at ang Biyernes malapit lang sa Lunes talaga lang ayaw ko sa lunes. Nakakainis palagi. Tumawag si Sheila hindi daw muna sya papasok kasi ang taas nang lagnat.Pupunta nga lang sa school.
--
Pagdating ko wala pa masyadong tao eh kasi 6:15 pa kaya. Pumunta na ako sa room at hindi akalain"Aray"may nakabunggo kasi ako.
Paglingon ko sa kanya."Sorry miss"sagot nang babae
"Siguraduhin mo na wala ka nang mabubunggo sa susunod "sabi ko
Tumango lang naman sya.
Pagkapunta ko sa upuan ko ...
Bat ba may gwapong nilalang dto. Hindi ko akalain,baka yun yung mga lalaking tinitilian ng mga babae nung first day ah oh naaalala ko na sla pala yun yung hindi nagpakilala, bat ang gwapo nung isa.
Di ko akalain pumunta sya sa upuan ko
"Hi miss."sabi nya
Dug,dug
Dug,dug"A-ah… E-eh H-hello" nauutal na sbi ko
"Ako nga pala si Wayne"pakilala niya
"Ako nga pala si Marie" mukhang namula ako hindi ko na napigilan. Bat ba ang gwapo nya mukha naman syang mabait.
"So can we be friends?"
"Ah oo naman he-he"
Bat ba ang gwapo niya ganito ba talaga ang love? Hindi ko pala akalain. Hay buhay! Yung ngiti nya parang pang end of the world. Parang nakita ko na ang Forever ko.
"Hey! Nakikinig ka ba sakin"
"Ah eh oo naman hehe"
"Para ka kasing nawawala sa isip mo eh"
"Ah may inisip lang ako"
"Parang alone ka yata ngayon. Wala ka bang bestfriend?"
"Meron naman pero absent sya ngayon"
"Bakit!?"
"May lagnat"
Maya maya dumating na ang prof namin. Ang boring talaga kapag Physics ang itinuon ako sa totoo lang mahina talaga ako sa Physics and History si Sheila naman mahina yan sa Math and English.
Bago kayo nagtataka kung naging valedictorian and salutatorian kami nagtutulungan kasi kami sya minsan nga mapagalitan ko kasi yan palagi kasi ayaw niya daw ng Math nakakahilo daw ay sa English hindi nya kayanin ang mga grammars. Sa akin nga gumawa ako na paraan para magustuhan ko ang Physics and History pero sya para lang wala sa kanya. Ayaw nya ipinilit ko kasi sya kahit man lang may matutunan sya kahit konti man lang. Hay bat ba ang tagal matapos ang Physics nato. Ang boring kapag wala si Sheila dto sa tabi ko. Hay..
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With a Popular Guy
Teen FictionProlouge~~~ Isang babae ang nag-aaral sa isang pinakamalaking university nakatira lang pala sya sa kanyang tita at tito kasi hindi niya nakilala kasi yung mama at papa niya nung bata ba sya at hindi akalain na makilala niya ang isang popular guy sa...