Chapter 10-I hate it

8 3 0
                                    

Marie's POV
Papunta na ako kila Sheila medyo maaga ako ngayon kasi gusto lang ni Sheila na makipag tsikahan nang maaga eh yun ang gusto niya eh.

Lakad

Lakad

Lakad

Lakad

Nasa harap na ako nang gate nila Sheila.

*Knock knock*

Bumukas po ang mama ni Sheila.

"O ija bat napa aga mo ngayon"tanong ni tita

"Oo nga po eh. Napa aga kasi ako nagising"sagot ko

"Sge ija pasok ka muna. Teka tapos kana bang kumain"tanong nya. Ganyan naman yan si tita eh kapag pumunta ako dito mag aalangan mag tanong sa akin kung nakakain na pa ako.

"Ah oo tita kumain na po ako"sagot ko

"Sge pwede mo nang puntahan si Sheila sa taas kanina pa yun nandun sa kwarto nya eh".

"Oo sge po tita ingat po kayo jan"

Pumunta na ako sa kwarto ni Sheila. Pag dating ko don wala doon si Sheila asan kaya sya.

"Sheila! Sheila"tawag ko sa kkanya. Mukhang wala nga ba dto si Sheila. Nag ikot ako. Sa CR wala. Asan kaya nagtago yun. Eh hindi ko rin alam kung saan yun.

Pagpunta ko sa terrace dun nakita ko na. Eh teka bat nandito sya.

"Sheila"tawag ko. Paglingon nya

"Uie andito ka na pala"

"Eh bat wala ka sa kwarto mo.?"tanong ko

"May tiningnan lang ako dito"

"Ah ganon ba punta ka na dun sa baba kumain ka na doon"sabi ko

"Ah o sge kain karin"

"Ah wag na busog pa ako eh"

"Sge na bestfriend masarap naman ang luto ni mama eh"mapilit nyang sabi. Hay naku. Sge na nga.

"O sge na nga"

Pagbaba namin.

"Ma kakain daw si Marie dto"Sheila

"Eh. Iha sabi  mo kanina hindi ka kakain"

"Eh kasi po tita pinilit po ako ni Sheila"

"Ah ganon ba sge na kain na kayo. Baka malate pa kayo"

Kumain na kami. Mabilis naman akong kumain kumpara kay Sheila mabagal ewan ko ba dyan.

Pagkatapos na namin kumain. Pumunta na kami sa school. Nagpapaalam kami syempre.

----School----
Naglakad na kami sa hallway nakakainis talaga nito oh. Kapag pumunta kami dto palagi kami tintingnan nang mga estudyante dto. Nakakainis. Sa ayaw akong tingnan ako. Pero nakakainis kasi kapag tiningnan nila ako tatagalan pa nila yung titig nila saakin mukhang may balak silang kainin ako o ano pa yan. Ok lang sa akin na titigan ako basta wag lang lalampas sa 5 minuto.

Nakakairita silang tingnan. Mukha silang may gagawing masama sa akin.

I'm Inlove With a Popular GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon