Official Manliligaw mo na ako.

63 2 1
                                    

Daniel's POV

Galit si Kath, kasi ako gumastos. Pag-akyat niya sa kwarto niya. Naiwan ako with tita Irish.

"What was that? Bakit bwisit ata ang baby ko?" tanong ni tita Irish na nag-tataka.

"Eh tita kasi po I've paid all of those things eh, kaya lang nagalit siya." sabi kong ganun.

"Hmmm, ganun?" tanong lang ni tita.

"Ah tita si tito po ba nandito na din sa bahay?"tanong ko na ikinataka naman ni tita Irish.

"Ah o-oo, bakit mo natanong?" sagot ni tita.

"You'll find it out later po." sagot ko, na kasabay naman ng mga nag-doorbell. I guess sila mommy na yun.

Binuksan na nga tita Irish, and I was right. My parents and ate Roanna. Ang sarap lang isipin no? Na mag-balai na sila. Scratch that, joke ko lang yun. HAHA

"Hijo nandito ka na pala." sabi ni Mommy sa akin.

"No mom, nandun pa po ako sa atin." I sarcastically answered. Sabay napatawa.

"DJ talaga" sabi ni tita Irish.

Tapos pinisil naman ni Mommy ang pisngi ko.

"Hay nako baby ko, ikaw umayos ka ng pananagot mo" pagbanta sa akin ni Mommy. Here she go again with her baby ko.

"Mom, I'm not a baby anymore okay? Binata na po ako, binata na. Realize that mom." sabi ko, na ikinatawa ulit nila.

"Aba, pinapanindigan ng binata na siya, may girlfriend ka na ano?" sabi ni tita Irish.

"Nako anak, dapat pinapakilala mo na sa amin ang girlfriend mo." sabi naman ni Daddy.

"Very soon Dad" sabay wink ko kay daddy.

"Pasok na nga tayo, nagluluto si Mark sa kusina." sabi ni tita Irish.

At ayun nga pinapasok na kami ni tita. Sa sala naman nandun si Neil nanonood ng movie.

"Anak, nandito ang mga anak ni Tita Karla niyo" sabi ni tita Irish.

"Oh hello" bati ni Neil. At pinause yung movie.

"Hello din" sabi ni ate Roanna.

"Upo kayo" sabi niya sa amin.

"Ah Neil, where's Kath?" tanong ni ate Roanna.

"Upstairs eh, nasa room niya may kausap ata sa skype" sagot ni Neil.

"Ay ganun, nevermind" sabi ni ate Roanna.

"DJ, bakit nga pala nakabusangot ang mukha ni Kath nung dumating kanina?" tanong ni Neil.

"You'll find out later." sagot ko sabay ngiti.

"Dami mong alam" sabi ni ate Roanna.

It's almost 6 o'clock pm na, pero until now hindi pa din nababa si Kath. Nabadtrip nga talaga siguro. Lakas ng ulan. Grabe nakakabaliw ang weather today ah, kanina lang maaraw tapos ngayon biglang bagsak ng ulan.

"Mom, cancelled flight niyo, signal number 3 pa din tayo." sabi ni Kuya Neil.

"Ah ganun? Aba kakastart lang ng school niyo, puro classes suspended na kaagad" sabi ni Tita Irish. HAHA onga no. I didn't notice it.

"Well, haha. Mom bakit di niyo na lang gawin ng walang pasok until Friday tutal Thursday naman na bukas diba?" sabi ni Neil.

"Nako Neil, kung hindi ka lang malakas sa akin, hindi ko isususpend ang classes niyo till Friday" sabi ni Daddy.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Malditang Princesa at Campus Heartthrob (KATHNIEL) ONHOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon