Second Day

207 2 1
                                    

Daniel's POV

Nakakatamad pumasok seriously, pero dahil second day pa lang naman, papasok ako. Wala din naman sigurong gagawin sa school eh. It's 6:30 am pa lang naman, kaya naligo na ako. After 15 minutes tapos na din. Suot ko? School uniform namin. Pero Dad, told me na next week pwede na daw kaming mag-civilian lang. Bumaba na ako at diretsong kitchen. Ate Roanna is there, preparing my breakfast, sweet talaga ng ate ko.

"Aga mo naman DJ?"  sabi ni ate Roanna

"Buhay student eh" sagot ko naman.

"DJ?" tawag sa akin ni ate Roanna, habang umupo sa upuan ng dining table.

"Oh?" tanong ko naman

"Ang ganda ni Kath no?" tanong sakin ni ate Roanna. Oo naman yes!

"Hindi ah, payatot niya" sabi ko naman, pero joke lang yun oy kayo.

"Wow, naman parang ikaw mataba" sagot naman niya pabalik.

"Macho ako ate, hindi payat okay?" sagot ko habang natawa. Kumakain na kami eh.

"Sabi mo eh" sagot niya na parang hindi pa naniniwala. "Pero alam mo you look good together" pahabol pa niya, alam ko.

"Asa naman, atsaka may boyfriend na yung tao ano ka ba?" sagot ko.

"Ah so, kung walang boyfriend a-agree ka naman sa akin? Ikaw ha" pang-aasar niya.

"Ewan ko sayo te, balik ka na nga sa England" sagot ko sa kanya haha

"Mag-sstay na nga ako dito ng ilang years eh" sabi niya. 

"Ah okay, sige ikwento mo sa buwan, alis na ako eh" sabi ko sa kanya habang natawa, pero tumayo na ako at nilagay ang plato ko sa dishwasher namin.

"Mukha mo, alis ka na nga" sabi niya na parang iritado na.

"Bye ate! Bye Mom and Dad!" nag-kiss ako sa cheeks ni ate.

"Kadiri ka" sabi ni ate. Pero umalis na ako. Sumakay na sa kotse ko. Yellow Top Down Car.

Kath's POV

6:45 na ako nagising, at ginawa na ang morning Rituals ko. Suot ko? School uniform, ang cute nga eh, mini-skirt tapos white longsleeve. Tapos High heels black at long socks hanggang tuhod. Tapos may neck tie pa.

Pag-baba ko hindi na ako nag-breakfast kasi 7:30 na ako nakababa eh. Kaya diretso na ako sa car ni kuya, panigurado inip na yun.

"Goodmorning Sir, Sorry I'm late" sabi ko kay Kuya Neil

"Pasok na, dami mong alam" sabi niya na tinatawanan pa ako. Pinaandar niya na yung kotse niya at nag-drive na. 

"Pasalamat ka nga, hindi na ako nag-breakfast eh, kasi kung nag-breakfast pa ako, mas late na ako." paliwanag ko.

"So? Hindi ka nag-breakfast?" tanong niya, malapit na pala kami sa school

"Hindi" maikling sagot ko. Mag-papark na kami ng car, nang may nakita akong Yellow Top Down Car, OMG, may favourite color.

"Baby naman" inis na sagot ni kuya. Nag-park kami sa tabi ng Yellow Top Down Car, ang owner ng car? Si Daniel Padilla

"Sorry" bumaba na siya, at pinagbuksan ako ng door.

Malditang Princesa at Campus Heartthrob (KATHNIEL) ONHOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon