Kath's POV
So anong nangyare kagabi? Wala naman, nag-swimming at inuman lang kaming barkada. Sayang nga eh wala si Khalil. At today? Nag-swimming lang din kami. It's already 5:50 ng hapon. Aalis na sila. Kasi may pasok na daw kami bukas. Akala nga namin suspended na eh.
*FLASHBACK*
Pagka-gising namin, bumaba na kami sa kitchen. May letter dun, para sa aming tatlo nila kuya Neil. AKIN, DANIEL AND NEIL.
Nakalagay
Dear BPU Students,
Enjoy the day may pasok na kayo bukas. Sorry if akala namin masususpended na naman.
Love,
Directors of BPU.
Lahat kami napa ANO BA YAN?! Kasi plano namin mag boracay ng four days eh.
*FLASHBACK ENDS*
Ihahatid na namin sila sa garage. Lahat sila may kotse eh except kay ate Yen, na tinamad mag-drive kagabi. Si Kuya Neil and ate Yen, nagkakamabutihan na. Well boto naman ako for ate Yen, so it doesn't matter.
"Kath sunduin kita bukas ah." sabi ni Daniel sabay wink pa.
"No need, umalis ka na" sabi ko sa kanya. Well nag-paandar na ung iba ng kotse. Si kuya Neil naman ihahatid si ate Yen.
"At bakit no need?" tanong sa akin ni Daniel.
"Eh kasi may susundo sa akin" sagot ko naman. Kaming dalawa na lang ang nasa may garage, naka-alis na sila.
"Sino naman?" tanong niya.
"Wala, pero kay kuya ako sasabay, wag ka ng makulit. Umuwi ka na" sabi ko.
"Hindi ka isasabay ni Kuya mo." sabi sa akin.
"Eh di I'll walk to school na lang" sabi ko sa kanya.
"Napaka-kulit mo, basta susunduin kita bukas" sabi niya ulit. Ako pa ang makulit?
"Oo na, alis na, chupi" sabi ko. At sumakay na siya sa kotse niya.
"Goodnight advance" sabi sa akin.
At after that naka-alis na siya, I closed the garage already, at pag-pasok ko, walang katao-tao sa bahay. Where are my parents? Business Trip.
I ate dinner tapos after that umakyat na ako sa room ko, naligo at nag-linis. Well wala sila yaya eh.
Nag-online lang naman ako saglit sa Facebook. Nothing new so nag-off din ako kaagad.
After that I went to sleep na. 6:00 a.m na ako nagising. Naligo ako ng mabilis at nag-suot ng uniform. After that nag-suklay konting make-up and TARANN! Tapos I went downstairs na. As far as I know my brother is naka-alis na so sino ang nag-luluto? I went to kitchen and to my surprise si Daniel pala ang nandito.
"Good Morning" bati niya, sabay kiss sa cheeks ko. Okay lang sakin yung ganun, kasi naman ganun naman talaga kaming lahat eh, pag-gising or pag-tutulog magkikiss. Pero still BLEH.
"Bad Morning, anong ginagawa mo dito?" tanong ko.
"Obviously pinagluluto ka" sagot niya.
"Daniel, you don't need to do this." sabi ko pa.
"Well yes, dahil manliligaw mo nga ako." sabi niya pa.
"Ewan ko sayo." sabi ko.
At umupo na ako at kumain ng pancake na niluto niya. After that hinugasan niya ung pinagkainan namin. At hinintay ako kasi nag-toothbrush ako saglit.
BINABASA MO ANG
Malditang Princesa at Campus Heartthrob (KATHNIEL) ONHOLD
FanfictionOn-hold at the moment. Kasi di ko pa alam if okay ung plot nung story and kung maayos ba talaga. But at the mean time, gagawa muna ako ng bagong book. :D