Chapter 10: Weird
~Gus' POV~
It's been 3 days since I saw that girl. When I saw her and saved her from Cindy's 'crazy fans' , I definitely noticed something and felt something that I've never felt before when I am with Cindy.
No! Gus what are you thinking?! You and Cole knew that from the very beginning it's Cindy that you both like!
Tsk! and now that annoying girl is messing with my head.
I messed my hair while lying on my bed. I missed 3 days to talk properly with Cindy! 3 days! and kasalanan ito lahat ng babaeng yun!
I just stared at the white ceiling, thinking nothing and feeling confused.
Hindi naman siguro makukunot tong uniform ko pero kahit ganun, I'm still as handsome as hell.
*Knock knock*
"Gus" It's Cole.
Before coming home, in the Philippines. Cole's and my parents decided that we should live in the same condo, since we are bestfriends. It sounds gay, I know.
"Yeah?" I answered
"Come on! It's the first day of school! We don't wanna be late or else Cindy will be mad at us!" He said. I just sighed then grabbed my bag from the study table. He's right kahit first day, Cindy will be mad at us if Cole and I are gonna be late.
Kanina pa ako ready, pero hindi lang talaga umalis sa kwarto.
Lumabas na ako ng kwarto at sumalubong sakin si Cole na pangiti-ngiti.
"What?" I asked
"Whooooo! Ang cold naman! Uminom ka nga ng kape! Ang aga-aga eh malamig na! Tsk"
I just shook my head and walked away leaving him behind me.
"Huuuyyy!! Hintay!" sabi niya. Inakbayan niya ako at ngumiti ulit sakin
"What?" I asked
"Makakausap ka na ba ng matino ngayon? Kasi, sana hindi pa para kaming dalawa lang ni Cindy ang nag-uusap kapag magkasama tayong tatlo" I looked at him and gave him a death glare. Nag hands-up naman siya and shook his head.
"Hehehehe sabi ko nga dapat play fair to fight for Cindy's Heart *sigh*" and speaking of Cindy, kinuha ko yung phone ko at tinawagan siya.
*Ringiiiing*
"Hi Gus good morning!" napangiti naman ako sa bati niya.
"Good morning Cindy" sabi ko
"H-huuuyyy ba't ka nakangiti? ha? Si Cindy yang tinatawagan mo no?!" Cole said while panicking. Tsk! So loud!
Agad kong tinakpan ang bibig ni Cole gamit ang isa kong kamay para hindi na makapag-ingay.
"Hmmmmmmm!" protesta nito
"Si Cole ba yun? anong nangyayari?" She heard him!
I gave Cole a death glare habang tinakpan ko parin yung bibig niya. Binigyan naman niya ako ng peace sign at ngumiti, I know that he's smiling 'cause I can literally feel it. Gross.
"Nothing" Hindi ko parin binitawan si Cole at nagpatuloy lang kami sa paglalakad papunta sa kotse ko.
"Are you going to school with us?" I asked her.
"I love to but Butler Ken is driving for me, Actually papunta na ako ng school. Magkita nalang tayo sa School garden dun sa likod ng school building Ok?"
BINABASA MO ANG
ACES (A Cindy Ella Story)
Teen FictionCindy at Ella, kapag pinagsama ay parang Cinderella. Sila ang dalawang babae na magka mukhang-magkamukha pero napatunayan naman na hindi sila magkamag-anak. Ang kuwento ba nila ay parang Kay Cinderella na nang dahil sa naiwang sapatos ay makakahana...