Chapter 8

48 0 0
                                    

A/N:

Sa taas po yung susuotin ni Andrea for her first day of class

•••••••••••••

Ande's POV

Good Morning!!! kakagising ko lang at ang ganda ng gising ko dahil wala akong panaginip...sa ngayon ako at maliligo pa lang ako. Hind ko Alam kung ano na dapat ang maramdaman ko sa kagagahang ginawa ko na tama naman *pout

"lalalalala" papasok na sana ako ng banyo habang kumakanta ng may kumatok. Binuksan ko yung pinto at bumungad sakin ang apat na babaeng kala mo ay sundalo hahaha

"Sabay ka na samin? Gusto mo hintayin ka namin?" Sabi ni Dian with her pink floral dress. I Forgot to tell you na walang uniform dito.

"shunga tignan mo nga oh! di pa nakakaligo!"Sabi ni Irene na naka jeans at sweater. Tama siya naka shorts akong maiksi na parang cyclings at spaghetti strap.

"Hindi ako sasabay sainyo sige na wag na kayong mag away!" natatawa kong sabi sakanilang dalawa.

"Pano kung may mangbully sayo?" sabat ni Erika.

"Paano kung may mangtrip sayo?" sabat naman ni Iris.

"Paano kung mama-"

"Ano ba ang ooa niyo! thank you sa concern pero pramis kaya ko ito! diba sabi ko sainyo marunong ako ng karate!?" Natatawang ko sabi sakanila sila naman natawa din hayy. Ang sarap ng may kaibigang nag aalala sayo.

"Sige na nga!! bilisan mo ah! 30mnts nalang start na ng class" nanlake naman ang mata ko sa sinabi niya sila naman natawa haist! ako naman tumakbo na papuntang CR.

Pagkatas kong maligo nagblower ako ng mabilis at nagbihis na Long sleeve na checkered at pants okay na!

Lumabas na ako ng dorm at tumakbo na buti nalang at dinaan namin yung mga classroom ko hanggang sa simula kong klase at huling klase ay dinaanan namin kaya hindi na ako naligaw. Tumitingin sakin yung ibang students ng masama if I know galit lang sila sakin dahil sa ginawa ko sa prince stupid nila! tss.

Andito na ako sa harap ng room ang room ko ay A-1 Pang matatalino hahaha. Yung apat sabi niya sakin medyo pabaya daw sila eh mga lokaloka talaga kaya wala akong kaklase sakanila.

Sana mag karon akong kaibigan na kaklase ko pero mas gusto ko parin ng mag isa.

Wala pang teacher 5mnts pa bago dumating nagulat nga ako eh. Kulang kaya ang 30mnts sa morning rituals ko hahaha.

Okay na binuksan ko na yung pinto at.......bat ang tahimik nila? pero nakatingin sila saakin ng masama? o ganun natalaga ang tingin nila? nag awkward smile ako at naghanap ng upuan...Habang nililibot ko ang classroom ay may nakita akong Hindi kaaya aya -,- Si 'Prince Stupid' tss kaya pala pero nakakatakot yung tingin niya sakin parang Gusto-na-kitang-mamatay-look.

Pero teka "Matalino ka pala?" Napasinghap yung iba sa sinabi ko sakanya yung katabi naman ni prince stupid at nagpipigil ng tawa at yung isang babae naman na nasa kabilang side ni prince gwa- este stupid ay nakataas ang kilay sakin habang nakangisi ganda naman niya pero mas maganda parin ako.

"I am the one who should ask you that question....So why a stupid girl like you is here?" Walang ekspresyon nyang sabi. Hah! Kala mo papatalo ako ? pwes akala mo lang yun aasarin talaga kita ng todo bwahahaha di naman niya ako siguro papatayin ano!? Takot niya lang makulon.

"Obviously nandito ako kase matalino ako PRINCE STUPID! BLEH!"dinilaan ko pa siya tska ko siya inirapan pero totoo lang feeling ko huling araw ko na sa mundong ibabaw dahil sa mga titig nila wooooo pero kase wala ko pake sakanila no. Umupo ako malapit sa bintana nakita ko sa gilid ng mata kong may hawak siyang knife!? Ibabato sakin kyahhhhh walang hiya tong lalaking to!!

Nasalo ko yung knife na kinagulat ulit nung iba at niya. Kaya lang nagkasugat yung kamay ko dahil sa talas nito aray huhu teka ang galing ko naman yun na ang instinct? Ewan pero ang cool ko dun ah ! :")

Kusa ko nalang naibato pero nakailag siya bat ganun parang feeling ko kaylangan ibato ko sakanya pabalik yung kutsilyo kaya lang galit na ata talaga siya. Bigla sayang tumayo at hinatak ako palabas ng classroom naabutan namin si sir na papasok na tumigil siya at tumingin samin.

"Mr. Sy go back!" Hindi niya pinansin si sir tuloy tuloy lang siya at kami pala palabas hala!

"SER!!!! WALA AKONG KASALANAN!!! HINDI AKO NAG CUTTING! HINATAK NIYA LANG AKO SIRRRRR!!!!!" hala lagot ako nito sabihin ke bago bago ko pero nagcucutting na ako. Aba kahit gawain ko yun noon! okay lang yun kase hindi ako natatanggal sa top1 Malay ko na kung mas matalino sakin yung top1 dito edi 2nd lang ako Yoko nga!! gusto ko no.1

"Can't you just shut up!?" irita nyang sabi hawak niya parin ang kamay ko at talaga namang agaw atensyon kami at ang antipatikong ito siya pa ang may ganang magalit!?

"HINAHATAK MO KAYA AKO!!?? ANO BA KYAHHHHHHH BITAW NAAAAAA NAMAN AKO... EH NEW STUDENT PALANG AKO!!!!!! BAWAL AKONG MAG CUTTING!!!!!!!" Maya maya at at himinto siya saken at humarap nagulat ako dahil ilang inches nalang ang mayo niya sakin "Kapag hindi ka tumahimik lalagyan ko ng mighty bond yang bibig mong babae ka!" Napatahimik naman ako baka totohanin nga ano bayan!!!... Perk ang cute ng accent hahaha

Huminto kami sa clinic huh?! clinic?!

"Hoy Prince Stupid! bat tayo andito sa harap ng clinic? mamamatay ka na ba?" Nakangiti kong saad.

"tss shut up!" Sungit!

Hinatak niya ako papasok nagulat naman yung nurse at nag pacute luh si ate oh ang lantod "Gamutin niyo yan" Ang alin? "Stupid as ever your finger!" ahh oo nga pala eh pero?

" Mas stupid ka babatuhin mo ko ng kutsilyo tapos dadalin mo rin naman ako dito" nakanguso kong sabi.

"Don't pout muka kang unggoy" gala nag Tagalog siya syet! yung accent sheet! hahahaha

Mabait naman pala siya eh kahit nangbabato ng kutsilyo pero dadalin ka pa sa clinic odiba san kapa?!

"Why the hell are you smiling?" Nakataas na kilay na sabi niya. Mas nginitian ko pa siya kaya lang inirapan nga lang ako.

"Thank you tska Sorry" Nakayuko kong saad.

"For what?" Nakangisi nyang tanong.

"Thank you for bringing me here and I'm sorry for always calling you stupid...totoo naman kase eh!"Totoo naman talaga eh.

"Don't be dahil for sure pagpasok mo puro kalmot ka na..Di pa tayo tapos I will surely make your life miserable Goodluck" At umalis ng Clinic.

Aba't gago talaga ito ah "BINABAWI KO NA YUNG THANK YOU AT PAG SOSORRY KO MAMATAY KA NANG STUPID KA!!!" Kapal ng muka bwisit. Tumingin ako sa nurse at tinaasan siya ng kilay.

" Tinitingin mo!?" saka sya umiwas ng tingin sorry ms. nurse pag bwisit ako wala na akong pake kung mas matanda ka.

Bwisit ka Allen Sy sana di nalang ikaw yung nakabungguan ko edi Sana tahimik ang buhay ko.

•••••••••••••••
A/N:

hiii sunod sunod po ang update ko diba ? hahahaha hintay lang gaganda pa story ko hehehehe

vote

vote

comment



The Hidden PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon