Ande's POV
after 15 mnts nakarating na kami sa harap ng dorm at puro tawanan kami ni Iris ang sarap niyang kasama.
"okay pasok na tayo may pakikilala ako sayo 5 tayong girls sa dorm na Ito ganun din sa iba 5 limang tao bawat dorm may sarisarili din tayong room. I'm saying this to you dito sa labas dahil baka hindi kana making kapag nandun kana sa loon"natatawa niyang sabi.
Kyahhhhh excited na ako..eto na eto naa bubuksan niya
Pagkapasok ko sa loob t-teka dorm na Ito? "S-sandale nagkamali ata tayong ng pinasukan" tama siya ang ganda dito modern lahat flat screen TV pa L yung style ng sofa pinaghalong dirty brown at light brown ang color noting dorm may hagdan din paakyat yung stair dark brown ang ganda.
"Haha nasa kwarto sola kaya walang tao dito I think katatapos lang ng klase nila kaya mga tulog ang mga yun..mmm ayos ka muna ng room mo tska kits I to your maaga pa naman " ahh mababait kaya sila? hmm let's see
Tinuro nya yung kwarto ko lahat ng pinto dito black sa bandang left ang kwarto ko at huli nagpaalam siya saken na papasok muna sya kwarto niya sabi niya tawagin ko siya kapag tapos na ako mag ayos tutal sunod lang naman ng kwarto ko hung kwarto nya.
Pagpasok ko sa kwarto shit lang talaga mas malaki Ito sa kwarto ko dun kila ninang queen sized bed at pang modern parin ang kwarto ko my walk in closet at cr. Mas malaki pa ang walk in closet ko kesa sa mga dala kong damit mamimili na ako ng damit pag nakalabas ako.
Nagpalit na ako damit kung kanina jumper pants ang suot ko at long sleeves ngayon nag highwaisted pants nalang ako at nag long sleeve crop top na red pero medyo maluwag dahil ayaw ko ng fitted at tska nag doll shoes. ginawa kong messy bun yung mahaba kong buhok dahil naiinitan ako kahit may air con dito. Inayos ko rin yung mga gamit ko.
Lumabas na ako ng kwarto at pumunta sa harap ng kwarto niya like what I said wala sa vocabulary ko ang kumatok well kung kaylangan sisipain ko nalang kaya dumeretso na ako at parehas lang din yung kwarto ko sa kanya kaya lang mas makulay ang kanya dahil dinesign niya Ito mahilig pala siya purple.
"Can't you knock?" natatawa niyang sambit
"sensya na di ako sanay hehe" tumayo na siya "Okay lang let's go na ipapakilala kits sa mga kadorm naten. Nung lumabas kami may mga nag tatawanan sa baba
Pagbaba namin ngumite ako sakanila ganun din sila
"Hello I'm Andrea Almonte 17yrs old you can call me 'ande' for my nickname " Simpleng sabi ko sakanila
"Hi! I'm Diana Noblez you can call me Diana with a or Dian with no a " Nakangiti niyang sambit saken. Ang cute ng eye smile niya at siya din ata ang pinaka girly because of her pink outfit well I also love pink perk ma's gusto ko ang blue.
"Hi! I'm Erika May Ritz you can call me Erika but I prefer May" Tumingin naman ako sakanya I think she is the simple type with her jeans, sweater, and doll shoes outfit nginitian ko din naman siya .
"Irene Park is the name twin sister hof Iris Park" Siya naman pang fashionista din dahil sa tangkad niya at short hair niya na mas nagmukang matangkad talaga siya...mmm I can say I am the second tallest here in the five of us. And obviously she is the Silent type.
Infairness ah di masyadong halata na twin sila dahil sa height nila si Iris kasi kinulang sa height eh hahaha
"Sige na itotour ko pa siya...ay sama kayo??"
"sige!" natawa ako...sabayang pagbigkas na ito?
Sabay kaming lumabas may Mga ibang students na pabalik sa room may iba namang palabas.
"Okay so dahil kadito we tell you about this school. Mga kaylangan mong iwasan, ech" Sabi ni Dian.
nudaw? kaylangan Iwasan?
"Okay first mong iiwasan ay ang mga 10 Devil Royals"
•••••••••••••
A/N:Eto na nalalapit na hahaha nasa tas po yung 4girls na pinakilala ni ande
pakisupport po ang first story ko thenchu
vote
vote
comment
BINABASA MO ANG
The Hidden Princess
AcciónAndrea Almonte 17 yrs old. Babaeng simpleng namumuhay. Yun bang tama lang..Minsan malungkot, Minsan masaya, May kaibigan, May kaaway...Pero paano kung makakuha siya ng invitation galing sa manila? Ang Lee Academy isang elite school. Paano kung mak...