Chapter 17

44 0 0
                                    

Hera's POV

"KYAHHHHHHHHH"

"WOOOOOOOOOWW"

"WOOOOOOHHHHHHH"

Hulaan nio kung sino ang mga yan nawalang ginawa kung hindi sirain ang eardrums ko. -_____-

Sino pa ba? Edi yung apat ay yung tatlo lang pala nakangiting si Irene hindi siya nakisigaw eh buti pa ito. Pinapunta sila dito ni daddy eh ginulat ko nga kanina nasa likod ako ng main door kase naman! Naguunahan silang pumasok at nanginginig din sila akala nila papatayin sila HAHAHA

Nagulat sila kasi andito ako kaya ayun nagsisigaw. Hindi pa daw kasi nila nakikita talaga ang may ari ng school kaua kabadong kabado da sila. Hahaha tinatawag na nila akong hera dapat na daw ako masanay.

"So meaning nyan you are the lost 10 members of Devil Royals?" Tanong ni Diana sakin habang nakatingin at nililibot ang paningin sa mansion.

"P-parang ganun na nga... Ay siya nga pala pupunta sila dito mag shoshopping din kami gusto niyong sumama?" Nanlaki ang mata nila at umiling. Napakunot ang noo ko. "Bakit?"

"Nakakatakot kaya sila!" Sabi ni Erika tumango naman yung tatlo. Natawa naman ako pano sabay sabay sila eh hahaha.

"Hindi yan. Akong bahala mabait naman sila eh." Pag aasure ko sakanila. Ang bait naman talaga nila eh! Kagabi nanood kami ng movies at kinwentuhan nila ako tungkol sakin nung bata pa ako.

"Ikaw bahala ka. Pero grabe gusto ko ng makita yung mukha nila Aya at nung ibang bruhilda kapag nalaman nila na ikaw yung nawawalanv anak ni Mr. Yee" Oo nga ano? HAHAHAHAHA

"Call me Tito Kiddos.." sumulpot naman si daddy kung saan at lumapit sakin para humalik. Nagulat naman yung apat at yumuko hahahahaha

"A-ah g-goodmorning po hehehe" binatukan naman ni Dian si Iris.

"Shunga! Afternoon na!" Bulong ni Dian inirapan naman siya ni iris. Pffft..

"Who is Aya?" Tanong ni daddy. Nanlaki naman ang mata ko at tumingin sa apat at pinanlakihan ko pa sila ng mata lara walang sabihin.

"AY' NAKO PO! GRABE ALAM NIYO BANG GINAWA NUNG BRUHILDANG YUN AT NUNG MGA KASAMAHAN NIYA KA ANDRE ESTE HERA!?? PINAG TULUNGAN SIYA AT TSKA SINABUNUTAN QUEEN BEE QUEEN BEE PO YUN SA SCHOOL AT BULLIES!!!" Napasimangot nalang ako sa kadaldalan ni Iris. Pinagbabatukan naman siya nung tatlo haist ang daldal.

"WHAT!?" Gulat sakin napatingin si daddy ako naman umiling.

"Daddy di naman po nils ako nasaktan ng sobra d-dahil pinatulog ko sila." Pagpapaliwanag ko ang oa naman kasi nito si Iris eh!

"Really? Pinatulog mo sila? Then kung ganon i also want to see their reaction when they found out that you are my daughter. And i am giving you a permission to bully them too. Do that from me..bye i love you " Ang cool ng tatay ko!!!!!!! HAHAHAHAHA

Umalis na siya pagkatapos niya saaking humalik. Tska ko piningot sa tagiliran si Iris.

"Aray! Tama lang yun...binigyan tayo ng permission para ibully sila!!!! Makakaganti na tayoo kyahh--aray naman Hera Demonisse!!" Grabe talaga to loka loka

"Hindi wag niyong gagawin yun! Kapag may ginawa nalang ulit siyang masama." Nalasimangot naman to babaeng to.

"Pero infairness ang gwapo ni titooo kyahhhhh!!"Sigaw ni Dian. Buti nalang malaki itong bahay namin. Nakakahiya sila maging kasama sa bahay parating sigaw!

"Hello Hera! Oh! May bisita ka pala!" Si Khalee at yung iba pa. Nakayuko naman yung apat.

" Hi guys!" Sabi ko sakanila kinawayan din naman nila ako. Si Warren naman yinakap ako si Allen hinatak siya.

"Siya nga pala! Mga naging kaibigan ko at kadorm ko din! Si Iris, Irene kambal sila. Sila naman si Erika at Diana" pagpapakilala ko sakanila.

"A-ah h-hello"sabi nila HAHAHA ansarap picturan ng muka nila!!!

" Wag na kayong mahiya sama na kayo mag mamall kami eh...HOY! KAYO MGA LALAKE!! MAIWAN KAYO DITO BAHALA KAYO SA GAGAWIN NIYO MAY GIRL'S DATE KAME!! INTIENDES?"taas kilay na sabi ni Kaia. Kung ano namang kinatahimik ng pinsan niyang si Kian yun din anv kinaingay niya... hays

Nagsitanguan nalang ang mga lalake as if naman papalag pa sila kapag nag wala si kaia baka sa pluto na sila mapunga hahahha.

"Sige palit lang ako ha!" Tumakbo na ako papasok sa kwart ko at dali daling nagbihis ng pang alis...Naka White Pants, Long sleeve tshirt na kulay maong and then vans. Naligo naman na ako kanina eh.

Wallet, Cellphone, Sling bag yan lang ang dala ko. Saka bumaba pagkababa ko wala na yung boys nag arcade daw sila.

Kami naman dumeretso ng mall Grabe nga eh! Mas close na yung apat kesa sakin.
Kasama ni Zairrah si Irene at Erika nag kasama ni Kaia si Dian parehas silang puro fashion ang pinaguusapan. Si Khalee at Iris nasa tabi ko.

"Guys! Imakeover natin si Hera!!!"sabi ni Kaia yun ba ang pinaguusapan nila!?.. nanlaki ang mata ko anong makeover maganda naman na ako ah!?

"Tama tama!!! Parati ka nalang naka pants at checkered na damit!!"sabi ni Dian Bagay kaya sakin at iyon ang taste ko!!

"Oo dapat maiba karin ng style ang laki laki ng walk in closet mo konti lang damit mo!!" Pati si khalee!? Grabe

"Oo na oo na wag niyo na akong pagkaisahan!!" Tsk. Hinatak nila ako sa spa. Ilang oras din kami dun.

Pagkatapos nun nagpakulay kaming buhok oo pati sila hindi lang ako!! Kulay ng buhok ko parang light red ang astig no!!? Nag pamanicure din ako.

"Ayan! Ganda mo lalooo!! Magkakagusto lalo sayo si allen niyan!!!" Namula naman ako sira ulo talaga tong babaeng to pano mangyayari yun eh ang sungit at ang tahimik nun!

Di ko nalang siya pinansin kahit tinuktikso din ako ng ibang babae. Nagpunta kami sa shops and boutique.

Highwaisted shorts and pants.

Dress.

Skirts.

Sweaters.

Croptops.

Gown din daw incase lang daw na may biglaang psarty.

High heel shoes okay lang sakin kase nakakasuot naman ako nito.

Ibat ibang design ng Vans.

Sneakers.

Necklaces

Rings

Hikaw

Ponytails

Andami pa!!!! Grabe tong mga to!! Ang gagastos binilan din nila ako ng make up!!

"Mamaya hindi muna tayo uuwi!! Mag Club tayo wag niyong ipapaalam sa mga boys kasi hindi tayo papayagan!!! Okay okay!??" Ay gusto ko yan namiss ko na mag psrty party. Kala niyo hindi ako mahilig mag party? Hindi ano! Tumataks din ako kay ninang hahahhah

"Sige sigeeeee magpalit na tayo dito sa cr ng mall at mag make up!!!! Yung binili namin sayo mamili ka dun hera ah!?" Tumango ako hindi umangal gusto ko rin makapag lasing ano!!

"Girls turn off niyo phone niyo para hi di nila tayo malocate!!!" Ginawa naman namjn yung sinabi ni Zairrah.

Hmm 8 panaman kaya okay lang yan ^____^

●●●●●●●●●●●●●●●●●●
A/N:

Hala baka mah mangyaring masamaaaa hahahahahaha wait for the next update guyss!!! Thank you!

Vote

Vote

Comment

The Hidden PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon