Hera's POV
After ng awayan, yakapan, sigawan session dumeretso na kami sa mansion ni Allen pero nakabusangot parin kami dahil pinagagalitan pa din nila kami. Si daddy nga hindi mahigpit saakin eh sila pa? Hay.
Lumapit ako kay diana dahil kanina pa siya matamlay at namumutla. Nandito kami ngayon sa living room manonood na daw kami ng movie kaming mga girls ang assign sa pagkain and boys sa movie.
"Diana are you okay?" Napatingin siya saakin ngumiti naman siya ng matamlay..
"Oo nga bat ka namumutla?" Tano ng din Khalee na ngayon ay hinihintay yung popcorn sa oven.
"A-ah ha ha okay lang ako nakakapagod lang pala talaga maglakad ng mansion hanggang park hehehe" napakunot ang noo ko. Hindi naman to ganito eh tsk tsk.
After 20mnts
"SHEENA!!!????" sigaw ng boys nagkatinginan naman kaming mga girls pero sina khalee, kaia, at zairrah ay nakasimangot bakit?
"Sino yun?" Tanong ko simangot namang napatingin si khalee saakin.
"The bitch is back." Sabi pa niya.
"Hay si Sheena siya ang leader ng mga nambully sa iyo na nakaaway mo sa canteen. And im sure kasama niya din dito ang mga alipores niya." Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya! Seriously!??? Wahhh patay na ako ngayon
"At baliw na baliw kay allen yon Hera Lee!!! Kaya kung ako sayo babantayan kong maigi si Allen!!" Namula naman ako sa sinabi ni zairrah.
"A-ano bang sinasabi niyo" napangisi nalang silang tatlo.
"Sus. Lika na kayong tatlo bantayan niyo rin ang inyo at babantayan namin ang amin" sabay wink ni kaia sira talaga tong babaeng to. Lumabas na kaming kusina at napahinto kami ng makita namin sila. Isa lang ang masasabi ko sa mga nakikita ko.
Ang L A L A N D I N I L A -,-
Yung si Aya!? Ayun nakakapit sa braso ni Kian wala naman siyang reaksyon. Ng tumingin ako kay Erika ayun halos mapipi na ang soda in can.
Yun namang Karina?! Ayun nakayakap kay Gio ganun din ang itsura ni Gio expressionless. Pagtingin ko naman kay Zairrah ayun halos masira na ang lalagyan ng pop corn dahil sa pagkakahawak nito.
Yun namang Fia!!? Ayun nakikipaghalikan kay Jerome. Pagtingin ko kay diana wala naman siyang reaksyon pero makikita mo dun ang sakit? Idk.
At sa tingin ko nahanap ko na ang Sheena na sinasabi nila dahil akala mo linta tong nakakapit kay Allen ang sarap niya ring kalbuhin. Pagtingin ko sa mga Junk foods na dala ko wala ng hangin dahil sa kuko ko bat ba ako nanggigil!?? Kainis. Ay teka bat din ako naiinis?? Haist.
Si Warren, Cyrus, ayun mga nakangisi habang nakatingi saamin. Nagkatinginan naman kaming mga girls at tumango. Dumeretso kami sa sofa. Sinandya kong ibagsak ang sarili ko sa sofa para gumalaw ito ng malakas. Nakita kong ganun din ang ginawa ang iba napatingin naman ang mga babae saamin at saakin nanlaki pa ang mata nila ng makita ako. Tinaasan ko sila ng kilay nagiwas naman sila agad ng tingin sus takot lang nila.
"What the hell!? Who are you ba para tumabi nalang kay Allen?? You get lost nga!!" Maganda naman si Sheena pero mas maganda kami. Yun nga lang tanga tanga sa english. Tumingin ako sakanya tinaasan niya ako ng kilay siyempre di ako papatalo tinaas ko rin ang kilay ko mas mataas kesa sa statue of liberty!!
"What do you care ba!? Sapak you want!?" Sabi ko habang ginagaya ang pagsasalita niya. Bakit!? Bawal bang mainis sa umaagaw sa bestfriend ko!? Tama tama bestfriend ko siya kaya ako ganito. Napatingin ako kay allen dahil napachuckle ito imy!!!!! Ngayon ko lang ulit siya nakita nag ganito. Nagulat din naman yung sheena sus.
BINABASA MO ANG
The Hidden Princess
ActionAndrea Almonte 17 yrs old. Babaeng simpleng namumuhay. Yun bang tama lang..Minsan malungkot, Minsan masaya, May kaibigan, May kaaway...Pero paano kung makakuha siya ng invitation galing sa manila? Ang Lee Academy isang elite school. Paano kung mak...