Fletcher:
Pawis na pawis na ako 30 mins na ang na kalipas simula ng mag simula kaming mag training , hindi muna kami gagamit ng ability namin. Napag kasunduan namin na weapons muna ang aming pag aaralan dahil hindi ko pa nga gabay ang aking abilidad .
Kahit papaano dapat marunong ako gumamit ng kahit anong weapon hindi lang kahit papaano dapat pala ma i-master ko dahil kabilang ako sa No.1 group na legends . Masyadong malaki ang pressure kaya uligaga akong mag practice.
Ang na pili kong weapons ay dagger at scythe , actually hindi ko alam kung paano gamitin ng maayos yung scythe pero ang cool kasi nya
Cool diba? Mag kabilaan pa sya , pero habang tinuturuan ako ni gin kung paano gamitin un ay parang nag sisisi akong yun ang pinili ko. Ang hirap nyang iwasiwas (sway) dahil pag iwinasiwas ko sya ay na tatamaan ako nung nasa kabilang dulo ang ending puro cuts ako ng malalaki.
Samantalang pag si gin ung gumagamit ni isang cut wala man lang , nasaan ang hustisya? Habang nag tinuturuan ako ni gin ay ang sama sama ng ugali ni gun i-i mean ang sama sama ng tingin ni gun sakin.
Ano bang problema nya sa akin? Hindi lang tingin yung masama sa kanya eh pati yung ugali nya!
"Gin take your break , ako na ang mag tuturo sa babaeng yan" aroganteng sabi nito kay gin"Tsk" sabay tingin ng masama sa kanya , siguraduhin nya lang na magaling syang mag turo.
"Alam mo kasi itong scythe na hahati to sa dalawa pwede ding isang buo kaya dalawa yung blade nito" sabi nito sa akin at ipinakita kung paano ito gawing dalawa , pipihitin mo lang pakaliwa at pag hiwalayin.
" i see" manghang sabi ko dito at kinuha yung isa at ti-try kong iwasiwas ito at mas madali talaga sya kesa nung una but i think mahihirapan parin ako dahil dalawa sila.
"First pag iwawasiwas mo sya wag ung sobrang gigil na gigil dahil may chance na sumobra ka ng wasiwas at masugatan mo ang sarili mo katulad ng ngyari sayo kanina , try to sway it like your dancing with the beat , not literaly dance but sway it in calmer way" mahabang paliwanag nito sa akin
May punching bag sa harap ko kaya dun ko ti-try i sway yung scythe pero pinatigil ako ni gun "like i said do it in CALMER WAY" sabi nito ay pumunta sa likod ko may balak yatang hawakan ako
"Mr. Gun baka na kakalimutan mo ang ability ko , don't touch my hands dyan mas malakas ang ability ko" pag wawarn ko sa kanya
"Tsk lalong mas mahirap katuloy turuan" inis na ani nito , hawak nya pa rin ung isang scythe at ipinakita na lang sa akin kung paano ito gamigin ng tama.
I sway the scythe like there's a beat and wow ni isang cut hindi ko na tamo! Now kailangan ko namang patamaan ung punching bag ng hindi ako na hahagip ng blade nitong scythe
But i can't na hagip parin ako habang iwinawasiwas ang scythe kainis! "Again" sabi ni gun.
"Give me a break " pag angal ko pagod na pagod na ako no!
"No do it properly before you complain that you're tired" masungit na sabi nito sa akin , inirapan ko na lamang sya , ang daya! Sila daley at ung iba kanina pa nag break tapos ako hindi pa?
"Tsk teach me properly so i can do it properly" pag ganti ko dito
"Stop arguing with me and do your thing" sagot nito sa akin at nag patuloy na ulit kami mag practice. After 1 hour na kuha ko na din kung paano gamitin ng maayos ang scythe, kaya ko na din sya gamitin ng sabay o ng isang buo.
"Take your break after ng break mo mag lalaban kayo ni xian " seryosong sagot nito sa akin
"What?!" Gulat na sabi ko
"Why? Is there any problem Ms. Hawk?" Taas kilay na sabi nito sa akin.
"Yes I'm a fucking begginer to start with and fuck! You want me to fight xian? He is good at weapon compare to me" pag eexplain ko
"You're not that confident? You don't trust yourself Ms. Hawk?" Sagot nito sa akin and that made me stop. Bakit ba pag sya ang kasagutan ko ay lagi akong talo?
"I-i do but--" pinutol nito ang sasabihin ko
"No buts Ms. Hawk" madiing sabi nito sa akin at dahil sya ang leader ay wala na akong magagawa kahit.
After kong mag break ay mag sisimula na kami ni xian , gagamitin nya ang ability nya dahil practice ko na rin ito sa mangyayaring ranking. Para sa kaalaman ng lahat bawal pumatay sa rankings at ang kapangyarihan ko ay kayang kayang pumatay sa isang hawak lang kaya weapons lang ang gagamitin ko sa mismong rankings.
Samantalang ang pwede kong makalaban ay pwedeng gumamit ng kapangyarihan nila unfair right? ,Parang yung gagawin namin ni xian ngayon.
Agad na may lumabas na metal chains sa kamay nito at hinampas papunta sa akin ipinang harang ko naman yung blade ng scythe ko. Oo nga pala isang buo ngayon ung scyhte ko
Ibinalik nya papunta sa kanya yung chains at iwinasiwas ulit papunta sa akin , umiwas ako dahil mabilis nyang inulit ulit iyon at ng makakuha ako ng tyempo ay na isukbit ko ung dulo ng blade ng scythe sa butas nung chain at ipinulupot dun , balak ko sanang hilahin palapit sakin ung chain ng wala na syang magamit kaso biglang nag smirk sakin si xian.
Baliktad ang ng yari ako ang hinila nya palapit sa kanya at syempre matalino ako kaya pag hila nya sa akin ay sinipa ko sya sa tyan para tuloy akong nag flying kick!
Napa atras naman sya sa ginawa ko , kaya naka kuha ako ng chance para patamaan sya ng blade ko nung una na tatamaan sya sa braso pero laking gulat ko ng biglang maging bakal ang mga braso nya kaya di na sya tinatablan ng mga tira ko.
Ng susuntukin nya ako parang kumilos ng kusa ang katawan ko at yumuko , sinipa ko sya private part para solid! At napa luhod sya sa sakit
"Okay tama na yan ,pwede na kayong umalis at bumalik sa dorm nyo" sabi sa amin ni leader , agad na nilapitan ako ni daley at sinabing
"Nice magaling galing kana fletcher mga 65% pang practice at gagaling kana ng sobra. Grabe first time mong lumaban diba?" Tumango naman ako sa tanong nya
"Para sa first timer magaling na ang ipinakita mo" masayang sabi nito sakin , na rinig ko namang tinatawanan nila at inaasar si xian na naka higa sa sahig
End
Hi guys! Bitin ba? Hahhaha sorry sa typos at wrong grammar dyan hindi kasi ako magaling sa english eh (:
Pls. Do vote , comment and follow me (:
BINABASA MO ANG
Stealer
FantasyFletcher Caden Hawk Is one of the most gifted person She have this dangerous ability , One of the unique ability you can have She can steal everything , your life , ability and your heart Are you willing to give everything you have? Or you will le...