APRIL LESLIE's POV
Nandito pa din ako sa school. The heck. What's happening to my sched? And where the hell is Trinity? Hindi ko siya makita all over the campus. Don't tell me, she ditched her class again? Ohfuck! Kahit kailan talaga! Napakapasaway mo, Trinity!
Dahil sa inis ko dahil sa biglaang pagbago ng sched ko ngayon ay lahat ng madadaanan kong bumabati sa akin ay hindi ko pinapansin. Duh! Morning class ang meron ako. Hanggang afternoon lang dapat ako.
And now? What happened? Cut ang klase ko ng morning. Ang start ng klase ko ay afternoon at believe it or not, until 6pm! Shemay naman. Sinong matutuwa dun diba?
Hello! Duh?! From burning wheels last night and not having a complete rest, do you think im in a good mood?! Ogosh!
Nakita ko si Reese. 3:00 na ng hapon. At pauwi na siguro siya? Sorry pero hindi ko alam ang sched niya.
"REESE MIYAZAKI!!" tawag ko sa kanya.
Nasa malayo kasi siya e. At mukhang may hinahantay. Humarap siya sa akin tsaka naglakad papalapit kung saan ako nakapwesto.
"Hey! What's up?" maangas na sabi nito.
Inirapan ko lang siya. She's being cool again. Di bagay sa kanya. "Not now Reese!" sabi ko sa kanya.
Wag mo ako inisin. Kasi kanina pa ako naiinis. Bakit kasi hindi sinabi ng maaga? Edi sana hanggang 11am yung tulog ko simula nung nakauwi ako kaninang 4am. Asar na yan!
"Ow. Oh. Oh." tapos tinaas niya yung dalawang kamay niya na parang sumusuko. "What happened?" tanong niya.
"My sched changed. Just for today. But believe it or not, 6pm ang uwi ko." asar na asar kong sabi sa kanya. Tila batang nagsusumbong sa nanay niya. Aish!
Tumawa lang siya bago nagsalita, "Relax. Ikaw na nagsabi na, ngayon lang yan. Bye! I have to go! Paulo is back e! Magbobonding lang kmi. See you later!" tapos ay tuluyan na siyang umalis.
What is that? Inuna pa yung kalandian niya?! How dare, Reese is! Seriously?Actually, 3rd subject na ang papasukan ko ngayon. Kasi nga 1pm start ng klase ko at nakasalubong ko lang si Reese. Nakakaasar talaga! Oo! Kanina pa ako sa school! Umaga palang! At oo! Hanggang ngayon, hindi ak makaget over sa sched ko, kahit ngayong araw lang siya. ASAR!!
Agad ako napatingin sa hawak ko. Yung Iphone ko. Yung cellphone ko, malamang! Nagvibrate kasi e. Pagkatingin ko..
*Calling.. Bunso Brylle*
Ano kaya kailangan nito? Nakauwi na kaya to? Sinagot ko na yung tawag ni Brylle.
"Oh? Bakit? Napatawag ka?" tanong ko sa kabilang linya.
"Nandito na kami ni Ate trinity sa bahay." Sabi nito mula sa kabilang linya. "Ano oras uwi mo? Ipinagluto ko kayo ng meryenda e. Inutusan ako ni Ate Trini! Ang sama niya!" sabi pa nito. Feeling ko nagpout pa siya e!
"tsk. 6pm pa uwi ko, bunso e. Where's Trinity? Ano oras siya umuwi kanina?" tanong ko. Kasi pupusta ako na maaga yun umuwi!
"Nandito na siya ng kanina pa. Sige, byeee!" Tapos ay binaba niya na yung tawag.
Sus! Kahit kailan talaga! Mas kakampihan ni Brylle si Trinity! Sus! Magkasundo kasi sila.
**
TRINITY's POV
Nandito na ako ngayon sa park. Dahil tinatamad ako sa bahay at si Brylle lang kasama ko. Si Reese at Paulo, may date nga diba? Asar. Wala akong mapagtripan sa bahay. Tapos si April naman, nasa school pa ata. Kahit kailan talagang babae yun e. Masyadong nagseseryoso sa pag-aaral.
BINABASA MO ANG
Welcome to hell, welcome to Trinity's Gang (On-going)
Roman d'amourShe's bitch. But she's nice. She's a bully. But she has a good heart. She's a dragon when she got angry. But she's an angel when she's happy. Don't hate her. You don't know how bad she can be. But, believe me, you'll love her.