Vhens' POV
Maaga kaming dinismiss ng teacher namin ng last subject no other than Mrs. Reyes, teacher namin sa Filipino at di man sa tamad ako makinig pero sadyang nakaka-antok siyang magturo sinabayan pa ng boring niyang subject na tunay namang nakakadugo ng utak dahil sa sobrang lalim. Kahit ayaw ko ang english mas prefer kopa din yun compared sa Filipino -__-
"O ano sabay-sabay ba tayong uuwe?" Tanong ko dun sa apat.
"Sadly to say bessy, hindi ako pwede ngayon may dance practice kami" pahayag ni Zai. She's the DC Leader, and base on what I heard may competition silang lalabanan this November.
"Ahh okay. How 'bout you Gi? Still have some bussiness to do?"
"Unfortunately, Yes. I have to meet Seph at nasa court pa siya. Sabay nalang kaming uuwi" paliwanag niya. Just to inform you guys kahit ganan si Ginelle may pumatol din naman sakanya, his name is Joseph. Basketball player at kasalukuyang ka-MU ni Gi.
Dahil wala din naman akong makakasabay sa kanila due to their hectic schedule for today, nagpaalam nalang ako sa kanila at umalis ng school ng mag isa.
*Time check: 3:30pm*
Sigurado akong maninibago sakin si Mommy nito haha. Magtatanong na naman yun kung anong klaseng himala ang nangyari para umuwi ako ng ganitong kaaga.
Patuloy lang ako sa paglalakad palabas ng street. Papasok kasi ang EH at walang nadaan na mga pampasaherong sasakyan dito dahil exclusive lang kalsada na ito for students and teacher's car or any kind of automobile.
Habang naglalakad ako, may nakita akong familiar na lalaki sa tapat ng isang convenience store, si K.A kasama niya si Xyber? May binibili ata si Xy habang ito namang si KA ay nag hihintay lang.
Napatingin siya sakin, pero hindi ako nag- iwas ng tingin. Lalo akong mahahalata saka para san pa ang pag-iiwas ng tingin e nahuli nadin naman niya akong nakatingin sa kanya dibaa?? Ang cute niya talaga <3 Pero grabe lang ha wagas niya akong dedmahin. Asar.
Sa ganda kong ito? Walanjo lang. Pero sabagay di naman ako nagpapapansin sakanya. Isang Vhens Soberano mag papapansin sa isang lalaki? Na, in their impossible dreams.
**
At exactly 4:20pm nasa bahay nako, ng biglang may nagtext sakin. Aba may nakaalala pa sakin??2 unread messages
Aaron +639*********
Pag dota player ang nainlove, for sure seryoso yan :-*
Goodafternoon. Pm?
gt. I'myoursKayabangan nitong si Aaron. Naaalala niyo pa siya? Yung kabarkada ni K.A. Sa kanilang 4, siya lang ang may contact ako. Pinakaclose ko siya e, si KA? Jusko never kopang nakausap as in NEVER!
Tas yung isa naman ay SMART lang
-____-Mareplyan nga,
Dinga? Seryoso pag na-inlove? Wews hahaha.
Ang salaw ko talaga e pasensya na.
Maya-maya nagreply siya,Aaron:
Oonga. Pero syempre depende padin yun sa tao :DAko:
Sabagay haha.Aaron:
Kamusta na gandahan?Ako:
Eto lalo pading gumaganda :PWala kaming matinong topic ay. Kahit ganito ako, syempre nakikipagtext naman ako sa mga kaclose ko lang. At sa totoo lang mga 25people lang ata ang nasa contacts kong taga-school, 10 others', kay kuya, Aaron at don sa ibang closefriends ko at sa nakakalokong dahilan kasama sa mga ito ang barkada ni kuya. Psh
BINABASA MO ANG
Stuck With My Forever
Teen FictionInfatuation or Love? That two different words really confused my mind for a long time. But then I want to say thank you to the Love of my life who chose to be stay with me. He helped me to realize the real meaning of love, strong feeling towards...