Dahil nga naiinis ako sa bwiset na load na yan, nagdecide na akong pumunta ng classroom. 15minutes pa before ng bell. Pagdating ko dun nasa may labas ng room ang lahat ng others except kay Mark na absent kasi masakit daw ang katawan dahil sa practice. Ang arte talaga bakit sina Zai pumasok? Baklitang *** talaga haha!
"O Vhens san ka galing?" Tanong nila pagkasadsad ko.
"Doon lang sa Fs ko" once na sinabi kong Fs alam na nila yun, It is stand for favorite spot. But they dont know its exact location, ayokong sabihin magiingay lang sila don pag nagkataon.
"Ah okaay.. Nakakaintriga na ha! Baka may minimeet ka doon" pagmamaktol ni Marg. Sino ba ang mahilig magmaktol sa barkada? No other than her. Napatingin lang ako kay Zai,
"How I wish"
Mukhang nagulat sila sa sinagot ko. Kasi usually ang sagot ko ay "Ako? Nako naman asa pa" Pero si Zai, Hans at Chris stay calm lang, dont tell me alam nadin nila? O sadyang obvious lang sakin.. At slowpoke ung iba?
"Meaning--
Sabay sabay nilang sabi na pinutol ni Hans and Chris."Meaning may gusto yang si Vhens!" Hans and Chris said in chorus.
-____- Ako
O_____O girls except kay Zai
-...........- zai, hans at Chris
"Is it for real?" Di makapaniwalang tanong ni Gi.
Anong hindi kapani-paniwala doon?
Bakit babae din naman ako ah? :3
"Hay nako hindi" sarcastic kong sagot. Nakakaasar din naman kasi tas inirapan ko sila, badmood nanga dadagdagan pa ng mga ito.
"Ok, okay kalma. Hahaha, nagsink in na sa precious brain ko" sabi ni Marg na mukhang nakarecover na sa natanggap na balita -,-
"Baka naman gusto mong magkwento?" Masungit na tanong ni Phia na sinabayan pa ng pagtaas ng kilay ni Yoona. Ang mga ito talaga, trying hard sa pagsusungit
"Okay let's go" sabi ko then naglakad na. It is about time para malaman nila.
San kami pupunta? Sa tambayan, bakit? Doon ko ikukwento sa kanila/ sa inyo ang lahat-lahat kung pano ko siya na-meet..
"Oy di tayo papasok ng first period?" Tanong ni Yhuni.
Ang sipag talaga ng batang ito.
"It depends. Kung masyadong mahaba ang talakayang magaganap edi absent hahaha" si Zai ang sumagot ng tanong ni Yhuni. I need to reserved my voice para mamaya -__-
For sure andami nilang tanong .
Okay naman sa lahat ung sinabi ni Zai, ngayon nalang ulit kami nakaabsent saka first period lang naman e.
Pagkarating namin sa tambayan, as usual malinis ang place dahil kina Phia at Marg hahaha.
Pag-iniisip ko kung pano KO SIYA nakilala, nawawala ang pagkabad mood ko haha. Grabe landi ko.
Andito kami ngayon sa aming kubo na matatagpuan sa bandang likod ng Computer Laboratory. Dito kami madalas tumambay ng buong barkada, there is another one beside ours, at kina kuya naman ito. May susi naman kami nito kaya walang ibang studyante ang nakakapunta sa bandang ito bukod samin.
"O ano na? You may now start haha"
Utos agad ni Gi na wari mo'y magpaparecite ng buod (summarize) ng kwento . .."Fine. Ganito kasi yun,
*Flashback*
Vhens' POV
Hay nako naman! Nakakaboring naman, nakakasura na nakakatuwa dito sa Empire High pag 1st and 2nd day of school kasi naman walang klase malas kolang kasi tinamaan ko ng kaboring-an by the way, 2nd year high school na nga pala ako. Asan kaya si Zai?
BINABASA MO ANG
Stuck With My Forever
Teen FictionInfatuation or Love? That two different words really confused my mind for a long time. But then I want to say thank you to the Love of my life who chose to be stay with me. He helped me to realize the real meaning of love, strong feeling towards...