HMTSH -08

4.5K 123 16
                                    

Ok, summer class ang beauty ko.
Here's the update guys. I'm trying to finish some following chapters so sorry sa slow update ko.

        BAKIT naman kaya ako pinapapunta ng monggi na 'yun sa office niya? Napa-ngiti ako ng isipin kong iko-congrats niya ako. My gift kaya siya?

Hinawakan ko na ang pinto ng Office niya, may ilang narinig akong kalabog at sigaw, alam kong hindi galing kay Leo iyon, hindi naman siya singer para humiyaw hindi ba?

Pumasok na akong tuluyan sa office niya at nag mamadali dahil sa mga narinig ko, pero napa hinto ako. Hindi lang pala siya mag-isa.

Sana pala hindi na lang ako pumunta.

Dapat ay umalis na agad ako. Dapat ay hindi ko na lang narinig, dapat hindi ako nasasaktan. But the words are enough to hurt me.

"I know you want it! Don't break up with me.....please!"

"What ar----"


"We did it, Leo! Stop pushing me away! I know you mean it a----"

Umalis na ako bago ko pa marinig ang lahat ng sasabihin nya. Hanggat kaya ko pa, aalis na ko. Dahil natatakot ako na bumagsak ang luhang nag-babatyang tumakas sa mga mata ko.


Hindi ako bingi, at mas lalong hindi ako bulag, huminto ako sa harap ng pinto. Umiling ako ng ilang beses, maybe I heard it wrong. But inside me......



I know, I hear it clearly. They do it, and it like a thousand of knifes stab me. I cover my ear and start walking like drunk one. I feel weak and hopeless.

Lumingon ako, pero sa halip na mabawasan ang sakit, pakiramdam ko ay dumoble ang lahat. Kaya mas nagmadali akong umalis.

Maybe they love each other even they're fighting. And it like a thunder that hit me, when Leo start hugging Ma'am Mary Ann in his office, comforting her that Leo never did to me.

I should know it, he's happy with someone. Kailangan ko din bang maging masaya para sa kanya? Kahit ang sakit-sakit na.







Kakauwi ko lang galing kila Hannah, kinuha ko kasi ang paper bags ko, baka mamaya ia-adopt na ng babae na un ang mga new babies ko. Yea, this is my babies! Nagkakahalaga lang naman ng two hundred thousands ang mga ito, hindi ko makakalimutan tong mga to, lalo na't kay Leo mismong pera galing ang mga gamit na binili ko.



Kanina pa nga ako naka-tingin sa gate namin. Nag-aalangan akong pumasok, hindi ko alam kung paano ko haharapin si Leo. Maisip ko lang na yumakap siya ng iba, at may nangyari pa sa kanila.....pakiramdam ko, any moment may tutulo sa mata ko.



Huminga ako ng malalim at binuksan ng dahan-dahan ang gate namin. Hindi na ako nag-door bell pa, ayokong maistorbo sila Manang Dub. Alam kong busy sila para sa pag-dating ni Grandma.


Pinahatid lang ako kay Kevin... Yea, ung lalaki na un. Bago pa man kasi ako makapag-reklamo, push na ng push ang bruhang si Hannah!



Pagkatapos nila akong pag hintayin sa sala niya habang kinukuha ang papers ni Kevin ay pinauwi na agad ako?! Anong klaseng kaibigan slash bff tong babae na 'to?!



Habang iniisip ko ang mga nangyari ngayon araw, napapangiwi at ngiti ako. Una dahil sa nakita at narinig ko.. pangalawa, ung bandage na inilagay ni Kevin sa kamay ko bago ako lumabas ng kotse niya, sinulatan niya pa kasi 'don't let your hands get into trouble again.'



He's My Teacher slash HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon