Chapter 2

9 1 0
                                    

JB's POV

Nan dito na ako sa tent kasi mayroon pang shooting si kuya.
Kasama ko si Flair at si Irese. Muntanga nga sila ehhh naglalaway kay kuya wahahhahah. Kasama ko rin si EJ.

"Te kuha lang ako ng tubig." Sabi sa akin ni EJ at lumabas na sa tent.

EJ's POV

Yesss may POV agad ako.

Kumuha ako ng tubig kasi natutuyo na yung laway ko. Ang hot ko kasi. Joke lang po.

Pagkatapos ko kumuha ng tubig umupo muna ako dun sa katabi ng mga staff. Ng biglang...
.
.
.
.
.
.

.

.
.
.
..
..
OMG si kuya V nandito?! Tapos meroon pa siyang kasamang anim na lalaki.

"Kuya V!!!" Bigla naman niya hinanap kung kay nino yung boses na yun.

"Hello EJ!" Sabi ni kuya V sabay punta sa akin.

"Bat po kayo nandito?"

"Pinapunta kasi ako ni Vince."

"As in Vince Elondre Ashbin de Ocampo?"

"Uhh yah."

"Mga ugok!!!"

"Hoy Vince musta? Sinisira mo nanaman yung araw ko." Sabi nung lalaking pangalawa sa pinakamaliit.

"Hiya naman ako sa mukha mo. Oh Eomi bat ka nandito?" Tanong ni kuya.

"Uhhh kumuha lang ako ng tubig. Sige balik na ako sa tent."

Pagkapasok ko sa tent siyempre sumigaw ako dahil na kita ko si kuya V. At onti lang agwat ko kay ate JB. 1 year nga lang ehh isip bata lang ako. Kaya gusto ko nakikipaglaro sa mga bata at nag iislide.

"WAHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!"

"AY DEPUTA NAMAN EJ NANANAHIMIK KAMI SISIGAW SOGAW KA DIYAN!" Sabi ni ate JB.

"Ehhh na kita ko si krushhhhhhhh!!!!" Naloloka na ako.

Baliw talaga ako ehhhh na may pagkamalandi na may pagkaisip bata.

"Ano namang pake namin sa Crush mo?!" Sabi ni ate habang naglalaro.

"Ehh kasi naman ehhh dahil kay kuya V!!! ang gwapo niya tapos ang bait niya pa kahi--"

"Yieeee yung kapatid ko lumalovelife!" Omyghashhhhhh!!!! Si kuya Vea yun diba?! Baka kasama niya sina kuya V?!

Pagkalingon ko sa likod ko nandun sina kuya V na tumatawa.

"Itigil mo nga yan Eomi ang bata mo pa. Aral muna." Sabi ni kuya Vea habang nagpipigil ng tawa. Naiiyak na ako.

"Bwisit ka Vea lagot ka sa akin! Kala ko naman kasi..." bigla na lang tumulo yung luha ko.

"Kala ko naman kasi sa ibang tent sila ehhh! Sasabihin ko talaga kay ate Hani!" Bigla na lang akong lumabas ng tent habang umiiyak. Napahiya kasi ako eh... Ayokong napapahiya... Uuwi na lang ako mat driver naman kami ehhh.

JB's POV

Omg!

Nakakainis naman kasi si Kuya ehhhh.

"Yan kasi nakakainis ka Kuya no porket Vea pangalan mo diyan ah gumaganyan ka na." Sabi ko sa kanya.

"Puta ka Vince di mo man lang sinabi sa amin na pangalan mo pa la ay Vea." Sabi nung lalaking pinaka-matangkad.

When The Past Is Greater Than The PresentWhere stories live. Discover now