JB's POV
•_-
-_•
°Π°
HALA!!!!! Nakakaawa naman si Kuya nakatulog sa sofa.
Walapang kumot. Tumayo ako at inayos yung kama ni Kuya at kinuha yung kumot para kumutan si kuya kaso nagising siya.
"Ay kuya sorry Kung nagising kita. Kukumutan sana kita kaso nasagi kita kaya ka nagising."
"Okay Lang. Ummm... " tumingin siya sa orasan.
"8:32 am na kumain ka na kaya? Alam no namang pay ganitong oras nakapagluto na yung mga yaya natin."
"Ikaw kuya sabay ka na?"
"Ayoko pa napagod ako kakabantay sayo ehhh." Reklamo ni kuya.
"Ahhh ganun thank you at sorry kuya." Sabi no bago bumaba papuntang sala.
"Huy!!!" Sigaw ko kay na Irese na kumakain.
"Ohhh ano ba yun at may pasigaw sigaw ka pang nalalaman?" Tanong ni Flair.
"Ehhh kasi ano... Wait BACON?!" WAHHHHHHH!!!! BAT YUNG LAST NA BACON NA KAY IRESE NA?! BAKIT INUBUSAN NILA AKO NG BACON!
"MGA TAKSIL KAYO BAT HINDI NIYO AKO TINIRAHAN NG BACON?!" Nako hindi pwedeng wala akong bacon. Adik kaya ako dun.
"OA mo ateng! Ehhh kasi niluluto pa nung yaya niyo yung bacon na para sayo okay?" Ayun naman pala kala wala akong bacon eh.
"Ehh ano nang nangyari sa kwarto ko?" Tanong ko sa kanila sabay upo sa harapan nilang dalawa.
"Ah yun ba? Ano nakita namin yung inedit mo yung picture ni Jeonghan at inilagay mo sa mukha ng lalaking may abs." Natatawang sabi naman ni Flair.
ANO?! wala naman akong ginagawang ganun ahhh!
"Utut mo black wala akong ginawang ganun no!"
"Joke lang namn yun at oo nga pala nag modeling kami gamit mga damit mo. Ang ganda ng dress mo ateng kahit ang haba kabog pag ako ang nagsuot at ginamit rin namin yung make-up mo." Dagdag naman ni Irese.
Hay sanay naman na ako.
"Yung mga damit na sinuot niyo iuwi niyo na. Sainyo na un pati yung dress. Ayokong magkaroon ng germs galing sa inyo kaya kuhanin niyo na ngayon din kung ayaw niyo pang magbago yung isip ko." Biglang humarurut sa takbo yung dalawa. Okay lang naman yun papabili na lang ako kay mama.
Yes wala na si Irese! Nanakawin ko na lang yung bacon niya.
Dinukot ko agad yung bacon at kinain ng buo kaya puno na yung nasa bibig ko.
"Mam Janella eto na po yung breakfast niyo." Sabi ni yaya Dessy
"Yaya sabi ko JB na lang po masyadong pormal yun Mam Janella."
Tumango na lang si yaya at umalis na. Grabe raming bacon !
●Nguya nguya nguya●
<[°◆°]>
Grabe naeenjoy ko talaga yung pagkain pag ulam ay bacon.
-----------------
Third Person's POV
"Wahhh buti na lang talaga meron tayong friend na mayaman at may magagandang damit! Oha ang sosyal naman ng dress na to buti na lang sinuot ko to kagabi!" Masayang masaya na sabi ni Flair.
YOU ARE READING
When The Past Is Greater Than The Present
RomancePano nga ba kung mas mahalaga sa atin yung past natin kesa ngayon?