*Bogshh * Hindi ko alam kung paanu napunta sa ground si Moon Then I see Fall clenching his fist again at sinuntok pa ulit si Moon. Nang mahasmasan si Moon Bumawi din siya ng suntok kay Fall. "Stop.. Moon !Fall! Please stop!" pero wala atang nakikinig sakanila.. "I said stop both of you !!" "Gago Traydor ka!!you assholes!!" "ikaw ang gago .. Tangina.. Bakit lahat nalang huh inaagaw mo?!" si Moon Hindi ko sila mapigilan .. Pumaibabaw si Fall kay Moon at dehadong dehado na si Moon .Lumapit ako kay Fall nung akmang tatayo siya para tadyakan sana si Moon but I stop him. I hug his waist.. "Please Future Hubby Stop please. Please." I said between my sobs. He look me iny eyes. And biglang nagbago yung expression ng mukha niya. He hug me too and say sorry to me.. Nakita kung bumangon si Moon "Layuan mo na si Sam .. sasaktan mo lang din siya" Bakit ba lagi niyang pinagpipilitan na sasaktN ako ni Fall. I knoww Fall is really a good guy. AkmNg susugod ulit si Fall pero nagpaharap ako sakNya to face Moon. "Moon look I am sorry of I can't love you back. Hayaan mo na KMi ni Fall. Alam kong di ako sSAktan ni Fall Ii love him" I say .Pinunasan niy yung dugo niya s lAbi. "Bakit Sam mahal ka b niya?Panu ka nKKSigurado dun huh?!" bumaling siya kay Fall at nagpatuloy s sSBihin niya"Babalik siya Fall . babalik siya .. At kung darAting man yung araw n babalikan mo din siya at iiwanan si Sam. Ako ..Ako ang sasalo sa kNyA at pag nngyari yun wala ng bawian!!" And tumAlikod na si Moon and he left. Gusto ko ito ·Continuation .. Kanina pa kami tahimik sa sasakyan. Bakit ba parang apektadong apektado siya sa sina bi ni Moon.. " Bakit di ka man lang nagtitxt .huh ? Alam mo bang kaniba pa kami nagaalala sa'yo. Di ka man lang nagpaalam" galit na sabi ni Fall. "I am sorry na dead bat kas----" ."Paano na lang kong narape ka nung gagong yun Huh!Fuckshit!" and hinampas niya yung manibela. " I am sorry . di na mUulit. at saka hindi naman yun magagawa ni Moon . He is my friend" " tss friend??Bakit friend lang ba turing niya sa 'yo huh . ?" " Lasing lang siya kaya niya ginawa yun. Bakit ba napakabigdeal sa'yo nun huh?!' "Big deal?? Oo big deal yun SKYE!!Big deal yun kasi ikaw yung involve. Big deal yun kSi pag may mangyari sa yo baka di ko mapigilan sarili ko. Makakapatay ako. Big deal yun kasi tangina hindi ko alam kung paano ko pa maipaparamdam na mahal kita . Na ngayon ko lang mas naramdaman yung takot na mapunta ka sa iba!! Anu sabihin mo kung hindi yun big deal huh?Big deal yun anu Masaya ka na??!" then in just a minute ang tanging narinig ko nalang is yung kalampag na pinto ng sasakyan .He left me here. "Did he just confess?' bulalas ko and late na nung narealize qng .Yes he really just confess that He loves mw. He cares for me. Ays Skye!!!Ang shungGers mo.. Lumabas ako bg sasakyan para habulin siya pero wala na siya.. And I see Rench approaching. Kanina pa siu diyan? Okay nevermind. "Tara na ako nalang magdadrive sa iyo pauwi. " sabi niya'Wait panu si Fa---' he cut me off "yaan mo na yun malaki na yun . Just trust him okay!' " He smiled at me .and I smiled from ear to ear . While remembering all the words that Fall said. Gosh!!Habang patagal nang patagal mas lalong nagiging head over heels inlove ako sakanya.. smile emoticon A/N: Bukas ulit Geez umamin na si Fall haha.... Comment next for the next update!!Thanky:)
Someone's POV "Mom I'm going back to the Philippines" I say hindi ko na kaya . I really miss him so much. "Are you insane??No you're not going !!" galit n sabi ni Mom .. Nakakainis na lagi nalang ganito."No mom kahit ngayon lang please . pagbigyan niyo na ako!" I insist . Ang hirap yung lagi kang dinidiktahan . I feel like I am a living robot laging nakaprogram." Paano nalang yung career mo dito! " "Yan lang ba ang mahalaga sa inyo mom?Yung career ko bakit dahil sa pera?!" *Pak* " How dare you talk to me like that I am still your mother!" " No .. you act as my mother because of my career yun lang ang importante sa inyo . Ni hindi niyo inintindi yung damdamin ko. I am going and no one can stop me even you! Babalik ako sakanya !Babalikan ko siya .I am desperate .Yes but it is only becauase I love him so much and nagsisisi ako kung bakit mas pinili ko kayo kaysa sakanya.! I'm sorry Mom!But I need to this .Itatama ko yung mga pagkakamLi ko na dapat nuon ko pa ginawa!" Nagimpake na ako. . Wait for me Fall ! Sana hanggNg ngayon ako parin..
Continuation : Ilang araw ng hindi nagpapakita sa akin si Fall. Anu yun pagkatapos niyang magconfessed sa akin mawawala na labg siya na parang bula? NakKInis hindi rin niya sinasGot yung mga tawag ko. Nawala yung iniisip ko ng may nakita akong papel sa ground .Pinulit ko iyon then may nakalagay na birthday. Birthday???Teka parang may naalala ako . Shocks oo nga sa susunod n araw Birthday ko na. Makakalimutin na talaga ako. Ahys sana naman batiin ako ni Fall nung araw na yun. Pero parang hindi naman niya alam na birthday ko ehh.Ahys ang hirap umasa. Nagpatuloy ulit ako sa paglalakad ko para pumunta sa next class ahys ang tahimik ng buhay ko ngayun wala sila. nasan ba yung mga yun.!? Napatigil ulit ako nang may naririnig aking naguusap at umiiyak . "Hindi ko yun sinasadya Jesh . I swear sana hindi galit sa akin si Sam " Si Moon at Jesh.. Niyakap lang nu Jesh si Moon. "Moon " twag ko medyo nabugla sila. "Sam!" sila . I smiled to them. Pumasok ako sa room. "Hindi ako galit sa iyo. " "Really? I am so sorry Sam" Niyakap niya ako at nuyakap ko din siya. "You are still my bestfriend. I am sorry too. But I kbiw there is someone at there for you "sabi ko sabay baling kay Jesh . I see Jesh blushing. He just nod at me and nagthankyou. At nagpaalam nadin. Ang gaan sa pakiramdam pag alam mong wala kang kinimimkim na sama ng loob . And Moon is still my bestfriend. . But by the way asan na ba kasi yang si Fall!
BINABASA MO ANG
THE ICE BREAKER (PART 1 COMPLETED)
Short StoryCan you do everything just to get the attention of someone you love ? Are you willing to take a risk though you know that at the end of the day you will just get hurt? Can you smile for him ,even his smiles is not for you? Are you willing to be the...