*A/N: sorry if pabagu-bago ng tittle, pero last na to, ito na po talaga ang pinakagusto kong tittle nito . (WEIGHT OF LOVE or WAIT FOR LOVE?) thanks for understanding.. nagkakamali lang po..)✌✌✌✌😊
➰➰➰➰➰➰➰➰
*AXANDRA POV*
"Kelan ka pa nagtransfer dito?.." tanung ni Trex."Mag four weeks pa lang.." sagot ko.
"Mabait talaga yan si Ford, kaya huwag mong isipin na baka kinakaybigan ka lang nya dahil may masama syang plano sayo.." wow.. galing nya naman makiramdam.
Actually, kanina ko pa talaga pinag-aaway ang good at bad tungkol ki Ford.
"Humm.. kilala mo ba si Louies?.."tanung ko, bigla ng maalala ko yong babaeng kasama ni Ford sa picture.
"Its too personal question, sya na lang ang tanungin mo, ayaw kong ikwento ang buhay ng may buhay.." napatango na lang ako.
"But , kasing taba mo sya, mas mataba ka nga lang sakanya.. "outch.. its hurts.."Nag sasabi lang ako ng katutuhanan.😑.'' nababasa ba nya ang iniisip ko.
"May gusto ka ki Ford..😑" tanung nya. "Wala ha.."mabilis kong tangi.
"Halata kaya.. di mo pa ba namememorize ang mukha nya?.."napatingin ako sakanya, wooo.. ki Ford pala ako nakatingin.. 😨
"Wala, hindi ha, never.. sasaktan lang ako nyan, tapos sasabihin pag na-Fall na ako sakanya at naniwala na ako sakanya, ITS ONLY A DARE.. " iginiwang-giwang ko pa ang ulo ko pagkasabi ko non.
"😊yan ba ang akala at iniisip mo?.." natulala naman ako ki Trex na nakangiti, ang cute nya, at ngayon ko lang napansin na parang pang boy ang gupit nya.
Wala syang make-up pero ang ganda nya, hu.mm kung nakapanglalaki lang syang damit iisipin ko, lalaki sya or lesbian.
"What?.. haha?.." tanung pa nya. "Ang ganda mo naman.." nagpoker face uli sya.
"Kapatid mo ba si Ford?.."tanung ko, e family date yong kagabi, so kapamilya sya.
"No, his my friend only, . close friend, dahil ki Louies.. " sabi nya.
Andito pala kami sa classroom, pinaalis nya yong katabi ko sa upuan, sya yong naupo don, wala kaming pang apat na subject kaya may ibinigay na activity ang advicer namin hanggang sa mag-lunch break na kami.
"Your falling inlove with the right man, . pero walang masaktan.. "inirapan ko sya.. anu bang pinagsasabi nya.
"Nagkaboyfriend kana ba?.." tanung nya.
"Hahahahahaha!.. nagpapatawa ka naman e.. hahahahahahaha..'' nahinto ako ng pagmulat ko ng mata ko,malapit sa mukha ko ang mukhang nagtataka ni Ford.
"Bakit ang saya mo?.." napaayos ako ng awra. "Ha-ha, e nakakatawa kasi si Lex.." sabi ko at inilayo ang mukha ko sakanya.
"Anung nakakatawa sa tanung ko kong nagkaboyfriend kana?.. " tanung ni Lex.
"e. kasi, sa taba kong to, sa itshura kong to?.. tingin mo may magtatangkang manligaw o magkagusto sakin?..hahahaha.. " natigilan ako ng magkunot noo silang dalawa ni Ford.
"Kung liligawan ba kita, payag ka?.." seryusong tanung ni Ford. "Hahahahaha.. ikaw talaga.. sege na, kayo na ang magkaybigan.. hahahaha" walang tigil ako sa pagtawa.
"Seryuso ako.." dagdag pa ni Ford. "Asos.. tara na nga.. nag bell na, gutom lang yan.. hahahahahaha. "tumayo na ako ,pero hinawakan ni Ford ang kamay ko, kaya natigil ako kakatawa.
BINABASA MO ANG
WEIGHT of Love or WAIT for Love?
RandomMataba vs Payat OPPOSITE TWO, nafeel mo na bang main-love sa MATABA? e sa HIPON/PAYATOT? E yong akala mong di ka magugustohan pero nililigawan ka or nagpapapansin sayo? mafo-fall ka ba? or ikaw ang pa-fall?. May FRIENDSHIP ba or may LOVE.?