Zia's POV
Ilang araw narin akong nandto sa Bahay nabbored nako -_- so i decided na twagan ang aking bestie na magbar kame im sure di yun tatangge Haha!
Calling Bestie Shasha....
Tot (Oh my dear bestie himala tumwag ka?)
"Samahan mo nman ako mmya magbar tayo :) "
( Ohmergerd! Its a miracle na ikaw ang magyaya Haha! Teka lang -_- do u mean nakablik kna? Kelan pa!?? Di ka man lang nagtext saken!! Tss)
"Im sorry okay?? Biglaan lang kasi tska now lng ako nagkaload Hihi ^_^"
(Wow ha!! tss..)
"Ano sasamahan mo ba ko? O sassmahan mo ko?? Fine! Ganto nalang its my treat okay? So ano? ALam ko namang di ka makakatangge sa libre eh!"
("Fine seeyah nalang later sa fav bar naten okay? And isa pa! Pwede ba wag kana magsuot ng Maong and t-shirt lang nagmmukha kang PA ko pagnagbabar tayo eh! Try mo magdress minsan ano?")
"Okay tss 7pm ha! I call u nlng later Baboosh!" then inend ko na ang call. Since 5:30PM na pala naghanda nako excited ako eh Haha :D pagtingin ko cabinet ko kinuha ko yung Black tube dress ko above na knee napasighed nalang ako -_-
"Kailangan ko ba talaga suotin ko Tsk!" Sabi ko sa sarili ko while nakaharap sa salamin. I guess wala naman akong maggawa bka magttalak na namn yung babaeng yun pag hinde ko to isuot haaays.
after nun naligo nako nag ayos nadin ako light make up lang di naman ako sasali sa beauty pagent eh kahit alam kong pang miss universe ang ganda ko Wahahaha! :)) after ko ayusan ang sarili ko isnuot ko na yung 4 inches na heels ko kulay black din to.And kinuha ko yung pouch ko na kulay black din AHAHA parang ppunta lang sa lamay eh no?NVM nalang.Nagpahatid ako sa driver namin si Mang Lucio papuntang bar. Di pa kasi marunong magdrive eh.
Nagbbye narin kay manong nung nakarating na kame.Sabi ko tawagan ko nalang sya pagmagpapasundo nako pauwi.Bago ako pumasok sa loob tinawagan ko muna yung ulupong kong bestie ^_^ .."Asan kana? Nandto nako"
("Ganyan naba ang hello ngaun?? Tss papunta na po. Pumasok kna sa loob antayin mko dun okay?")
"Bilisan mo ahh!! Kahit kelan ambagal mo tlga eh no?"
("Excuse me?? 6:30pm palang kaya! Di ka naman nyan masyadong excited makapag boy haunting sa loob AHAHAHA!")
"Whateves! Sige na pasok nako Bye ingat"
("Okay") and inend na yung call. Pumasok nako sa loob at umupo. Tinawag ko yung lalaking nakapauniform ng pangbar at nagorder ng maiinom
"Isang bote nga ng empi?? (Pero joke nsa isip ko lang yun HAHA!) margaretta please.."
"Margaretta coming up!"sabi nung guy. Nang nag paikot ikot yung paningin ko sa loob my nahagip akong lalake na parang familiar sya saken. tumatawa sya with his friends ata sa my dulong part ng sika nakaupo.Sa pagkakasuri ko i think 5 sila. lumapit ako kasi curious talaga ako eh feeling ko nakita ko na talaga sya.Nung medyo malapit nako Tama!! Naalala ko yung pogi na nasa Airport (remember chapter 3?) Lalo syang nagging pogi sa paningin ko pag tumatawa sya. Take note? Di lang sya ang gwapo sa kanilang Lima kundi lahat sila nakakapanglaway sobraaaa~ pero mas angat yung kapogian nya.Feeling ko naglalaway nako ngayun Hahaha! Hindi ko napansin tumayo sya at TEKA??? bakit papunta sya sa direksyon ko O_O nastatwa nako dun. Di makagalaw yung paa ko!! Ano bang nangyayare OHGOD!! Natutunaw nako sa pagtitig nya sakin *o*
My inabot sya saking panyo at..at.."Oh eto panyo yung laway mo kasi oh mukha kang aso"
O_O
TEKA!!
O_o
O_o
Tinawag nya ba akong ASO!!!!!!!
Loading..
Loading..
Loading..
Ting!! .....
tumayo ako sa pagkakaupo.Kung kanina walang expression yung mukha ko dahil nagproprocess palang sa utak ko yung sinabe nya.. Ngayun naman Naiinis ako! NAPAKA ng lalakeng to! Makkta nya!
"Excuse me Ha??! anong mukha akong ASO?? FYI. Sa ating dalawa ikaw ang mas mukhang aso! feeling mo pogi ka Lol in ur dreams!!! HAHAHAHA"
"Bakit maganda ka??" ABA! sumusobra na tong lalaking to ahh -___-
"Wala akong sinabi pero dahil sayo na nggaling salamat Haha!"
Tatalikod na sana ako ng biglang nagsalita pa sya..
"Nagdress pa ng fitted wala namang pwet"
humarap ako sa kanya..
"ANO NGA ULIT SINABI MO!!!!!"
"Hahahaha" at bigla nalang syang umalis, bumalik sa upuan nala.
"PUNYETA!! Talagang lalake yun tsss!" Padabog akong bumalik sa pwesto ko at nakabusangot Pistee !! Talagang lalaki yun wag lang syang magpapakita sakin ulit babasagin ko tlga mukha nya kahit pogi pa sya di ako manghihinayang! ABA!Bigla naman ny humawak sa balikat ko kaya nagulat ako.
(Ayy!!!! Kabayong my linta sa pwet!!)
"Hahahahahahahahaha Bestie! Kung makkita mo lang feslak mo Hahaha"
-_____- isa pa to haaaaaays. What a day!!!
BINABASA MO ANG
My Dictator Husband
RomanceAkala ko si Emilio Aguinaldo sumunod si Ferdinand Marcos lang ang naging Dictator sa Pilipinas yun pala Susunod sa yapak nila ang ASAWA KONG PINAGLIHI SA LIBAG tss. Sana mamatay na si MR. ALEXANDER FRUED LIM!!!!! Nagmamakaawa, Letizia Charlotte Lee...