Zia's POV
Nang nakauwi nako sa bahay agad akong umakyat sa room ko and natulog -_- im so tired kasi kaya yun.
24 hours din ako natulog at bumangon nako :D pero joke lang Hihi! almost 5 hrs din akong natulog no! Nagising lang naman ako sa sobrang lakas ng kalampag sa door ko tss. I was to open the door ng biglang magbukas yung pinto."Aray naman Ate!!!" Nasapo ko yung ulo ko sa sakit magkakabukol ako neto tas magkakaamnesia ako parang yung sa amnesia girl pero ang alam ko di sya nagkaamensia ng dahil sa bukol Hahaha! NVM nalang tsssk! :3
"Bat ba anlakas ng katok mo sa pintuan ko ha! Ate Ash??"Sabi ko sa kanya na my pagkairita Tss!!
"I just want to check on you :)" Nakangiti nyang sabi
"Ate! Hindi ka nurse at doctor para chekupin sya"Sabi naman ni Ate Cams na nasa likod na pala ni Ate Ash.Umiral na naman ang pagkabaliw haaays.
"Yung totoo Camille? Bobo kaba talaga o bobo ka talaga??"Ate Ash said to her with matching turo sa ulo :D
"Tss! Why so harsh magsalita??!!Dyan na nga kayong dalawa!! Mga panget!!!" Sigaw nya samin habang lumakad palayo. Bleh! Haha
"You know what Zia I have something to tell you" nang nakaalis na si ate cams" I called Dad yesterday and he said your soon-to-be Husband daw ay dadating ngayun sa Pilipinas"
"Ate you called dad right??did you convinced him na wag na ituloy yung kasal after all! Hindi ko alam kung anong klaseng tao ang ipapakasal nila sakin tsss" mangiyak ngiyak kong sabi.
"Well actually I convinced him!"
Nagnining ang mata ko parang ganito *o*"but hindi nakinig si daddy itutuloy padin daw yung kasal kahit anong mangyare" Nanlumo ako sa sinabi ni ate :( AYOKO MAGPAKSAL!!OVER TO MY SEXY BODY! T__T
"But dont worry Sissy dad assure na mabait ang mapapangasawa mo kaya dont worry na okay??"
"wala na kong magagawa ate :(" gusto ko na talaga mawala ngayun sa mundo para di na maituloy ang kasal. Haaay ang buhay nga naman parang life HANU DAW?? Hahahaha..Umalis na si ate at tinuloy ko naman ang pagbeauty rest ko..
Sander's POV
Sa wakas nagkaPOV narin ako.. well let me introduce myself first. Im Alexander Freud Lim 19 yrs Old. Im a bossy type of person. I hate annoying people.I just want to be alone everytime pag umaalis ako or na sa bahay dahil gusto ko lang pake nyo ba? Haha! NVM. But i do have friends.
I am here now sa Philippines. Matagal narin akong di nakabalik siguro 10 years na ata? But i dont mind.
Bumalik ako dito dahil sa magpapakasal ako. Uo! Tama kayo ng nabasa. Magpapakasal ako ang guess what ? Di ko kilala ang pakakasalan ko iniisip ko palang yun kinikilabutan ko pag naiisip ko kung ano ang hitsura nya. Sana naman hindi sya sobrang panget pagngayare yun ipapalapa ko yun sa bulldog naming aso !!FlashBack...
I saw dad talking with a man and girl i think mag asawa siguro sila. Medyo my edad na ang dalawa elegante manamit. Well maybe one of my dad's friends and talking about something in business. I was about to go upstairs when my dad cought me.
"Sander come here" while nakangiting sabi ni dad.as a show of respect for my dad and for his friends pumunta ako sa sala.My dad introduced me proudly.
"this is my son Sander"Dad said to both of them. I saw them smiling so now i am the one to introduce myself to them."Im Alexander Freud Lim"I said."Roland Your son is so Handsome"sabi nung babae. Well I know right! alam ko na yun dati pa. Mahangin ba ? Pasensya na haha! Wag nalang kayo komontra.
"Iho im Joseph Lee and this is my wife Athena im your fathers Bff since birth"he said while smiling.
"You know what son. Since you already here. I want you to know that you and their daughter will married next week"."WHAT!!!!!"I said to my dad."are you out of your mind dad??!! Why i have to marry a girl na hindi ko pa nakkita and nakikilala!! Stop this nonsense!!" I was to walkout when my dad straightly and full of authority said"kung hindi ka magpapakasal itatakwil kita bilang anak ko at hinding hindi mo makukuha ang mana mo kahit kelan!!"Sabay malis nako.End of Flashback..
yan ang dahilan kung bakit ako nandito.I cant lose everything that i have kaya magpapakasal ako and after ko ikasal i will do everything makawala lang sa kasal and i will make sure of that i smile and smirked >:)
BINABASA MO ANG
My Dictator Husband
RomanceAkala ko si Emilio Aguinaldo sumunod si Ferdinand Marcos lang ang naging Dictator sa Pilipinas yun pala Susunod sa yapak nila ang ASAWA KONG PINAGLIHI SA LIBAG tss. Sana mamatay na si MR. ALEXANDER FRUED LIM!!!!! Nagmamakaawa, Letizia Charlotte Lee...