Six

5 0 0
                                    


Ian's POV

F*ck gusto ko ng sabihin sa kanya lahat. Pero bakit ako natatakot?. F*ck this is so gay! Nakakainis! Pagkakataon ko na eh pero hindi ko pa rin nasabi sa kanya!

Pagkahatid ko kay anne sa bahay niya. Agad akong dumiretso sa isang bar. Gusto ko kasing mapag-isa. Hindi ko na nga namalayan kung ilang oras na ba ako dito. Umiinom lang ako habang sina barry at sina mommy tawag ng tawag sakin. I already text them that I'm fine, pero sadya atang makulit ang lahi ng mga toh. Kasi patuloy pa rin sila sa pagtawag. Tsk

Kring! Kring! Kring!
0920******* Calling... Sino naman kaya 'toh.

Sinagot ko ang tawag at nalaman kong si anne pala yun! Basta niya lang tinanong kung nasaan ako tapos binaba niya agad. Bipolar talaga yung babae na yun?!

Habang nakaupo pa rin ako dito sa parteng sulok ng bar. Napansin kong nandito na si anne at mukhang may hinahanap siya. Nadako ang tingin niya sa pwesto ko. Tapos nilapitan siya nung isang waiter. Dumiretso siya sa pwesto ko saka tumabi sakin!

"Bat di ka umuwi kagabi?"-nag-aalala niyang tanong. Hindi ako umumik bagkus ay tiningnan ko lang siya! Gusto kong umamin sa kanya tungkol sa tunay kong pagkatao pero natatakot talaga ako.

Hinawakan niya ako sa kamay at hinila ako palabas pero huminto ako. Tumingin siya sakin habang halos magkasalubong na ang mga kilay niya. "Ano ba! wala ka bang balak umuwi huh?!"-medyo malakas yung pagkakasigaw niya sakin kay napatingin yung mga tao sa bar. Tss This is so embarassing.😑 Sigaw kasi ng sigaw!

"Stop shouting I'm not a deaf! I'm just gonna pay my bills!?"-halatang medyo napahiya siya. Kasi naman sigaw agad ng sigaw 😂. Iniwan ko na muna siya at nagbayad. Tapos hinila ko na siya palabas. Medyo natutumba ako habang naglalakad kaya inalalayan ako ni anne papunta sa kotse ko.!

"Akin na ang susi mo!"-sabi niya sakin sabay lahad ng kamay pero hindi ko binigay, kaya ko pa naman kasi magdrive. "Wag ka na ngang makulit, ibigay mo na lang sakin yung susi para maiuwi na kita!?"-ang ingay talaga ng babaeng 'toh lalo akong nahihilo sa ginagawa nito eh. Ibinigay ko na lang ang susi sa kanya para hindi na siya mag-ingay.

"San ang bahay mo?"-tanong niya sakin!

"Sa Clark Subdivision, No.258!"-sagot ko habang nakapikit. Inaantok na kasi ako.

"Hahhhh!? Dun ka rin pala nakatira sa subdivision namin"-napabalikwas ako sa pagsigaw ni anne. Tsk alam ko na kung bakit ganyan ang reaksyon niya. Hindi niya kasi alam na malapit lang ang bahay ko sa kanila.

"oo kaya pwede ba ihatid mo na lang ako, nahihilo na talaga ako.!"-ang ingay kasi.

"Tss demanding!?"-napasmile ako sa mga reaksyon niya. Ang bipolar talaga nito. Pina-andar niya na ang sasakyan! At natulog na lang ako.

Anne's POV

Dun din pala siya nakatira sa subdivision na tinitirahan naman. Bakit di ko man lang siya napapansin pati yung kotse niya? 😟

Ihahatid ko na si Ian ngayon sa bahay niya. Tinext ko na sina mama na okay lang ako at saka pauwi rin ako. Ayoko kasi nang nag-aalala sila, nabebeastmode kasi ang mga kapatid ko kapag ganon.

Pinagbuksan na kami ng gate nung maid nila. Mas malaki ang bahay nila kesa samin. Inalalayan ko at nung maid si rammiel papasok ng kwarto niya. Inihiga na namin si Ian sa higaan niya.

Aalis na sana ako ng bigla niyang hawakan ang kamay ko. "Stay here?"-sabi niya habang nakatingin sakin.

"Ah baka hinahanap na kasi ako samin"-pagpapalusot ko habang pilit na tinatanggal ang kamay niya na nakahawak sakin pero hindi niya ito binibitawan .

I'm Inlove With My Gangster Bestfriend!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon