Chương 3 (Hình Song Ngư)

127 10 8
                                    


"Bụp!" "Bụp!"

Những tiếng đập gối vang lên nhè nhẹ trong căn phòng của Song Ngư. Những sợi bông tơ nhảy nhót trên không trung rồi đáp cánh xuống nền nhà, nơi những ánh nắng ban mai vừa rọi qua khe cửa sổ. Sau một hồi đập gối liên tục, Song Ngư cũng thấm mệt, hơi thở không đều. Cô vuốt nhẹ mái tóc xanh rũ rượi của mình rồi nhìn qua ô cửa sổ, căn phòng đối diện cô là phòng của Ma Hân.

_ Mày nên chết đi, con khốn!

***

_ WOW! Ngon quá!_ Giọng nói lanh lảnh phát ra từ nhà ăn, nơi những nàng công chúa trong 12 sao đang hì hụi làm bếp.

_ Cậu có vẻ khá hơn rồi đấy nhỉ? Cự Giải._ Thiên Bình nhìn Cự Giải, khẽ nở nụ cười hiền. Trên tay cầm một đĩa thức ăn ngon lành._ Xử Nữ, cậu cũng vui tươi hơn nhiều đấy.

Xử Nữ đang đánh trứng nghe thấy tên mình cũng ngoảnh lại nhìn Thiên Bình. Rồi cô mỉm cười nhẹ và tiếp tục việc đánh trứng.

_ Nhưng có vẻ, Song Ngư vẫn chưa ổn hẳn đâu._ Cự Giải nói, cô vừa tiện tay cầm miếng bánh nhét vào mồm. Nghe thấy vậy, Xử Nữ tay đang đánh trứng bỗng nhiên ngừng lại, mặt cô tối sầm. Thiên Bình cũng như hiểu ra, liếc nhìn Cự Giải.

_ Không phải đâu, tôi đã từng nói chuyện với cậu ấy rồi. Không có vẻ gì là cậu ấy đang sợ hãi, chỉ có điều..._ Xử Nữ nói, mặt hơi trầm buồn, một chút suy tư._ Hình như cậu ấy đang nghi ngờ ai là kẻ giả mạo.

"Choang!"

Cái đĩa thức ăn trên tay Thiên Bình rơi xuống, mặt cô trắng bệch, đồng tử mắt giãn ra, bàn tay run run nắm lại thành nắm đấm.

_ Chuyện này, đã xảy ra được hai tuần rồi, tại sao cậu ấy không nói với Bảo Bình?_ Thiên Bình cố giữ lại bình tĩnh, nhặt những mảnh vỡ của cái đĩa lên. Những mảnh sứ sắc nhọn cứa vào đầu móng tay cô, những giọt máu nhè nhẹ chảy ra. _ Vậy cậu ấy đang nghi ngờ ai?

Xử Nữ mím môi lại, lông mày cô nặng trĩu xuống. Rồi cô nuốt cục nước bọt trong miệng, thở dài rồi nói.

_ Các cậu cũng nghĩ ra rồi mà, người đáng nghi nhất trong 12 chúng ta, Ma Kết._ Vừa nói, hai hàng lông mày cô khẽ trĩu xuống. Rồi cô nhìn lại cái không gian căng thẳng ấy và ý thức được những gì mình vừa nói không hay chút nào. Cô vội cười xòa, xua tay._ Thật ra, đó cũng chỉ là linh cảm không phải thậ...


" Cốc! Cốc!"

Chưa kịp nói hết, tiếng gõ cửa đã vang lên khe khẽ. Họ giật mình đưa mắt về phía người gõ cửa. Rồi sự hoảng sợ, ngạc nhiên in hằn lên khuôn mặt từng người. Ma Hân đứng đó, ánh mắt vô hồn, lạnh lẽo. 

_ Có cần tôi giúp gì không?_ Cô lạnh lùng nói. 

Rồi nhìn họ, họ đã lấy lại bình tĩnh. Xử Nữ khẽ thở phào rồi mỉm cười nói.

_ Không! Không cần đâu, tụi mình tự làm được rồi. 

Nghe vậy, Ma Hân khẽ gật đầu. Lặng lẽ quay người đi. Bước qua cánh cửa gỗ trắng, ánh mắt cô hơi trùng xuống liếc nhìn bọn họ. Đôi tay run run nắm chặt, rồi buông thõng và nhè nhẹ đi tiếp.

[12 chòm sao] Kẻ giả mạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ