"1...2...3... SMILE!" ayan, perfecto! tamang tama lang ang na set ko na timer. Pakita nga ng pic! Oy, ganda naman oh!
"Later na yan, let's eat our dessert" unang umupo si Tito Mark sa grass kung saan kami nag pi-piknik.
Andito kasi kami sa. . . ahh. . . sa. . .
"Oh Abby! Nasa STANLEY PARK tayo kaya wag mong kakalimutan na first dinner mo dito!" sabay na binatuhan ako ng face towel ni Nudge.
sa. . . STANLEY PARK! Ito naman si Nudge, di pa ako natatapos magsalita. Duh! Alam ko na STANLEY PARK dito! *EHERMM*
"Aishh! Ulitin mo pa akung batuhin nyan Nudge ah!"
"Yum! Velvet cake and ice cream :) An'sarap ah! Excited na talaga ako sa mga pagkain dito sa harapan ko! NOMNOMNOM!" Nudge changed topic that quickly kaya baliwala nalang yon. Hayyysh.
Nakakataba ng puso tong gabi na ito. Thinking kaming apat lang sa ilalim ng buwan. Nag uusap, tumatawa, nagbibiruan. . . siguro hindi nga malas ang pagpadpad ko dito no? It's a pleasure nga!
IF I WAS YOUR BOYFRIEND, I'LL NEVER LET YOU GO
KEEP YOU IN MY ARM GIRL, NEVER BE ALONE
I CAN BE YOUR GENTLEMAN, ANYTHING YOU WANT....................
tumunog ang cellphone ni Nudge. Kitam? Pati ringtone, napaka LANDI!
"Kung ayaw mong sagutin iyan, throw the phone away!" Tita commanded.
Nakatutok na kaming tatlo sa kanya kaya he excused himself and looked for a further place to answer it.
Nabalik naman ang tingin ko kay Tita ng may sinatsat siya.
"If I know, mga girls na naman yan"
"hmmmp" I added just to atleast give her a sign na kakain na ulit.
Let's talk about me na nga.
Okay so, every 6 minutes, dumadagdag ako ng 2 slices of lasagna kasi mahilig din ako nito simula bata pa. Lalo na doon sa hometown namin. Of course! time conscious ako kaya 6 minutes talaga. HEHE
"Pa! Ma! PAPA!" napahawat ako sa kinauupuan ko ng tumatakbo si Nudge pabalik sa amin.
"Bakit anong problema Nudge?" tuluyang tumayo si Tita Grace. Worried na worried siya.
"what's wrong?" pati na rin si tito.
Nasa lahi na siguro nila ang translate translateng tagalog to ENGLISH no?
"Kuya Nudge! Sabihin mo na kasi"
at nagsimula siya
"Si. . . si . . . STEPHANIE!"
"O eh bakit?" kahit di ko kilala, I still forced him to completely spill it out.
"B. . . B . . . B. . ."
.
.
.
.
"BIRTHDAY NIYA NGAYON!"
O.O'??
Ahm, author paki repeat nga!
"BIRTHDAY NI STEPHANIE NGAYON!"
Shuda! Sabi ko REPEAT, HINDI RE PHRASE!
"LECHE! para iyan lang!" binatukan agad siya ni Tita.
BINABASA MO ANG
Love Thy ENEMY
RomanceKwento ng dalawang ENEMIES for life na magkikita uli sa hindi inaasahang panahon. Kahit pilit na umiiwas ang dalawa na magkita uli, ginagawan pa rin ng paraan ng TADHANA. This is the hardest part eh. Yung isa kasi, gagawa nalang ng paraan na magkaka...