2(pagpapatuloy)

2.1K 49 4
                                    

Habang naglalakad kami di ko maiwasang tumingin sakanya, grabe naman ang perfect nya. At hindi lang ako ang nakatingin sakanya halos lahat ng students napapatingin, so totoo palang habulin sya sa loob at labas ng campus? Huhuhu daming kaagaw. Charr.

Ahmm.. Ms. de Leon? Tawag ko sakanya na dahilan para mapalingon sya saakin sa may likuran

Yes Ms. New Student? Sagot nya naman sabay lingon sa harap

G-gusto ko lang humingi ng sorry sa kanina, di ko kasi alam na ikaw yun e. Sorry talaga. Paghingi ko ng paumanhin.

Tumawa naman sya ng mahina. "Sorry din kung nagulat kita at di ako nakapagpakilala ng maayos. Btw. Bea de Leon, AWVT and president ng campus. Sabi nya ng may pagkapormal sabay abot ng kamay at ngiti(bat ba lagi nalang syang nangiti? Di nya ba alam na kinikilig ako?! Char)

Ah. Wala kang kasalanan, Jhoana Louisse Maraguinot you can call me jho if you want(pwede ding babe para mas maiksi, sabi ko sa sarili ko)inabot ko naman ang kamay nya. Infairness ang smooth ng kamay nya. Hihihi

Maglalakad na sana ulit ako ng bigla syang lumingon " hindi mo kailangan maging rude sa mga tao, baka matakot silang manligaw sa magandang katulad mo" sabi nya at naglakad na

Hanu daw? E me gesh! Teneweg nye be ekeng megende? Namula naman ako agad "ahh.. hahaha. S-sorry ulit. Aba sno bang hindi kikiligin kung isang Beadel ang tuwamag sayo ng maganda?! Edi shing! Di na ko makakatulog nito!!!

Una naming pinuntahan ang mga facilities sa campus, ang dami nyang sinasabi pero wala akong maintindihan kase namamangha ako. School ba talaga to o mall? Bat masyadong makabago?

Jho? Nakikinig ka ba? Sabi nya sakin sabay wave ng kamay.

Omgg! Tinawag nya kong Jho?! Panaginip ba to? Please wag nyo na akong gisingin!! (Ay ano? Joke? Syempre pangalan mo yun! J-H-O) konsensya isa pa! Panira e! Pagkausap ko sa kontrabida kong konsensya. Ahhh.. ehh.. O-oo naman, sorry masyado akong napahanga ng shool na to. Sino kayang may-ari nito? Ang yaman nya siguro no? Tanong ko sakanya.

Yeah. Maybe. Minsan ipapakausap kita sakanya, matutuwa yun. Sigurado. Sabi nya sakin at tumingin sa mata ko( Lupa pakilamon ako!!)

Ahh.. ehhh.. A-ano yung susunod nating pupuntahan Ms. de Leon?pag-iiba ko ng usapan dahil baka di na ako makauwi at matunaw nalang.

Hey, don't call me Ms. de Leon. Call me Bey or Bea tutal friends nanaman tayo diba? Tanong nya at lumapit sakin ng kaunti. Hanggang dyan ka lang please!! Baka di ako makapagpigil at mayakap kita. Huhuhu.

O-oo naman. Sagot ko sabay ngiti.

So ang next nating pupuntahan ay yung gym, nakita ko sa profile mo na player ka ng volleyball nung elementary ka? Tanong nya na nagpakilig sakin ng sobra. (Anak ng tokwa jho! Malamang inalam nya background mo kase utos ng head ng school) che! Panira ka lagi kunsensya!

Oo. Naglalaro nga ako, balak ko nga sana magtry-out mamaya e. Sagot ko sakanya habang naglalakad.

Sakto! May training kami mamaya, sabay na tayo gusto mo? Aya nya sakin.

Omgg! Ito na ba ang start ng love story namin?! (Sagad na talaga yang pagkafeeler mo, leche) sorry na! Kasalanan ko bang sobrang crush ko sya?! Sagot ko naman sa konsensya ko. Mukha na kong tanga kausap ko sarili ko.. huhuhu

Sure, sige. Sabi ko sabay ngiti

Masama ba pakiramdam mo? Bat ang pula mo? Nagtatakang tanong nya sakin. Ano isasagot ko kase kaharap ko sya? Tas sobrang crush ko sya at kinikilig ako? Huhuhu

Ahh.. hindi ah! Ang sigla ko nga e. Sabay talon ng nakangiti.

Your funny. Sabi nya tapos nguniti sakin ng medyo natatawa. Hayy anak ng tokwa talagang ngiti yan!)

After naming naming magtour(kahit wala akong naintindihan kasi sakanya na ako nagfocus buong oras) pinagbihis nya na ako ng pang training at sinabihang maghintay sa labas ng banyo dahil medyo mainit sa loob. Habang nagiintay ako may mga babaeng dumaan sa harap ko, narinig ko yung usapan ng hindi sinasadya.

G1: ang Hot talaga ni bey kaso napakaplay girl.
G2: lahat ata ng new student sya nagtotour para malandi nya. Sayang ang gwapo na nya mayaman pa!
G3: ah basta akin lang sya! Tapos ang usapan!
Mga mukhang hipon! Sus! Totoo kaya yun? Play girl ba talaga 'baby ko' (akin sya walang kokontra) di ako maniniwala, ang bait nya kaya! Pero totoong HOT sya.

Biglang lumabas si Bea na nakajersey at short pang volleyball. (Crema de p*ta) wala na bang ihohot to?! Grabe naman! Hustisya!!




...... hanggang dito muna, sorry kung di ganun kaganda

You(JhoBea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon