Papunta na akong gym para makasabay ang teammates kong pumunta sa Dorm ng may humila sakin. "Please. Listen to me, Jho. Lumayo ka kay Bea. Masasaktan ka lang. Nakayuko sya habang sinasandal nya ko sa pader.
Ano bang pinagsasasabi mo?! At close ba tayo?! Masyado ka naman atang concern sakin! Napikon ako kase kase nagulat ako nung sinandal nya ko sa pader.
Jho. Ayokong matulad ka sa mga babae nya, ayokong masaktan ka. Una palang Jho alam kong iba kana sa kanila. Pagsasalita nya habng nakayuko parin. Ang creepy nya ha.
Bat ba parang sobrang concern mo?! Mataray kong pagsasalita.
Kase! Sabi nya na parang may pumigil sakanya.
Ano?! Kase ano?! Pasigaw kong sagot.
W-wala... kalimutan mo na yun. Basta, please. Magingat ka. Sabi nya at inayos ang gamit kong nahulog sabay alis.
Ang creepy nya putek. Ano bang alam nya? At bakit sobrang concern nya? Pero infairness. Ang gwapo nya at mukhang mabait. Pero si Bea parin love ko. Hihihi.
.
.
.
.
.
Pumunta na ako sa gym at nakitang nandun na sila lahat pwera ako at si Bea.Sorry, sobrang late na ba ako? Tanong ko.
No. Your just on time, sadyang napaaga lang yun iba. Sabi ni Ara sabay ngiti. Ang cute nya talaga. Hihihi. Pero loyal ako! Bey's girl padin. Hihihi (maharot ka jho. Maharot)
Guys. Tara na. Mauna na tayo sa kumag kong best friend na palaging late! Sabi naman ni Kim na ikinatawa ng lahat.
Sinong tinatawag mong kumag? Biglang sumulpot ang hot na babae sa pinto. Nakasuot ng white t-shirt at simpleng short na di kaiksian. Anak ng tokwa! Ang HOT nya. Oxygen please!!! I can't!!
At bat late kana naman?! Tanong ni kim sakanya.
Chill chill. Binili ko lang ng flowers ang magandang binibining ito. Sabay kindat sakin. Di ko namalayan na may dala syang flowers. Ang Hot kasi e.
S-sakin to? Tanong ko ng nauutal. Napilipit ata dila ko. SUSMIYO MARIMAR! ANG SWEETTT!!! DI KO NA KAYA TO. Huhuhuhu. Histisya!!!
Yes. For you. Co'z your too beautiful. Sabi nya sabay hila ng bag ko( bat wala syang bag?) "Isa pang rason kung bat ako nalate. Nauna ako sa dorm Kimmy. Para madala ko bag ko at dun sa magandang babae ang mabitbit ko ngayon." Kung panaginip to. Please. Stay put. Huhuhu. Dati pangarap ko lang talaga to!! Di ako makapaglakad sa kilig! Nyeta!!
Tara na "Ms. Beautiful". Sabi naman ni Ara na diniinan talaga ang salitang yun sabay akbay sakin. Ughhh.. bat nya ko binigyan nun?! Di naman siguro nya to ginagawa sa lahat ng new student. Ang yaman nya naman para bumili lagi ng flowers! Diba konsensya? Tahimik mo e.( ewan ko. No comment.)
.
.
.
.
.
Nang makapasok kami sa Dorm may inilabas na papel si kimmy. "Guys ito na yung magkakaroom. Binago na, dalwa nalang per room kase maraming di magagamit na room pag nagapatan.
Roommates:
Ara. Pauline.
Ako. Dianna
Jema. Therese
Tan. Kim Dy
Jia. Maddy
And
Bea. Jho
Questions? Guys? Reklamo? Tanong ni kimmy samin pero walang sumasagot. Ang totoo nyan e di ako makapaniwala at nanlalamig ako sa kaba at kilig dahil roommate ko si crush! Nak ng tokwa talaga! Edi shing!!!" Wala na? So eto na mga keys nyo, and guys. Pakidalasan ang paglilinis ng kwarto ha. Ayoko ng madumi.Yes cap. Sagot naming lahat.
Nagakyatan na ang karamihan pero ako ito, hindi makataas. Aba e kinikilig ako e! Kauma! Pano ko sya haharapin?! One year kaming magkasama sa iisang bubong at same school?! Ano to?! Gift ni God? Wala na pong bawian ha!! Whooo!
Nandito ako sa harap ng pinto at papasok na ng kwarto ng biglang nagbukas yung pinto. Bea is wearing sndo and boxer. "B-bea?" At papalapit sakin na parang hahalikan na ko umatras ako ng umatras ng naramdaman kong pader na pala ang nasandalan ko napapikit nalang ako dahil sa kaba, takot at kilig ng biglang
.
.
.
.
May sugaw. "Hoy! Day dreaming? Tanong nya"H-huh? Ano nangyari? Tanong ko. Joke lang yun?! Anak ng! Paasa!
Hahaha! Your calling my name kaya lumapit ako. Ang tagal mo kasi kaya bumaba na ko. (Susmiyo! Nakakahiya lamunin mo na talaga ako lupa! Huhuhu)
Ahh.. ehh... nainaginip ako na mahuhulog ka kaya tinwag kita para di ka mahulog. Pagpapalusot ko.
Bigla syang lumapit sakin. Halos onti nalang mahahalikan na nya ako sa piangi. Panaginip nanaman ba to?! Nakakauma na e. " okay lang naman na mahulog ako e, as long as.... sayo ako mahuhulog" sabi nya gamit ang husky nyang boses. Anak ng tokwa talaga! Ang Hot nya!!! Oxygen!! I need you!! Huhuhu.
T-tara na s-s-sa taas. Sabi ko ng may pagkautal at nauna na akong tumaaas. "Yung puso ko ang bilis ng tibok!! Anong ginawa mo sakin?!" Hawak ko sa dibdib ko habang bakatulala sa likod ng pinto ng kwarto.
Kaya ko bang tumagal sa ganitong buhay ng hindi nafafall sakanya?! Bat ganun sya kaclingy? Pero di naman siguro totoo sinasabi ng iba na playgirl sya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
BeaGirls? Laruan lang yan. Totoo ang bali-balita. Play girl ako at lahat ng new student ako ang nagtotour at lahat sila hinahayaan kong mafall sakin. Si Jho? Bat ko sya binigyan ng flowers at naging sweet ako even though kakakilala ko lang sakanya? Well. Katulad lang sya ng lahat. Madaling paikutin. Sorry pero everything is a deal. Alam ng buong team yun. Lahat ng sports. Maybe lahat pa nga ng students e. Nakipagpustahan kasi kami sa AMVT at natalo kami sa game. Kaya ang ending I need to fling sa unang papasok na new student this year kaya sorry nalang si Jho sya yung una. At gagawin ko lahat mahulog lang sya sa patibong ko. Pag di ko to nagawa, kailangan kong bumaba sa pagkapresident, that's why I need to do this. Pag hulog na hulog na sya. Iiwan ko na dahil nakatali na ako sa iba at hindi ko sya gusto. Yes. Nakaplano ng Ikakasal ako. And this is the last time na gagawin ko to. Tsk. It's time to play.
BINABASA MO ANG
You(JhoBea)
Fanfiction"Kahit gaano mo kamahal ang isang tao, mapapagod at mapapagod ka." "What if malaman mong laro lang pala ang lahat? Kung kailan hulog na hulog kana tyaka ka nya iiwan." For JhoBea fans