K's POV
Nandito kami ngayun ni Xerxes sa DK Bar. Ang bar na pag aari namin ni D. Our parents' gift for our 18th birthday. Dito kami limipat ni Xerxes-pinsan namin. Dahil nasa Wild Disco si D. Gaya ng dati, maraming tao ang bar. May sumasayaw sa dancefloor, may mga tumatambay sa close porch at may mga naninigarilyo sa smoke house.
DK Bar is a freedome lounge consist of Smoke house(where smokers are free to smoke) the close porch (where everybody wants to unwind) the def room(for those who needs peace in mind. Dahil kapag nasa loob ka hindi mo maririnig ang ingay sa labas) and of course the dance floor. Where everybody wants to throw up. I mean who loves to dance. Just like me and D.
"Xes, come on let's dance!" Hinatak ko siya papunta sa dance floor. Nagpatangay lang din naman siya. Lahat kaming mga Legazpi ay likas na magagaling sa pagsasayaw lalong lalo na sa ballroom dancing.
Kapwa na kaming pawisan sa pagsasayaw nang may bumangga sa likuran ko. Paglingon ko nakita ko ang isang lalaki na mala adonis ang mukha. "Hey watch out dude. You're hurting my cousin." bulyaw ni Xerxes. Kahit talga kaylan napaka over protective niya sa amin ni D.
"I'm sorry, may tumulak lang din sa akin." Nilingon nito ang kasamang babae na halos hubad na ang suot na tube. Kahit madilim sa dancefloor ay kita niya na isang taas lang nito ng kamay at boom! makikita na ang ****** niya. Dahil sa naisip natawa na lang siya bigla.
"Why are you laughing?"
Binulong ko kay Xerxes ang nasa isip ko at natawa din siya. Dahilan para umasim ang mukha ng lalake na naka bunggo sa akin.
"Are you laughing at me? " umiling lang ako.
"No. mister. I'm laughing at your date"
"Do I look like a clown to you miss?" Mataray na tanong ng babae
"No. But you look like a stripper" Napasinghap ng malakas ang babae. Susugurin niya sana ako ng awatin siya ng lalake. Tumingin ito ng matagal sa akin na parang kinikilala ako.
"Wait, I know you. Ikaw yung babaeng nagligtas sa kapatid ko sa mall mula sa mga batang bullies."
"Excuse me? what are you talking about?" Ano na naman ang sinasabi ng isang to? hindi kaya....Aha! Masakyan nga.
"So, you're the brother of that kid. "
"Yup. We're not properly introduced yet. I'm Brandon."
"I'm-"
"Danielle" parang wala sa loob na banggit niya s apangalan ng kakambal ko. "You know me?"
Tumango ito."Sinabi sa akin ni Lester".
"Ahh by the way, he's Xerxes, my cousin." Pakilala ko sa dalawang lalake. Napasulyap ako sa kasama niyang babae na ngayun ay may kasayaw nang ibang lalake.
"She's Beth, my date Pero sa nakikita ko parang hindi na" Tumawa ito.
"Mukha nga" Tumawa na din ako." Hindi ko maipaliwanag kung bakit ang gaan ng loob ko sa kanya. Maybe beacuse he's connected to my twin sister or he's attractive pero wala naman akong maramdamang special sa lalaking ito. Hindi kagaya ng mga nababasa ko na if you meet your true love you will experience a lightning force or some kind of magic spice and stuff. Nagkibit balikat na lang ako.
"We need to go home. It's already 12 baka hinahanap kana ni D." Bulong sa akin ni Xerxes.
Oo nga pala kailangan sabay kami umuwi ni D. wala pala siyang dalang kotse dahil nasa mission siya. Speaking of mission. Ano kaya ang resulta ng ginawa niya?.
*Cellphone Vibrated* From D: Baby, my mission is successful. Fetch me at Fernan's I miss you already. I want to see you badly.. please?
pinabasa ko kay xerxes ang message ni D at tumawa siya."Puntahan na natin baka umiyak pa yun sa kaka miss sayo"
Nilingon ko si Brandon para makapag paalam."Brandon we need to go may susunduin pa kami. See you when I see you. Bye!!"
" Sure. Nice to meet you both" kahit maingay ay narinig ko parin ang sinabi niya. Napangiti ako. Sa wakas may lovelife na ang aking pinakamamahal na D.